วันนี้ เพื่อนผมมาปรึกษาว่าแฟนที่คบกันมา 6 เดือน ขอเลิก ด้วยเหตุผลว่า .....

อ่าน 10,588

วันนี้ เพื่อนสนิทมาปรึกษาว่าแฟนที่คบกันมาประมาณ 6 เดือน ขอเลิก ด้วยเหตุการณ์หนึ่งในศูนย์อาหารของห้างสยามพารากอน ครับ

เรื่องราว คือ เพื่อนผม (อายุ 33) ได้คบกับแฟนคนนี้ (อายุ 26) มาได้นาน 6 เดือนแล้ว ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีครับแต่มีเหตุการณ์นึงเกิดขึ้นเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา คือ เพื่อนพาแฟนไปทานอาหารที่ Food court ห้างสยามพารากอนแล้วตอนซื้อบัตรเงินสด 2 ใบ .... เพื่อนไปถามแฟน ว่า " จะกินอะไรบ้างจ๊ะ จะได้ซื้อมาให้พอ "

โอ้ว .... ปรากฏว่า ประโยคนั้นทำให้อาหารมื้อนั้นบรรยากาศดับวูบลงไปทันที คือเพื่อนเล่าว่า พอพูดไปแบบนั้นแฟนเค้าก็หน้าตาท่าทางเปลี่ยนไปในทันที และบอกว่า " เท่าไหร่ก็ได้ " เพื่อนผมจึงซื้อบัตรของแฟนมัน 200 บาท และตลอดการทานอาหาร เดินเล่น ..... ฯลฯ ก็ไม่พูดไม่จาไปตลอด

ในที่สุด คืนที่ผ่านมาก็ได้คุยกัน ปรากฏว่าแฟนมันพูดทำนองว่า แค่อาหาร Food court มื้อเดียว ก็ต้องจำกัดงบประมาณกันด้วยแล้วต่อไปจะเป็นอย่างไรอีกบ้าง เค้าขอไปคิด ๆ ดูก่อนว่าจะคุยกันต่อยังงัย ซึ่งเพื่อนผมก็พอเข้าใจว่า มันคือการขอเลิกนั่นเอง

โดยส่วนตัวผม (จขกท.) ก็ไม่เคยมีแฟนผู้หญิงซะด้วย และเห็นใจ สงสารเพื่อนมันมาก แต่ผมก็แอบเข้าข้างฝ่ายหญิง ว่า ....ไอ้เพื่อนผมทำไมมันถึง หลุด คำพูดที่แสดงนิสัยบางอย่างออกไป ทั้งที่เมื่อก่อนก็คบกับแฟนคนนี้ด้วยดี ไปกินข้าวตามร้านก็ออกให้หมดร้านดี ๆ อย่าง Fuji Sizzler S&P มันก็พาไปกินเป็นระยะ ๆ เห็นก็ happy ดี .... มาพลาดเอาแค่ คำถาม นี้เท่านั้นเอง เฮ้อ เพื่อนกู

ผมจึงขอ comment แบบ Free style จากทุกท่านครับ ว่าเหตุการณ์แบบนี้ ผู้หญิงคิดมากไปมั๊ย หรือเพื่อนผมมัน นิสัย เอง ช่วยไม่ได้

ขอบคุณครับ



บทความแนะนำ


แอนนาแฮมบาวริสผักผลไม้ดูดวงดูดวงความรักข่าวบันเทิงอาหารเพื่อสุขภาพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก