7 การกระทำของผู้หญิง ที่ผู้ชายหลงรัก

อ่าน 12,635

ตอนนี้ชีวิตคู่ของสาวๆ เป็นยังไงกันบ้างคะ? ราบรื่นดี หรือมีบางช่วงบางตอนที่มันเริ่มสะดุดๆ ล่ะ เอาเป็นว่าสำหรับคนที่ความรักราบรื่นดี ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ แต่สำหรับคู่ที่ตอนนี้เริ่มส่อแววแปลกๆ แล้ว สาวๆ คงต้องหันมาดูตัวเองก่อนแล้วล่ะค่ะว่า ตัวเราเองมีปัญหาอะไรหรือเปล่า (เปลี่ยนคนอื่นมันเปลี่ยนยาก สู้เปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักดีกว่า วงเล็บตัวใหญ่ๆ ว่าถ้ามันไม่หนักหนามากนักอ่ะนะ)

สาวๆ กำลังเป็นแฟนที่ขาดความเอาใจใส่หรือเปล่าคะ การเอาใจใส่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ นี้ มันมีผลใหญ่มากต่อความสัมพันธ์ของคนเป็นแฟนกันนะคะ เอายังงี้นะ อย่าเพิ่งใจเสีย เราจะมาบอกสาวๆ ว่า เริ่มหันมาทำพฤติกรรมทั้ง 7 ข้อต่อไปนี้ แล้วรับรองว่าหนุ่มๆ จะอมยิ้มและรู้สึกภูมิใจในตัวเรามากขึ้นแน่ๆ ค่า

www.independentcinemaoffice.org.ukบางทีหนุ่มๆก็อยากให้สาวๆ หันมาสนใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของเขาบ้าง1. พูด " ขอบคุณ " เมื่อเขาทำสิ่งดีๆ ให้

พูดขอบคุณอย่างจริงใจกับแฟนคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่คะ? เป็นแฟนกัน ต้องสบายๆ ต่อกันก็จริง แต่ บางครั้งแค่พูดคำว่า " ขอบคุณ " มันก็มักจะเกิดผลดีๆ ได้เสมอ ถึงแม้คนที่ทำให้ไม่ได้ต้องการคำขอบคุณ แต่พอได้ยินคำๆ นี้ มันก็มักจะรู้สึกชื่นใจอย่างบอกไม่ถูก เขาจะรู้สึกเหมือนมีคุณค่ามากขึ้นที่ได้ทำอะไรให้คนที่รักพอใจ ถ้าไม่เชื่อสาวๆ ก็ลองพูดคำนี้หลังจากที่ไม่ค่อยได้พูดมานาน จากนั้นก็ลองสังเกตสีหน้าของเขา มันจะต้องดูมีความสุขขึ้นมานิดๆ บ้างแหละ

2. ไปกินข้าวข้างนอก บางครั้งก็ไม่ต้องสั่งอะไรที่มันแพง

ไม่ต้องห่วงนะคะที่รัก เก๊ากินไม่แพงมันแน่นอนอยู่แล้วว่า บางวันเราสองคนก็ต้องออกไปหาบรรยากาศโรแมนติก ด้วยการออกไปทานอาหารข้างนอกบ้าน เลือกร้านสวยๆ จากนั้นก็เข้าไปนั่งชิลและสั่งอาหาร ตรงนี้ล่ะค่ะ สำคัญ!! ในเมื่อเขายอมตามใจเราในการเลือกร้านแล้ว เราก็ต้องสร้างเซอร์ไพรส์เขาเลย ว่าเราไม่จำเป็นต้องสั่งอาหารที่ราคาแพงที่สุด หรูที่สุดของร้านมาทาน ใช้วิธีสั่งอาหารที่ไม่แพงแต่เราทั้งคู่ชอบทานดีกว่าค่ะเพราะเอาจริงๆ บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าตอนนี้เขามีปัญหาเรื่องเงินหรือเปล่า ทำใจแมนๆ สั่งนำเขาไปก่อนเลยค่ะ เขาจะได้ไม่เขินถ้าเดือนนั้นมันช็อตจริงๆ ตอนนี้เขาอาจจะทำหน้าอมยิ้มอยู่หลังเมนูและคิดว่าแฟนผมเจ๋งมาก

3. ล้างจานให้เขา เมื่อเขาทำอาหารให้เรากิน

เดี๋ยวล้างจานให้นะ ที่รักเป็นบุญปากแล้วค่าสาวๆ ที่ผู้ชายทำอาหารให้เรากิน และก็ต้องภูมิใจในแฟนตัวเองนะ ที่เขาทำอาหารเป็น (หรือเปล่าไม่รู้?) ในเมื่อผู้ชายแมนๆ หันเข้าไปทำกับข้าวในครัว แฟนที่ดีอย่างเราก็ต้องนั่งรอกินอย่างตั้งอกตั้งใจ (วุ้ย ไม่ใช่ประเด็นละ) ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่พอเราทั้งคู่อิ่มแล้ว สาวๆ จะมานั่งตาปริบๆ ให้เขาเก็บและล้างอีกไม่ได้นะคะ เราต้องอาสาบอกหนุ่มๆ ว่าเราจะล้างให้และพูดขอบคุณสำหรับอาหารมื้อนี้แค่นี้จริงๆ สาวๆ แค่เอาจานไปล้าง ไม่ยากเลย แต่ผลลัพธ์ที่ได้จากนั้นคือเขาจะรู้สึกชื่นชมเรา เพราะถึงแม้ว่าทำอาหารไม่เป็นแต่ก็ล้างจานสะอาดนะฮะ ฮ่าฮ่าฮ่า

4. ดินเนอร์วันเกิดของเขา เราเลี้ยงเอง

ไม่ต้องจ่าย มื้อนี้พี่เลี้ยงเอง!!และแล้วก็ถึงเวลาโชว์แมนของเราแล้วล่ะคะ แหม วันเกิดเขามันจะมีกี่ครั้งกัน ใน 1 ปี มันก็แค่วันเดียวเอง ใช้วันนั้นแหละค่ะ สร้างความประทับใจให้เขา ด้วยการออกค่าอาหารเลี้ยงวันเกิดเขาเล้... เราย่อมรู้อยู่แล้วว่าเขาเกิดวันไหน สาวๆ มีเวลาเก็บเงินแน่นอน รับรองเขาจะรู้สึกประทับใจและมีความสุขมากๆ ในวันเกิด ( ก็แน่นอนอ่ะ แหม ไม่ต้องออกเงิน แหะๆ อย่าเพิ่งโมโหค่าสาวๆ ) ถือซะว่าของขวัญจากเราก็คือเงินที่จ่ายไปกับค่าอาหารล่ะกันนะ

5. ตรงเวลา

ไม่สายอยู่แล้ว เดินชิวๆยังถึงก่อนอ่ะสาวๆ หลายคนมองหน้าเลยว่า ปกติฉันก็ไม่เคยมาสายอยู่แล้วนะ มีแต่เขานั้นแหละ เอาน่าๆ ใจร่มๆ ก่อนเนอะ คือยังงี้ ถ้าเป็นไปได้ไปให้ตรงเวลาที่นัดนั่นแหละดีแล้ว เพราะเขาจะรู้สึกว่าสาวๆ ให้ความสนใจกับเขา ไม่มองว่าเป็นของตายจะมากี่โมงก็ได้ แต่ถ้าสมมติมันสุดวิสัยจริงๆ สาวๆ ต้องไม่หายไปเฉยๆ ต้องโทรบอกหรือส่งข้อความบอกเขาด้วยนะ อย่าปล่อยให้เขาเป็นห่วง การโทรบอกว่ามาสายนะ หรือ จะถึงในอีกกี่ชั่วโมง เรื่องเล็กๆ แบบนี้มันก็ทำให้เขารู้สึกว่าเรายังแคร์เค้าอยู่นะ ไม่ได้ปล่อยเกาะรอเก้อแต่อย่างใด

6. ส่งข้อความบอกเขาว่าเราถึงบ้านแล้ว

ส่งข้อความบอกสักหน่อยว่าถึงบ้านแล้วนะรู้มั้ย? การทำแบบนี้มันบอกอะไรเป็นนัยๆ ... มันบอกถึงเรื่องความซื่อสัตย์ของเราค่ะ เพราะการบอกว่าเราอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ มันแสดงถึงความจริงใจจากเราที่มีให้เขา เมื่อเขารู้ว่าเราถึงบ้านแล้ว เขาก็จะลดความกังวลเรื่องความปลอดภัยของเรา จากนั้นเขาก็จะคำนวณเวลาที่จะโทรมาคุยกับสาวๆ ตอนดึกได้อีก เห็นมะ win - win ทั้งคู่

7. อย่าเล่นโทรศัพท์เวลาอยู่กับเขา

อ่ะๆ วันนี้สัญญาว่าโทรศัพท์จะไม่มีตัวตนโอ้โฮ้ เรื่องนี้เรื่องใหญ่เลย เพราะตอนนี้โทรศัพท์ มันเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของร่างกายไปแล้ว สาวๆ จะทำได้มั้ย... ทำได้หรือเปล่า? เอาน่าๆๆ ปกติเวลาที่จะมาอยู่กับเขามันก็ยิ่งไม่มีอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ แล้วพอมาเจอกัน ยังจะมานั่งจิ้มๆ เลื่อนๆ โทรศัพท์ แชทสนุกขำกลิ้งกับเพื่อน ยังงั้น ไม่ดีไม่เอา เดี๋ยวเขาจะงอนเอาไม่รู้ด้วยนะคะสาวๆ ใช้เวลาอยู่กับเขาให้เต็มที อยู่ด้วยกันก็ต้องคุยกัน พูดผ่านโทรศัพท์หรือแชทผ่านไลน์ มันไม่มีความรู้สึกเท่าเจอตัวจริงนะคะ อย่าปล่อยให้โทรศัพท์เข้ามาเป็นมือที่สามของความสัมพันธ์นะคะ

ถ้าสาวๆทำได้ทั้ง 7 ข้อนี้ เขาก็คงจะรู้สึกดีขึ้นมาบ้างแล้วละค่ะ

ว่ายังไงล่ะคะสาวๆ พลาดข้อไหนไปบ้างมั้ยคะ? รู้สึกจุกๆ มะ? หลายคนก็คงหายสงสัยกันบ้างแล้วว่าทำไมความสัมพันธ์ของเราและเค้ามันถึงได้จืดจางลงไปเยอะ บอกแล้วนะคะว่า เรื่องการเอาใจใส่ และพฤติกรรมเล็กน้อยบางอย่างมันส่งผลที่ยิ่งใหญ่ต่อใจคนที่เป็นแฟนกันมาก ถ้าสาวๆ มองว่ามันเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย ก็ยิ่งต้องทำ เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องยิ่งใหญ่ที่จะมาเปลี่ยนชีวิตของสาวๆ ให้หนักหนาอะไรเลย ลองทำดูนะคะ แล้วชีวิตคู่ของสาวๆ จะราบรื่นขึ้นค่ะ



บทความแนะนำ


ยิงปลาที่กินนครปฐมแอมไฟน์ฝ้ายที่เที่ยวแอมไฟน์ตลาดปากบางสิงห์บุรี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก