ลดน้ำหนักเท่าไหรก็ไม่ผอมสักที อาจมีสาเหตุมาจากสิ่งเหล่านี้ก็ได้ !

อ่าน 13,048

สาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักด้วยตัวเอง แต่พอตั้งใจทำอย่างจริงจัง กลับไม่สามารถลดได้ซักที แถมหาสาเหตุไม่ได้อีกว่าเป็นเพราะอะไร หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเพราะระบบเผาผลาญของตัวเองพัง หรือเพราะมีระบบเผาผลาญที่ไม่เหมือนคนอื่น ซึ่งจริงๆ แล้วเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ

ทว่าโดยมากมาจากความเข้าใจผิด ซึ่งเป็นความผิดพลาดของสาวๆ เองเสียมากกว่า ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาความเชื่อและพฤติกรรมผิดๆ ที่หลายคนไม่รู้ตัว ลองมาสังเกตสาเหตุต่อไปนี้ ที่สาวๆ อาจจะเพิ่งรู้ตัวก็เป็นได้ค่ะ

ปล่อยให้ความเครียดเล่นงานบ่อยๆ

ด้วยสังคมสมัยนี้ ความเครียดกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตสาวๆ ไปแล้ว แต่อย่าลืมว่าการลดน้ำหนักด้วยตัวเองนั้น ผลกระทบจากความเครียดมีผลในแบบที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว เพราะด้วยความเครียดที่เรื้อรัง ทำให้ช่วงเวลานั้นๆ สาวๆ ขาดสติ ขาดสมาธิ ร่างกายถูกกระตุ้นให้กินอาหารมากขึ้น บังคับตัวเองได้ยาก แถมอาหารที่กินเข้าไปนั้นยังเป็นอาหารหวานๆ มันๆ ที่ช่วยเติมความสดชื่น มาทดแทนอารมณ์เครียดให้ดีขึ้น มารู้ตัวอีกทีก็คือน้ำหนักตัวและไขมันที่เพิ่มมากขึ้นมาแล้วนั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

เครื่องดื่มแก้วเล็ก แต่มากพลังงาน

พฤติกรรมสาวออฟฟิศคือการชอบดื่มชากาแฟทั้งลายแหล่ ที่แม้จะกินแค่วันละ 1 แก้ว แต่รู้ไหมว่า ในแต่ละแก้วนั้นอุดมไปด้วยไขมันและน้ำตาลที่มันจะกลายเป็นไขมันรวมๆ สะสมตัวกันอยู่ในร่างกายของเราต่อไป ยิ่งสาวๆ ที่กินแล้วต้องนั่งทำงาน ไม่ได้เผาผลาญร่างกาย ตั้งใจกินเมนูคลีนๆ แต่ดันตกม้าตายตรงเครื่องดื่มที่ให้พลังงานมากพวกนี้ ก็เป็นอะไรที่ทำให้การลดน้ำหนักพังเหมือนกันนั่นเอง

เข้าใจผิดคิดว่าช่วงมีประจำเดือนห้ามออกกำลังกาย

แม้จะมีประจำเดือนมา สาวๆ ก็สามารถออกำลังกายได้ ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพแต่อย่างใดเลย แถมยังไม่ส่งผลกระทบต่อระบบสืบพันธุ์ของเรา นอกจากบางคนที่มีอาการปวดท้องไม่สบายตัว ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายแบบเบาๆ ดีกว่าหยุดไปเฉยๆ เพราะช่วงที่มีรอบเดือน เป็นช่วงที่ฮอร์โมนแปรปรวน อาจจะทำให้สาวๆ อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ กินอาหารแบบไม่เลือกหน้า กว่ารอบเดือนจะหมดก็หลายวัน ผลที่ตามมาคือการออกกำลังกายเมื่อก่อนหน้านี้มันไม่มีประโยชน์อะไรเลยนั่นเอง

ความเชื่อผิดๆ กับการลดน้ำหนักด้วยตัวเองเหล่านี้ เป็นสิ่งที่สาวๆ จะต้องสังเกตตัวเองให้ดี หากมีพฤติกรรมแบบนี้แล้วล่ะก็ ควรรีบแก้ไขโดยด่วน จะได้มีหุ่นสวยได้ดั่งใจต้องการ แถมได้สุขภาพที่ดีตามมาด้วยนั่นเองค่ะ



บทความแนะนำ


ชะชะช่าโหน่งลูกดาราข่าวด่วนบานาน่าไอทีโปรโมชั่นภาพยนตร์RogueNationMission:Impossible:ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก