อึ้ง! Momentum (2015) ทำเงินในอังกฤษแค่ 70 ปอนด์ !

อ่าน 12,032

ช็อคกันไม่น้อยเมื่อ Momentum (2015) ผลงานใหม่ของ มอร์แกน ฟรีแมน ที่เข้าในอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำรายได้รวมใน 1 อาทิตย์จากโรงฉายเพียง 7 โรงไปเพียง 70 ปอนด์ เท่านั้น!! (ข้อมูลจาก boxofficemojo.com)

Momentum เป็นหนังแนวแอ็กชั่น/ธริลเลอร์ ที่นำแสดงโดย โอลก้า คูรีเลนโก้ อดีตสาวบอนด์จากภาค Quantum of Solace ที่มารับนำบู๊เต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยเป็นผลงานกำกับของ สตีเฟ่น แคมปาเนลลี่ (Stephen S. Campanelli) ผู้กำกับภาพคู่ใจของปู่ คลินท์ อีสวูด ที่ร่วมงานกันมากว่า 20 ปี ก่อนที่หลังๆ จะเริ่มมาจับงานกำกับภาพในหนังแอ็กชั่นและหนังฟอร์มดีหลายๆ เรื่อง (TRON: Legacy, Gangster Squad,The Maze Runner) จนได้โอกาสมากำกับหนังเป็นเรื่องแรก โดยหนังสัญชาติอเมริกัน/แอฟริกาใต้ (ถ่ายทำในแอฟริกาใต้ตลอดทั้งเรื่อง) ทุนสร้าง 20 ล้านเหรียญเรื่องนี้ ว่าด้วย อเล็กซ์ ฟาร์ราเดย์ (คูรีเลนโก้) นักโจรกรรมสาวที่เข้าร่วมขโมยเพชร ก่อนจะถูกคนร่วมแก๊งหักหลังและกลายเป็นเป้าหมายตามล่า ซึ่งฟรีแมนรับบทสมทบเล็กๆ ในหนังเรื่องนี้

สตีเฟ่น แคมปาเนลลี่ ในกองถ่าย Momentum โดยมี ฟรีแมนและคูรีเลนโก้ ยืนอยู่ใกล้ๆMomentum เข้าฉายในอเมริกาในรูปแบบฉายจำกัดโรงและออนไลน์พร้อมกัน ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา จึงทำให้มีไฟล์หนังหลุดว่อนในโลกอินเตอร์เน็ตมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อบวกกับเสียงวิจารณ์ที่ไม่ดีนัก ก็อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้หนังเรื่องนี้เปิดตัวได้อย่างย่ำแย่ แถมเข้าฉายในสัปดาห์เดียวกับหนังฟอร์มใหญ่อย่าง The Hunger Games: Mockingjay ? Part 2 ก็ทำให้ผลที่ออกมาน่าผิดหวังดังที่เห็น ? ซึ่งนี่ก็เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับหนังฟอร์มเล็กถึงฟอร์มกลางๆ ทั่วโลกร่วมถึงในประเทศไทยด้วย ที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์และพฤติกรรมของผู้ชมที่เปลี่ยนไปนั่นเอง



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศขโมยของวัยรุ่นขโมยที่เที่ยวสิงคโปร์สุวีณานุ้ยเคยไลน์อาร์สยามควงอีโต้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก