จนได้ ! Universal พับแผนสร้าง Pacific Rim 2 ไม่มีกำหนด

อ่าน 13,851

Universal Pictures พับแผนการสร้าง Pacific Rim 2 เอาไว้แบบไม่มีกำหนด แม้ผู้กำกับ กิลเลอร์โม เดล โตโร เขียนบทเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างขออนุมัติงบประมาณ

แม้ผู้กำกับ กิลเลอร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) เคยยืนยันว่าโปรเจคท์ Pacific Rim 2 อยู่ระหว่างการพิจารณาบทเพื่อของบประมาณจาก Universal Pictures แต่จากข้อมูลล่าสุดก็พอจะยืนยันได้แล้วว่า หนังเรื่องนี้คงไม่มีวันเกิดขึ้นจริง โดยเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2016 เว็บไซต์ The Hollywood Reporter รายงานว่า Universal Pictures ตัดสินใจพับแผนการสร้าง Pacific Rim 2 แบบไม่มีกำหนด [อ่านข่าว Pacific Rim 2 เลื่อนฉายไม่มีกำหนด เสี่ยงถูกยกเลิก] หลังสตูดิโอเคยถอดหนังเรื่องนี้ออกจากโปรแกรมฉายมาแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2015 ทำให้ชัดเจนแทบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วว่าโลกจะไม่ได้ยินชื่อ Pacific Rim 2 อีกต่อไป

ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ Universal ถอดโปรแกรมฉาย Pacific Rim 2 ออกจากตาราง หลายฝ่ายคาดว่าอาจเป็นเพราะทุนสร้างสูงที่ถึง 190 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้หนังภาคแรกจะทำเงินมากกว่า 411 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นรายได้ยส่จากต่างประเทศเสีวนใหญ่ โดยรายได้จากการเข้าฉายในอเมริกาสามารถทำได้เพียง 101 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งนับว่าน่าผิดหวังหากเทียบจากทุนสร้าง 190 ล้านเหรียญสหรัฐ

แต่สำหรับคนที่อยากเห็นการกลับมาของ Pacific Rim 2 ก็ยังไม่หมดหวังเสียทีเดียว เพราะมีรายงานเพิ่มเติมว่า Legendary Pictures และบริษัทจากประเทศจีนอย่าง Wanda อาจคว้าสิทธิ์หนังเรื่องนี้มาสร้างด้วยตัวเอง เนื่องจากภาคแรกของ Pacific Rim ประสบความสำเร็จในประเทศจีนอย่างสูง ดังนั้นการสร้าง Pacific Rim 2 เพื่อตีตลาดผู้ชมแดนมังกรโดยเฉพาะจึงดูคุ้มค่าแก่การลงทุนมากกว่า

อย่างไรก็ตามการที่ Universal พับแผนการสร้าง Pacific Rim 2 เอาไว้แบบไม่มีกำหนด ทำให้ กิลเลอร์โม เดล โตโร มีเวลาให้กับหนังไซไฟรีเมค Fantastic Voyage ซึ่งเขาถูกทาบทามให้นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ โดยเขาจะร่วมงานได้กับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ภายใต้การดูแลของ 20th Century Fox



บทความแนะนำ


ความสวยความงามศีรษะขาดความเหงาเพียงหนึ่งครั้งTheYersหัวขาดข่าวล่าสุดผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก