เจเค โรว์ลิ่ง เฉลย Harry Potter มีโรงเรียนเวทมนตร์ 11 แห่ง

อ่าน 7,019

เจเค โรว์ลิ่ง เผยว่าโรงเรียนเวทมนตร์ใน Harry Potter กระจายตัวอยู่ทั่วโลกถึง 11 แห่ง พร้อมอุ่นเครื่องหนังภาคแยก Fantastic Beasts and Where to Find Them ด้วยคลิปเบื้องหลังจากกองถ่าย

เรื่องราวสนุก ๆ ของโลกพ่อมด Harry Potter ยังคงดำเนินต่อไปแม้นวนิยายและหนังจบไปแล้ว โดยนักเขียนต้นเรื่องอย่าง เจเค โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) มักปล่อยเกร็ดความรู้ใหม่ ๆ ที่ทำให้แฟน ๆ ประหลาดใจอยู่เสมอ โดยล่าสุด 30 มกราคม 2016 เจเค โรว์ลิ่ง ออกมาเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Pottermore ว่าแท้จริงแล้วโรงเรียนเวทมนตร์ในเรื่อง Harry Potter กระจายอยู่ทั่วโลกถึง 11 แห่งรวมถึงฮอกวอตส์ โดยนักเขียนคนดังอธิบายว่า พ่อมดแม่มดในหลายประเทศเน้นการศึกษาแบบโฮมสคูลเนื่องจากคุ้มค่าใช้จ่าย จึงทำให้มีโรงเรียนที่จดทะเบียนกับสมาพันธ์พ่อมดนานาชาติเพียง 11 แห่ง โดยตัวอย่างรายชื่อโรงเรียนที่ถูกพูดถึงเป็นครั้งแรก ได้แก่

อิลเวอร์มอร์นี (Ilvermorny) โรงเรียนเวทมนตร์ฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา แต่ไม่ใช่เมืองนิวยอร์กซึ่งเป็นสถานที่เกิดเรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them อย่างแน่นอน

มาโฮโทะโคะโระ (Mahoutokoro) โรงเรียนเวทมนตร์บนเกาะภูเขาไฟมินามิ อิโว จิมะ ประเทศญี่ปุ่น นักเรียนของที่นี่จะตัวเล็กที่สุดในบรรดาโรงเรียนทั้ง 11 แห่ง โดยแต่ละคนจะได้รับเสื้อคลุมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามการเจริญเติบโตของร่างกาย และสามารถเปลี่ยนสีได้ตามความรู้ของนักเรียน

แวกกาดู (Uagadou) โรงเรียนเวทมนตร์ในทวีปแอฟริกา ซึ่งได้ชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก นักเรียนของที่นี่มีความเชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์ การเล่นแปรธาตุ การแปลงกาย และสามารถเสกคาถาด้วยการชี้นิ้วหรือเคลื่อนไหวมือในท่าทางต่าง ๆ

คาสเทลโลบรัซโซ (Castelobruxo) โรงเรียนเรียนเวทมนตร์หน้าตาคล้ายวิหารสีทองที่ซ่อนตัวในป่าฝนของบราซิล นักเรียนของที่นี่มักสวมผ้าคลุมสีเขียว มีความเชี่ยวชาญด้านสมุนไพรและสัตว์วิเศษ

ได้ทราบความลับที่ถูกเปิดเผยกันไปแล้ว ในอีกไม่ช้าเรื่องราวอีกด้านจาก โลกพ่อมด Harry Potter กำลังจะถูกเล่าในหนังภาคแยก Fantastic Beasts and Where to Find Them ซึ่งล่าสุด Warner Bros. ปล่อยคลิปเบื้องหลังจากหนังเรื่องนี้ก่อนเข้าฉายจริงในเดือนพฤศจิกายน 2016 เล่าการเดินทางของศาสตราจารย์ด้านสัตว์วิเศษ นิวต์ สคาแมนเดอร์ ที่ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อเขียนตำราเกี่ยวกับสัตว์วิเศษ โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงเวลา 70 ปีก่อนหน้า แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะเดินทางไปยังฮอกวอตส์ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าการเดินทางของเขาจะเกี่ยวข้องกับโรงเรียนเวทมนตร์ทั้ง 11 แห่งด้วยหรือไม่



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์Lust:Empireปรารถนาโค่นบัลลังก์คาฮีหนังเกย์มหาสารคามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก