10 วิธีให้ "หนุ่มขี้อาย" หาสาวข้างกายได้ไม่ยาก!

อ่าน 5,956

อย่าปล่อยให้ความอาย ต้องกลายมาเป็นอุปสรรค หนุ่มสาวที่เข้าข่ายนี้ ก็มีสิทธิ์มีคนรักข้างกายได้ทุกคน จนผู้ที่มั่นใจพร้อม ยังต้องยอมแพ้!

1 อย่ากลัวการถูกปฏิเสธคุณเคยปฏิเสธคนเร่ขายล็อตเตอรี่แบบไร้เยื้อใยบ้างไหม? แล้วคุณคิดว่าเขาต้องเจอการถูกปฏิเสธแบบเดียวกันนี้วันละกี่ครั้ง ถ้าเขามัวแต่อายก็อาจขายล็อตเตอรี่ไม่ได้เลย เพราะเขารู้ว่าเชิงรุกย่อมมีโอกาสมากกว่าเชิงรับ ยังไงๆ ใครก็ตามได้เจอะเจอกับคนที่ชอบ ก็ย่อมมีความเสี่ยงต่อการถูกปฏิเสธไม่ต่างกัน ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นคนขี้อายหรือคนที่มั่นใจ

2 เป็นตัวเองทุกคนต่างก็มีด้านดีในตัวเอง การเป็นตัวเองจะดีต่อคุณในระยะยาวมากกว่าเสแสร้งแกล้งเป็นคนอื่น (ที่คิดว่าอีกฝ่ายน่าจะชอบ) อย่างเช่น หากคุณเป็นชาวขี้อาย ก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวแบดบอยหรือก๋ากั่น เพื่อดึงดูดความสนใจ เพราะความอายของคุณก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งได้เช่นกัน คนขี้อายหลายคนมีนิสัยแก้ไขในจุดบกพร่อง ขณะคนที่มั่นใจอาจมีนิสัยชอบแก้ตัวก็มีให้เห็นอยู่เยอะแยะ

3 ยิ้มง่ายเข้าไว้หลายๆ คน ยิ่งโตยิ่งกลายเป็นเสือยิ้มยาก จึงไม่มีพลังเชิงบวกที่จะดึงดูดให้คนอื่นเข้าหาสักเท่าไหร่ การยิ้มง่ายถือเป็นการเปิดใจในขั้นต้น จะช่วยเปิดอารมณ์และความรู้สึกของตัวคุณ และยังจะช่วยเปิดอารมณ์คนอื่นได้อีกด้วย รอยยิ้มนี่แหละจะดึงดูดทั้งมิตร และดึงดูดคนที่จะทำให้คุณยิ้มได้ในอนาคต เหมือนมีเซ้นส์ในกันและกัน เมื่อคบกันแล้ว มีหลายคู่ตอบคำถามที่ว่า "ประทับใจเขาตรงไหน?" คำตอบที่ได้ก็มีแค่ "รอยยิ้มเขาดูจริงใจ" หรือ "เวลาเห็นเขายิ้ม มันทำให้เรามีความสุข"

4 ให้สิ่งอื่น เป็นผู้พูดแทนอาจด้วยนิสัยพูดไม่เก่ง หรือออกอาการเกร็งเมื่อเจอหนุ่มสาวเป้าหมาย ก็เกิดปากหนักไม่กล้าทักทาย อย่าปล่อยให้สิ่งนี้ คือ อุปสรรค เพียงใช้ความสามารถในด้านอื่นๆ เป็นผู้ช่วยแทน อย่างการเล่นดนตรี เล่นกีฬา หรือว่าเป็นนักวาดรูป นักอ่าน ฯลฯ เป็นใบเบิกทางให้คนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน หลงใหลในสิ่งเดียวกัน โคจรมาเจอกัน

5 ส่งสายตาการสบสายตากัน เป็นสิ่งที่มีพลังมากหากคุณต้องการเข้าหาใครสักคน คุณเองก็สามารถพิสูจน์กับความจริงข้อนี้ได้ โดยการหันไปสบตากับคนที่คุณชอบอยู่เสมอๆ แต่ก็ไม่ควรจดๆ จ้องๆ จนทำให้เขารู้สึกอึดอัดใจเกินไป เพราะจะทำให้เขากลัวและอยู่ห่างจากคุณมากขึ้นไปอีก ถ้าเป็นไปได้เมื่อเดินสวนกัน ก็ลอง "ตั้งใจ" ทักทายเขาสั้นๆ ย่อมดีกว่า "ปล่อยผ่าน" ด้วยการเดินก้มหน้าก้มตา หรือทำได้แค่หน้ายิ้ม

6 หาโอกาสเข้าใกล้บางทีคนที่มั่นใจก็อาจใช้โอกาสเปลือง โอกาสแม้มีอยู่น้อยนิด แต่ถ้าคุณรู้จักใช้ ก็จะทำให้ชีวิตโสดได้พบกับรักแท้ได้ไม่แพ้กัน การทำให้เขาจดจำคุณไม่ใช่เรื่องยาก หากเขาทำอะไรสำเร็จก็อย่ามัวแต่นิ่งเฉย ควรมีอารมณ์ร่วม อวยพรหรือแสดงความยินดี ไปไหนมาไหนก็อาจมีของติดไม้ติดมือมาฝาก หรือถ้าเขากำลังลำบาก ก็ยิ่งพิสูจน์พระเอกที่ขี่ม้าขาว ผู้อยากเข้าไปช่วยเหลือตัวจริง ดีกว่าการให้กำลังใจประเภทน้ำไหล "ซู่ ซู่"

7 ใช้สื่อออนไลน์เข้าช่วยถ้าคุณพอจะรู้จักเขาอยู่บ้าง นี่ก็นับเป็นช่องทางที่ไม่ควรมองข้าม ตลอดทั้งวันคุณอาจเจอะเจอเขา แต่ก็ไม่กล้าทักทายหรือมีเวลาคุยไม่มาก สื่อออนไลน์หรือการแชตคุยกันก็จะช่วยเพิ่มโอกาสนี้ จนหลายคู่ก็ขยับสู่ประตูวิวาห์ก็มีอยู่จริง แต่ถ้าใช้คุยทางไกลกับใครที่มีแววว่าจะเจอะเจอกันได้ยากอย่างตัวคุณอยู่ กทม. แต่อีกฝ่ายอยู่เชียงราย ความเป็นไปได้ก็แทบจะกลายเป็นศูนย์

8 ปาร์ตี้เป็นครั้งคราวหากคุณได้รับเชิญไปงานเลี้ยงรุ่น งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน หรืองานใดๆ ก็ตาม เขาอาจจะอยู่ที่นั่นด้วยก็ได้ นั่นถือว่าเป็น "ฤกษ์งามยามดี" ที่คุณจะได้ใกล้ชิดและพูดคุยกับเขา ถึงแม้จะไม่เป็นอย่างที่คิด การเข้าสังคมแบบนี้ ก็ส่งผลดีไม่น้อย เพราะคุณจะได้ฝึกฝนตัวเองอยู่บ่อยๆ ให้คุ้นเคยกับการพูดคุยกับคนแปลกหน้ามากยิ่งขึ้น

9 เพิ่มความมั่นใจอาจดูเป็นเรื่องยากสำหรับชาวขี้อาย แต่ความมั่นใจก็สามารถสร้างเพิ่มกันได้ โดยอาจจะเริ่มจากการพูดคุยกับเพื่อนผู้หญิง(หรือเพื่อนผู้ชาย)ใกล้ตัวก่อน เพื่อสร้างความคุ้นเคยในการพูดคุยกับเพศตรงข้าม ก่อนที่จะเข้าไปตีสนิทกับคนที่คุณแอบชอบอย่างเนียนๆ ต่อไป

10 ให้เพื่อนหรือคนรู้จักช่วยเบิกทางคนที่แต่งงานกัน บางครั้งก็เกิดจากการแนะนำของเพื่อนด้วยกันเองนี่แหละ บางทีแค่ให้เพื่อนหรือคนรู้จักเกริ่นนำไปก่อน อะไรๆ ก็อาจง่ายดายกว่าที่คุณคิดไว้ ถ้าอีกฝ่ายรู้สึกไม่โอเคในคุณสมบัติที่เกริ่นออกไป คุณก็ไม่ได้เจ็บปวดหรือว่ามีอะไรเสียหาย เพราะความสัมพันธ์ยังไม่ทันได้เริ่มต้น แต่ถ้าอีกฝ่ายทำท่าว่าจะสนใจ ในทำนองลองทำความรู้จักกันก่อนก็ได้ ทีนี้โอกาสก็เป็นของคุณมากขึ้นแล้วล่ะ!



บทความแนะนำ


ภัตตาคารสวนอาหารAliveสังเวียนออนไลน์Deadร้านอาหารการศึกษาพาชิมแนะนำร้านอาหารต้นทอดเย็นตาโฟกุ้งร้านอาหารร้านอร่อยต้นเย็นตาโฟกุ้งทอดห้องอาหารก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟข้อมูลร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก