เคล็ดลับ แต่งหน้ายังไงไม่ให้ดูแก่!!

อ่าน 9,797

การแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราชอบมากก เพราะมันช่วยแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าให้สวยเริ่ด ได้อย่างกับคนละคน แต่การที่เราแต่งหน้าโดยการฝึกเองหรือดูคลิปแต่งหน้ามาแล้วลองทำ รู้รึเปล่าว่าที่เราแต่งออกไปนั้นเป็นยังไง หากใครแต่งได้ดูเด็กก็รอดไปแต่ถ้าแต่งออกมาแล้วดูแก่ แบบนี้ก็แย่สิคะ วันนี้สมิทตี้เลยเอาความลับในการแต่งหน้าที่ทำให้ไม่ดูแก่มาฝากกันค่ะ

ไม่เขียนคิ้วเล็กและโก่ง

สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด คือการเขียนคิ้วเส้นเล็กแถมยังโก่งอีกต่างหาก แบบนี้เค้าฮิตกันนะ แต่ฮิตเมื่อ 20 ปีที่แล้วเนี่ยสิ! เป็นคิ้วแบบคุณป้าเลยค่ะ ถ้าสาวๆอยากจะวินเทจก็ลองดูได้นะคะ แต่ระวังโดนทักจนเสียเซลฟ์อันนี้ไม่รู้ด้วย เค้าเตือนแล้วน้า

ไม่ทารองพื้นและแป้งหนา

ถึงแม้ว่าหน้าเราจะไม่เนียน มีสิวเยอะหรือรูขุมขนกว้าง สาวๆ ก็อย่าเข้าใจผิดว่าเราต้องโบกรองพื้นลงไปหนาๆ หรือทาแป้งเยอะๆ เพื่อกลบร่องรอยพวกนี้มันจะดี จริงๆ แล้วมันไม่ควรทำเลย เราต้องโชว์ให้เห็นผิวหน้าของเราบ้างนะคะ เน้นธรรมชาติและใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดเน้นๆ เฉพาะจุดก็พอ และต่อด้วยลงแป้งฝุ่นเบาๆ เป็นอันสวยใสธรรมชาติไม่ดูแก่แน่นอนค่ะ

ปัดบลัชออน

บลัชออนจะช่วยให้ใบหน้าดูสดใสย้อนวันไปเป็นเด็กได้เลย แต่ต้องเลือกสีให้เหมาะ อย่างเช่น โทนส้มนม หรือชมพูอ่อน ให้หลักเลี่ยงสีจี๊ดแรงๆ เป็นใช้ได้และที่สำคัญต้องปัดให้เนียนด้วยนะจ๊ะ อย่ามือหนักน้า

สีคิ้วต้องไม่เข้มจัด

เรื่องสีในการเขียนคิ้วเนี่ย สาวๆ น่าจะรู้ว่าต้องให้ป็นสีเดียวกับผมใช่มั้ยคะ แต่เคล็ดลับที่จะเขียนออกมาแล้วไม่ดูแก่คือสีหัวคิ้วต้องอ่อนกว่าหางคิ้วนั่นเอง และต้องระบายหัวคิ้วให้ฟุ้ง ห้ามเขียนตัดหัวคิ้วเป็นเหลี่ยมอย่างเด็ดขาด ใครทำแบบนี้สมิทตี้โป้งเลยนะ และมันจะดูโป๊ะแตกมากอีกด้วย และอย่าในน้ำหนักให้เข้มเกินไป มันจะดูแก่มากเลยล่ะ

ขนตาปลอมหนาเตอะ

ถ้าอยากให้ตาดูโดดเด่น ไม่ว่าจะแต่งเป็น everyday look หรืองานกลางคืน การติดขนตาปลอมจะช่วยได้มาก แต่ต้องไม่ติดแบบเป็นแพหนาๆ มันจะดูหลอกตาและเหมือนหางปลาสลิดมากๆ นึกภาพตามกันนะคะ 555 ให้เลือกแบบเป็นช่อสลับไขว้กันจะดูสวยใสกว่ามากเลยล่ะ

อายไลเนอร์สีน้ำตาล

ให้เปลี่ยนจากอายไลเนอร์สีดำเป็นสีน้ำตาลแทนจะดูซอฟท์ละมุนมากๆ และเผยให้เห็นดวงตาชัดขึ้นอีกด้วยนะคะ และตามด้วยปัดมาสคาร่าที่ขนตาเบาๆ เพียงเท่านี้ตาก็ดูสวยได้แบบลดอายุเลยล่ะ

เมคอัพสามารถแต่งให้เราดูเด็ดลดอายุได้เยอะแต่ถ้าหากแต่งแบบไม่ถูกวิธีมันก็จะดูแก่นะคะ รู้ตัวตอนนี้ยังทันน้า ไม่เศร้าละเนอะ สาวๆ สามารถนำเทคนิคที่สมิทตี้แนะนำไปแต่งตามกันได้นะคะ ถ้ามีใครทักว่าหน้าเด็กคงปลื้มไม่เบาเลย

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก kipymagazine, allurenailsballantyne, fash11, fustany, sofeminine, lensvillage



บทความแนะนำ


ThailandWellnessGlobalDay2015ความเชื่อดูดวงความสวยความงามสุขภาวะดีวิถีไทยสาหร่ายวากาเมะผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก