แองเจลินา โจลี เล่นเองกำกับเองใน "By The Sea "

อ่าน 10,289

By the Sea ที่เขียนบท กำกับและอำนวยการสร้างโดย แองเจลินา โจลี พิตต์ เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่สามของเธอในฐานะผู้กำกับ และเป็นเรื่องราวต่อจาก Unbroken

โดย By the Sea เล่าเรื่องราวของนักเขียนชาวอเมริกันที่ชื่อโรแลนด์ (แบรด พิตต์) และวาเนสซา (แองเจลน่า โจลี พิตต์) ภรรยาของเขา ผู้ไปเยือนรีสอร์ทริมทะเลที่งดงามและเงียบสงบในฝรั่งเศสยุค 70s เห็นได้ชัดว่าชีวิตคู่ของพวกเขากำลังเผชิญมรสุม เมื่อพวกเขาได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับเพื่อนนักเดินทาง ที่รวมถึงคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามัน ลีอาและฟรังซัวส์และชาวบ้านในละแวกนั้น มิเชลและแพทริซ ทั้งคู่ก็เริ่มเข้าใจถึงประเด็นที่แก้ไม่ตกในชีวิตของพวกเขาเอง

โจลี เล่าถึงแรงจูงใจของตัวเองว่า ?ฉันเขียนเรื่อง By the Sea ขึ้นมาด้วยความคิดว่าฉันอยากจะสำรวจเรื่องของความโศกเศร้า ไม่ว่าจะเป็นการที่บางคนยังไม่เคยได้สัมผัสถึงมัน บางคนปล่อยให้มันเข้ามาครอบงำ หรือคนอื่นๆ พบวิธีที่จะเอาชนะมันได้ ทุกคนในหนังเรื่องนี้เป็นตัวแทนของแนวทางต่างๆ ในการพูดถึงประเด็นนี้ค่ะ? ถึงกระนั้น ในตอนแรก เธอไม่ได้มีความตั้งใจที่จะรับบทเป็นหนึ่งในตัวเอกของเรื่องเลย ?ฉันเขียนมันขึ้นมาก่อนที่ฉันจะเริ่มกำกับหนังเสียอีก มันก็เลยไม่ใช่เรื่องที่ฉันคิดว่าแบรดกับฉันจะแสดงด้วยกัน ในตอนที่คุณเขียนอะไรบางอย่างขึ้นมา คุณมักจะไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าคุณเขียนขึ้นมาทำไม แต่จนกระทั่งคุณหมกมุ่นกับมันและมีปฏิกิริยากับมัน คุณถึงตระหนักได้ว่ามีบางสิ่งที่รบกวนใจหรือมีผลกระทบต่อคุณ ฉันไม่เคยคิดว่าเราจะได้สร้างหนังเรื่องนี้หรือได้แสดงหนังเรื่องนี้เลย ฉันก็เลยเขียนมันขึ้นมาอย่างอิสระเสรีค่ะ?

โจลี ยอมรับว่า เธอหลงใหลในความแปรเปลี่ยนของการคงอยู่ของมนุษย์ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ก่อกำเนิดเป็นบทภาพยนตร์ของเธอ ?มันไม่ได้มีแค่โศกนาฏกรรม อารมณ์ขันของชีวิตหรือความสุขใจล้วนๆ มันมีความสุดโต่งอยู่ค่ะ ความสัมพันธ์ก็มีความสุดโต่งพวกนั้นเหมือนกัน คุณอาจจะกำลังกวาดพื้นอยู่ แล้ว 20 นาทีให้หลัง คุณก็อาจจะหัวเราะกับอะไรเพี้ยนๆ ก็ได้ หนังเรื่องนี้เป็นเวอร์ชันสุดโต่งของอะไรแบบนั้น สิ่งที่คนเข้าถึงได้คือคุณสามารถตกหลุมรักคนที่บางครั้งคุณก็รู้สึกอยากฆ่าได้หัวปักหัวปำ สิ่งต่างๆ ไม่ได้สมเหตุสมผลและปิดฉากได้สมบูรณ์แบบเสมอไป และนั่นก็ทำให้เกิดอิสระในฐานะนักเขียนค่ะ?

@พริตตี้ปลาสลิด



บทความแนะนำ


ความรักวรากุลนุเคราะห์หวนจับไมค์ศิลปินเซ็กส์ผู้หญิงผู้ชายมือถือเกมแพ็คแมนดาวน์โหลดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก