Star Wars 7 โค่น Titanic ขึ้นอันดับ 2 หนังทำเงินตลอดกาลในสหรัฐฯ

อ่าน 1,125

Star Wars : The Force Awakens โค่นแชมป์เก่าอย่าง Titanic ครองอันดับ 2 หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในสหรัฐอเมริกา พุ่งทะยานสู่อันดับ 5 หนังทำเงินตลอดกาลจากทั่วโลก

หลังจาก Star Wars : The Force Awakens ประกาศศักดาด้วยการทำรายได้เปิดตัวแซงหน้า Jurassic World เป็นผลสำเร็จ ในที่สุดหนังเรื่องนี้ก็สามารถเอาชนะผลงานเรื่องยิ่งใหญ่อย่าง Titanic เข้าจนได้ โดยเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2015 เว็บไซต์ Box Office Mojo รายงานความสำเร็จของ Star Wars : The Force Awakens ที่สามารถทำเงินในสหรัฐอเมริกาได้แล้วทั้งสิ้น 740 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนคว้าอันดับ 2 หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในสหรัฐฯ มาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการโค่นแชมป์เก่าอย่าง Titanic ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ที่ครองตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2009

เนื่องในโอกาสที่ Star Wars : The Force Awakens เดินหน้าทำลายสถิติด้านรายได้อย่างต่อเนื่อง ผู้สร้างจากหนังเรื่องอื่น ๆ เริ่มออกมาแสดงยินดีที่หนังภาคนี้สามารถเอาชนะหนังของตัวเองได้สำเร็จ เช่นการที่โปรดิวเซอร์ แฟรงค์ มาร์แชล (Frank Marshall) ทำภาพไดโนเสาร์ทีเร็กซ์มอบเหรียญรางวัลให้กับหุ่นยนต์ BB-8 ในโอกาสที่ Star Wars 7 ทำรายได้เปิดตัวแซงหน้า Jurassic World ซึ่งมุกตลกดังกล่าวถือเป็นธรรมเนียมที่ผู้สร้างหนังในฮอลลีวูดปฏิบัติต่อกันมานานแล้ว (อ่านข่าว ยอมใจ !! ทีเร็กซ์ สละตำแหน่งแชมป์ให้ Star Wars 7)

โดยในปี 1988 จอร์จ ลูคัส เคยทำโปสเตอร์เวอร์ชั่นพิเศษเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่ Titanic ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ทำรายได้แซงหน้า Star Wars ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหลังจากนี้ เจมส์ คาเมรอน จะทำโปสเตอร์แสดงความยินดีกับ Star Wars : The Force Awakens ตามธรรมเนียมอยู่หรือเปล่า เพราะหนังภาคนี้เป็นฝีมือของผู้กำกับ เจเจ เอบรัมส์ (J.J. Abrams)

เป้าหมายต่อไปของ Star Wars : The Force Awakens คือการโค่นแชมป์เก่าอย่าง Avatar ลงจากบัลลังก์หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในสหรัฐ ซึ่งถ้าหากพิจารณาจากรายได้ที่ตามหลังอยู่เพียง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ถือว่าเป้าหมายดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูง อย่างไรก็ตามหนังเรื่องนี้ยังมีลุ้นอันดับครอง 5 หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลจากทั่วโลก แซงหน้าแชมป์ปัจจุบันอย่าง Furious 7 ที่ครองตำแหน่งมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2015



บทความแนะนำ


เด็กกตัญญูโปรโมชั่นเที่ยวฉงชิ่งวอนช่วยบิ๊กซีเที่ยวจีนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก