Deadpool มาแรงอันดับ 1 ทุบสถิติหนังซูเปอร์ฮีโร่

อ่าน 6,004

Deadpool เปิดตัวอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา 135 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้าหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มใหญ่แบบไม่เห็นฝุ่น ทุบสถิติหนังเปิดตัวสูงสุดจาก 20th Century Fox

นาทีนี้คงไม่มีหนังเรื่องไหนมาแรงไปกว่า Deadpool ฮีโร่จอมเกรียนจากหนังสือการ์ตูนของ Marvel ที่ถูกสร้างเป็นหนังโดยฝีมือของ 20th Century Fox เพราะถึงแม้เป็นหนังยอดมนุษย์ที่ใช้ทุนสร้างไม่มาก แต่กลับทำรายได้แซงหน้าหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น ๆ แบบไม่ไว้หน้า โดยเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2016 เว็บไซต์ Box Office Mojo รายงานความสำเร็จของหนังเรื่อง Deadpool ที่ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา 135 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเข้าฉายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2016 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก หากเทียบจากทุนสร้างเพียง 58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกินความคาดหมายของค่าย 20th Century Fox ที่ตั้งเป้าไว้เพียง 55-70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

รายได้เปิดตัวอย่างมหาศาลของ Deadpool ถือเป็นการทุบสถิติสำคัญมากมาย อาทิ กลายเป็นหนังเดือนกุมภาพันธ์ที่เปิดตัวสูงสุดตลอดกาล เอาชนะ Fifty Shades of Grey ที่เข้าฉายเมื่อปี 2015 นอกจากนี้ยังเป็นหนังเรท R ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดเท่าที่เคยมีมา แซงหน้า The Matrix Reloaded ที่เข้าฉายเมื่อปี 2003 แต่ที่หลายคนอึ้งไปตาม ๆ กันคือ การขึ้นอันดับ 1 หนังเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลจากค่าย 20th Century Fox ชนะแม้กระทั่ง Avatar, Star Wars รวมถึงหนังซูเปอร์ฮีโร่ตระกูล X-Men และ Fantastic Four ที่สตูดิโอลงทุนไปมหาศาลแต่เจ๊งไม่เป็นท่า

ด้านรายได้เปิดตัวจากต่างประเทศของ Deadpool ทำผลงานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งสิ้น 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเข้าฉายกว่า 61 ประเทศ โดยสามารถทำรายได้เปิดตัวในประเทศไทยทั้งสิ้น 93.68 ล้านบาท จากการเข้าฉายในวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2016 (ข้อมูลจาก Flickz.net) ทำให้ขณะนี้รายได้รวมทั้งหมดของ Deadpool พุ่งทะลุหลัก 260 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเข้าฉายทั้งในและนอกประเทศ

เพื่อเป็นการสานต่อความฮอตของ Deadpool ที่แรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อสัปดาห์แล้ว 20th Century Fox ได้ปล่อยไฟเขียวสร้างหนังภาคต่อ Deadpool 2 อย่างเป็นทางการ (อ่านข่าว : Deadpool มาแรง ปล่อยไฟเขียวสร้างภาค 2) ซึ่งเราจะได้เห็นวายร้ายคนสำคัญอย่าง เคเบิ้ล เป็นส่วนหนึ่งของหนังภาคนี้



บทความแนะนำ


ฆ่าปาดคอข่าวล่าสุดผู้ชายผู้หญิง้ความรักโปรโมชั่นเซ็กส์ร้านS&Pทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก