20 นิสัยเสีย สาเหตุที่ทำให้รักของคุณและเขาขาดสะบั้น

อ่าน 1,608

หากคุณมีคู่รัก และคู่รักจากไปแล้ว คุณก็มานั่งเศร้าเสียใจว่าทำไมคนรักของคุณจึงทิ้งคุณไปได้ อ่ะ ๆ วันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับสาเหตุที่คนรักเขาทิ้งคุณไปมาให้อ่านกันค่ะว่าเหตุใด รักของคุณและเขาจึงขาดสะบั้นลง

1.ชอบทำตัวเป็นนักขุดอย่าทำตัวเป็นนักขุด อ๋อ? ก็ขุดคุ้ย แต่เรื่องเก่าๆ ของแฟนเก่าคุณยังไงหล่ะ เพราะจะทำให้แฟนคนปัจจุบันของคุณ เกิดความ ไม่มั่นใจในตัวคุณ ในเมื่อคุณรักเขาแล้ว ก็ควรจะมีเขาคนเดียวในหัวใจ อย่าให้ปากของคุณ สร้างให้เกิดรอยร้าวในหัวใจ ฝ่ายตรงข้ามเลยนะจ๊ะ

2.ไม่ชอบรับฟังคนอื่นยอมรับฟังความคิดเห็น หรือรับฟังเรื่องราว ของเขาบ้าง ไม่ใช่ให้เขาเป็นฝ่ายรับรู้ และรับฟังแต่เรื่องของคุณอย่างเดียว อย่างนั้นมันไม่แฟร์

3. ชอบทำตัวเป็นเงาตามติดแจคุณควรแบ่งเวลาให้เขาอยู่กับสังคม และเพื่อนของเขาบ้าง ไม่ใช่มาคอยอยู่กับคุณ ตลอด 24 ชม. ขนาดคุณเองยังอยากมีเวลา ส่วนตัว หรือมีเวลาให้กับเพื่อนคุณบ้าง (แค่เอาใจเขามาใส่ใจเราเท่านั้นเอง)

4. ชอบออกคำสั่งมีแฟนนะจ๊ะ ไม่ใช่มีลูกน้อง เพราะฉะนั้น อย่าออกคำสั่งให้แฟนของคุณ ทำโน่นสิ ทำนั่นสิ อันนี้ดีทำนะ หรือว่าอย่างนั้นไม่ดี ?อย่าทำ (ก็ยอมๆ เขาบ้างบางครั้ง ไม่ตาย หรอกเน๊อะ) ?

5. ยิ่งกว่ากรรไกรอย่าทำตัวเป็นกรรไกร คอยตัดหรือฉีกหน้า แฟนคุณต่อหน้าคนอื่น ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะห้ามเอาปมด้อยของเขา มาล้อเล่น อย่างสนุกสนานต่อหน้าคนอื่น แม้กระทั่งกับเพื่อนสนิทกันก็ตาม (ไม่มีใคร เขาชอบหรอกนะ)

6. ชอบซ้ำเติมข้อผิดพลาดอดีตคืออดีตให้มันผ่านแล้วผ่านไปเถอะ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเอาเรื่องที่เขาผิดพลาดในอดีตขึ้นมาตอกย้ำอีก ก็จะทำให้ยิ่งทะเลาะ กันเข้าไปใหญ่ จะทำให้ยิ่งเพิ่มความแตกร้าว มากขึ้น

7. พกแฟนไปทุกสถานที่อย่าคิดว่าเขาจะชอบทุกๆ สถานที่ ที่คุณพาไป นั่นเป็นความคิดที่ผิด บางงานเขา ก็อาจไม่อยากจะไปก็ได้ หรือไม่ ถ้าคุณมีเพื่อน ไปด้วยแล้ว ละวางเขาบ้างก็ได้ ไม่ต้องทำตัว เป็นปาท่องโก๋ตลอดเวลา

8. ขี้หึงสุด..สุดหึ่ง หึ่ง ไม่ใช่เสียงผึ้งหรอกนะคะ แต่เป็นอาการหึง ลมออกหูของคุณต่างหากแฟนคุณเค้าจะมีเพื่อนที่เป็นผู้หญิงเพศเดียวกับคุณบ้าง ก็ไม่เห็นเป็นไร ทีคุณยังมีเพื่อนผู้ชายตั้งเยอะ การคบกันก็ต้องมีความไว้ใจ ซึ่งกันและกัน ความรักถึงจะยืนยาว

9. ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ลองหันหน้ามาปรึกษาแฟนคุณบ้าง เวลาที่คุณ ต้องทำนัดหมายยอมให้เขามีส่วนร่วม และรับรู้ในเรื่องต่าง ๆ บ้าง อย่าลืมนะว่า สมัยนี้มันประชาธิปไตยแล้วจ๊ะ การที่คุณ ตัดสินใจตลอดเวลา ด้วยตัวเองมันเหมือนกับ เป็นการบังคับเขาทางอ้อมนะ

10. จุกจิก จู้จี้อย่าทำตัวเป็นคนแก่ ไม่เอา? ไม่เอานะ ในช่วง คบกันแรก ๆ เขาอาจจะทนได้ แต่พอนานวันเข้า อันนี้ไม่รับประกัน เพราะความอดทนอาจจะหมดไป เหลือไว้แต่ ความรำคาญใจก็ได้นะเออ

11. เป็นคนช่างตำหนิอย่าคิดว่าความคิดหรือข้อเสนอของเขา เป็นเรื่องไร้สาระ ไม่น่าฟัง ไม่เข้าท่า ไม่มีใคร ทนได้ หรอกนะที่จะมี คนมาคอย ตำหนิติเตียนอยู่ตลอดเวลา

12. พูดชม หรือให้กำลังใจ ใครไม่เป็นไม่เค๊ย ?ไม่เคยที่จะเอ่ยปากชมแฟนของคุณ เวลาที่เขาทำดีให้คุณ อย่างนี้ต้องหัดแล้วนะ ควรทำบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เว่อร์จนเค้าคิดว่า ประชด

13. คุณประชดหล่ะคำขอโทษไม่เคยหลุด ออกจากปาก I?m so sorry หัดกล่าวคำขอโทษซะบ้าง เวลาที่คุณทำผิด การยอมรับความผิดแต่โดยดี จะให้เขารู้สึกว่าคุณมีความรับผิดชอบและทำให้เขาไว้วางใจ

14. ช่างดุ?ช่างด่าถ้าคุณเป็นคนที่ชอบด่าว่า แฟนคุณเสีย ๆ หาย ๆ ต่อหน้าคนอื่นเลิกเถอะค่ะ เพราะนี่เป็นข้อสำคัญที่ทำให้ความรักของคุณ เกิดรอยร้าวแบบประสานไม่สนิทนะคะ เพราะการทำแบบนี้ทำให้เขาเสียหน้า และโกรธคุณมาก

15. ขี้งอนส่วนมากเวลาผู้หญิงโกรธ มักจะทำหมางเมิน ไม่พูดไม่จา ที่เคยพูดน้ำไหลไฟดับจนลิงหลับก็เงียบสนิท แบบนี้ไม่ work คุณควรจะบอกว่า โกรธเขาเรื่องอะไร จะได้ปรับความเข้าใจ กันได้ง่ายขึ้น และเขาก็จะได้ง้อคุณให้ถูกวิธี ยังไงหล่ะ

16. ขี้บ่นบ่น บ่น บ่น บ่นเช้า กลางวัน เย็น ไม่รวม ไปถึงเวลาอาหารว่าง คิดดูแล้วกันว่า ถ้ามีคนขี้บ่นอยู่ใกล้ๆคุณ คุณจะรำคาญ ขนาดไหน แล้วอย่างนี้ถ้าคุณขี้บ่น แฟนคุณจะรู้สึกอย่างไร

17. ซ๊กม๊ก เป็นที่หนึ่ง (ซ๊กม๊ก แปลว่า สกปรก)การเป็นผู้หญิง สำคัญที่สุดคือเรื่องของความสะอาด ไม่มีผู้ชายคนไหนยอมทนคบผู้หญิงที่ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สกปรก วางของระเกะระกะ ไม่เป็นที่เป็นทาง เพราะผู้ชายส่วนมากมักวาดฝันว่าแฟน ของตัวเอง อย่างน้อยต้องมีความเป็นกุลสตรี บ้างซัก 10 หรือ 20 เปอร์เซนต์ก็ยังดี

18. โกหกเป็นไฟอย่าหัดเป็นคนโกหก เพราะมันจะติดเป็น นิสัย มีอะไรก็พูดตรงๆ แต่ไม่ใช่แบบขวาน ผ่าซาก หรือแบบมะนาวไม่มีน้ำ ชอบทำตัวเป็นแม่ เป็นคนไม่หวาน ?เอาซะเลย

19. ฮั่นแน่ นี่แฟนนะ ไม่ใช่แม่เพราะฉะนั้น อย่าริทำตัวเป็นคุณแม่คนที่สอง หรือ ผู้ปกครองคนที่สองของแฟนคุณเด็ดขาด อย่าไปคอยบงการชีวิตของเขา สั่งสอนเขา เหมือนเขาเป็นลูกคุณ ทำแบบนี้จะเพิ่มความกดดันให้เขาต่อต้านคุณ ไม่ยอมคุณ ถึงแม้ว่าบางสิ่งที่คุณพูด อาจจะถูกก็ตาม

20. เป็นคนไม่หวาน ? เอาซะเลยคุณลืมความหวานชื่นในอดีตไปแล้ว ว้า? อย่างนี้รักของคุณก็ขาดน้ำตาล หรือความหวานนะสิ คุณน่าจะลองรำลึกถึงอดีตหวานๆ กับแฟนบ้าง เพราะมันจะทำให้ความรัก ของคุณคงอยู่ แบบไม่จืดจาง



บทความแนะนำ


อาหารโลมานักล่าข่าวล่าสุดYokoChessเด็กดูแลพ่อมะเร็งระยะสุดท้ายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก