5 อาหาร ที่กินแล้วช่วยสลาย ไขมันหน้าท้อง!

อ่าน 11,685

มีวิธีออกกำลังกาย หลายอย่าง ที่ช่วยให้ผู้หญิงอย่างเรา มีหน้าท้องแบนราบ อย่างที่ใจใฝ่ฝัน แต่การจะลดพุง ที่ยื่นออกมานั้น คงจะหวังพึ่ง การออกกำลังกาย เพียงอย่างเดียวไม่ได้ เพราะเราจะต้องควบคุมเรื่อง อาหารการกินของเรา ไปด้วย เช่น การลดอาหารจำพวก น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรต จากนั้นก็เลือกทานอาหาร ที่ช่วยในการ เผาพลาญพลังงาน ให้กับร่างกายควบคู่กันไป และอาหารที่ว่า ก็คือสิ่งเหล่านี้ค่ะ

ข้าวโอ๊ต

คุณอาจจะคิดว่า การรับประทานอาหารให้น้อยที่สุด จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องอดอาหารนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารเช้าของทุกวัน เป็นสิ่งจำเป็นและก็ขาดไม่ได้ การกินอาหารที่มีประโยชน์ จะทำให้ร่างกายเผาพลาญได้มากขึ้น เป็นการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังให้พลังงาน จนกว่าจะถึงช่วงเที่ยง ข้าวโอ๊ต เป็นอาหารที่มีไฟเบอร์สูงอีกด้วย

บลูเบอรี่

ผลการวิจัยพบว่า สารอาหารที่มีอยู่ในบลูเบอรี่ สามารถทำให้ไขมันหน้าท้องลดลงได้ ถึงแม้จะเอาบลูเบอรี่ไปแช่ช่องแข็ง แต่คุณค่าทางสารอาหารของมัน ก็ยังมีอยู่มากมาย ลองเอาบลูเบอรี่ไปปั่นเป็นสมูทตี้ของโปรด แล้วเก็บเอาไว้ทานก็ได้นะคะ

อัลมอนด์

มีคนบอกว่า ไขมันไม่อิ่มตัวเชิ่งเดี่ยว (monounsaturated fats) เป็นส่วนผสมลับ ที่จะช่วยให้คุณสลายไขมันหน้าท้องได้ และอัลมอนด์นี่เอง ที่มีสิ่งนี้อยู่ในตัวของมัน แถมยังมีโปรตีน และไฟเบอร์มากอีกด้วย

ปลาแซลมอน

เลิกกินอาหารทอดๆ มันเยิ้ม และมีแคลลอรี่สูง แล้วเปลี่ยนมาเลือกรับประทารอาหาร ที่อุดมไปด้วยโปรตีน อย่างปลา หรือเต้าหู้ดีกว่าค่ะ เพราะมันสามารถให้พลังงานได้สูง แถมยังช่วยร่างกายเผาพลาญแคลลอรี่ ขณะกำลังย่อยอาหารได้อีก ลองเลือกปลาแซลมอน หรือว่าทูน่า ดูนะคะ เพราะว่าปลาทั้ง 2 ชนิดนี้ อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่สามารถช่วยร่างกาย ลดอาการบวมน้ำ และยังควบคุมฮอร์โมนให้เป็นปกติได้ค่ะ

ผักกาดหอม

ผักใบเขียวทั้งหลาย อย่างผักกาดหอม ผักโขม หรือกะหล่ำปลี นอกจากจะมีวิตามิน และแร่ธาตุสูงแล้ว ยังมีแคลลอรี่ต่ำด้วย ที่สำคัญก็คือมีกากใย หรือไฟเบอร์สูงทีเดียว และเจ้าสิ่งนี้เอง ที่ช่วยทำให้พุงของเรา ไม่ยื่นออกมาจนน่าเกลียด ลองเปลี่ยนมารับประทานสลัดผัก เป็นอาหารเที่ยงดู หรือว่าจะลองทานสลัดก่อนทานข้าวก็ได้ เพราะมันจะทำให้คุณกินข้าวได้น้อยลง



บทความแนะนำ


บัณฑิตเป่าเค้กวันเกิดในงานศพข่าวล่าสุดภาพยนตร์การศึกษาเป่าเค้กในงานศพคาฮีปรารถนาโค่นบัลลังก์EmpireLust:ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก