Apple โว iOS 9 ผู้ใช้แห่อัพเกรดแล้วกว่า 70%

อ่าน 14,769

ถ้าหากว่าคุณกำลังอ่านบทความนี้ด้วยอุปกรณ์ iOS ก็แสดงว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก ที่อุปกรณ์ของคุณได้อัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็น iOS 9 แล้วแน่ๆ เลย

เพราะว่า Apple ประกาศอัตราการอัพเกรด iOS9 ที่สูงถึง 70% ซึ่งใช้เวลาเพียง 2 เดือนครึ่งหลังจากซอฟท์แวร์ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยขึ้นโดย Apple เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในขณะที่อุปกรณ์ iOS ส่วนใหญ่ที่อัพเกรดเป็น iOS 9 Apple บอกว่า 22% ใช้ iOS 8 อยู่ และอีก 8% เป็นซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นก่อนหน้านั้นที่ไม่ได้ระบุว่าเป็น iOS เวอร์ชั่นไหน

อัตราการอัพเดตนี้สูงกว่าเมื่อตอนที่ iOS 8 เปิดตัวเมื่อวันที่ 21 กันยายนปี 2014 ครับ ที่มีเพียง 46% เท่านั้นที่อัพเดต ส่วนในขณะที่ในวันเดียวกันของปีนี้ มีผู้อัพเดตเป็น iOS 9 แล้วมากกว่า 50% และจากการสำรวจวันที่ 8 ธันวาคม 2014 ผู้ใช้อัพเกรด iOS 8 มีอัพตราเพียง 63% เท่านั้น

Image: Mashable Screenshot/Apple

สาเหตุของการที่ผู้ใช้ iOS Devices หันมาอัพเดตเป็นเวอร์ชั่น iOS 9 กันมากมายขนาดนี้ก็ยังไม่ชัดเจนครับ ซึ่งหากยังจำกันได้ การอัพเดต iOS 8 เวอร์ชั่นก่อน ผู้ใช้จะต้องมีพื้นที่ว่างสำหรับดาวน์โหลดซอฟท์เวอร์ และอัพเกรดสูงถึง 5.7GB ซึ่งผู้ที่ใช้ iPhone หรือ iPad เวอร์ชั่นหน่วยความจำ 8GB หรือ 16GB แทบจะทำไม่ได้ง่ายๆ เลย

ซึ่งปัญหาพื้นที่ว่างบนอุปกรณ์ไม่พอนี้ ถูก Apple แก้ปัญหาด้วยการลดขนาดไฟล์อัพเดตลง รวมไปถึงยังเพิ่มความเสถียรให้กับอุปกรณ์ที่อัพเป็น iOS 9 ด้วย จึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่คนหันมาอัพเดตระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่นี้เยอะขึ้น

Apple ยืนยันว่า อุปกรณ์ที่สามารถรัน iOS 8 ได้ จะสามารถอัพเกรดเป็น iOS 9 ได้ทั้งหมด ยกเว้นสองรุ่นที่อัพเดตไม่ได้คือ iPhone 4S และ iPad 2

อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าอัตราการอัพเกรดเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการ iOS 9 นั้นดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนมาก แต่ถ้าเทียบกับ iOS 7 ก็ยังถือว่าต่ำกว่าครับ เพราะอัตราการอัพเดตเวอร์ชั่นของ OS รุ่นเก่าเป็น iOS 7 นั้นสูงถึง 74% ทีเดียว



บทความแนะนำ


ดูดวงความรักเนื้อคู่อั้มอธิชาติดูดวงดวงความรักดวงเนื้อคู่ดูดวงปี2559มีเรียนัทข่าวบันเทิงวันนี้Eyelinerแต่งหน้าผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก