5 ทางออก เมื่อรู้ว่าแฟนกำลังนอกใจ

อ่าน 3,644

จะทำอย่างไร? ถ้าคุณรู้ว่าคนรักอาจกำลังตีจาก หรือมองหารักใหม่ สถานการณ์เจ็บแปลบแสบหัวใจเช่นนี้ FHM ก็พอจะมีทางออกมาบอกกัน...

1. อย่าเพิ่งบอกเลิกโดยทันทีความสัมพันธ์กว่าจะใช้เวลาสร้าง ถ้าจะด่วนแยกทาง เพราะอาการเส้นผมบังภูเขา โดยปล่อยให้อารมณ์เป็นฝ่ายเดินหน้าเข้ามาตัดสิน ก็ดูจะจบสิ้นกันง่ายไปสักหน่อย การตัดสินใจนับเป็นก้าวแรกของการจัดการกับปัญหาก็จริงอยู่ ทว่าคุณเอง..ก็ยังไม่ควรจะบอกเลิก หรือแยกทางกันในทันที ให้ถอยออกมาจับตาดูการกระทำของอีกฝ่ายต่อไปสักระยะหนึ่งก่อน เพราะคุณจำเป็นต้องรู้ตื้น-ลึก-หนา-บาง ให้ดีก่อนที่จะเลือกว่าจะอยู่หรือจะลา แต่ขอให้พึงระลึกไว้เสมอว่า ถ้าเขาเป็นอย่างที่ว่าจริงๆ โอกาสที่เขาจะปรับปรุงตนให้ดีขึ้นนั้นก็ต้องมีแนวโน้มที่มากกว่าด้วย

2. อย่าเที่ยวไปบอกใครๆเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณอยากจะระบายความอึดอัดใจ อย่างเช่นการโดนนอกใจในครั้งนี้ให้ใครๆ ฟัง (หรือได้อ่านกันแบบสาธารณะบนโซเชียลมีเดีย) แต่ขอให้นึกถึงคนที่คุณจะนำเรื่องราวไปพูดถึงด้วย หากที่ปรึกษาเป็นเพื่อนชาย ก็มีผู้ชายบางประเภท ถือโอกาสผู้หญิงกำลังอ่อนไหวอยู่เช่นนี้ มาเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง หรือถ้าเป็นเพื่อนหรือครอบครัวของอีกฝ่าย เขาก็อาจเข้าข้างหรือแก้ต่างให้ หรือไม่ก็บอกให้คนรักของคุณรู้ตัวและเตือนให้ทำตัวมิดชิดขึ้นก็เป็นได้ และอาจมีทัศนคติกับคุณในแง่ลบ เพราะฉะนั้น ขอให้คิดให้ดีก่อนที่จะเอ่ยปากปรึกษาใคร ก็ขอให้เป็นคนที่คุณมั่นใจว่ามีความเป็นกลาง มีวุฒิภาวะมากพอ และเป็นคนที่รู้ความเป็นไปของความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งคู่เป็นอย่างดีในระดับหนึ่ง

3. อย่าทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น การนิ่งเงียบทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่เรื่องดีเช่นกัน รังแต่ยิ่งทำให้สถานการณย่ำแย่ลง ซ้ำร้ายยังทำให้อีกฝ่ายเดินหน้ากับมือที่สามต่อไป เพราะคิดว่าคุณยังจับไม่ได้ หรืออาจตีความว่าการนิ่งเงียบนั้นเท่ากับว่าคุณโอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางที่ดีคุณก็ควรแง้มให้อีกฝ่ายได้รู้ตัวว่า คุณรู้เรื่องนอกใจที่เขากำลังทำอยู่บ้างแล้ว เพราะหากปล่อยไว้นาน ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและคนอีกคนนั้น อาจยิ่งซับซ้อนจนเกินแก้ไข และกลายเป็นคุณเองที่จะตกที่นั่งลำบาก

4. อย่ากล่าวหา ถ้าไม่มีหลักฐานหนักแน่นเมื่อคุณตัดสินใจที่จะพูดถึงเรื่องนอกใจในครั้งนี้ เริ่มจากการเตรียมหลักฐานที่ดี ที่คุณมั่นใจว่าอีกฝ่ายนอกลู่นอกทางไปจากคุณแน่ๆ อย่างชื่อของบุคคลที่สาม วัน เวลา สถานที่ที่นัดพบกัน ฯลฯ โดยที่คุณควรจัดหาสถานที่ ที่จะพูดถึงเรื่องนี้อย่างไม่ถูกขัดจังหวะ และอย่าเพิ่งเปิดบทสนทนาด้วยการกล่าวหาว่าเขานอกใจในทันที เพราะแทบ 100% ของผู้ถูกกล่าวหาจะปฏิเสธไว้ก่อน ดังนั้นให้เริ่มแสดงหลักฐานที่คุณมี พร้อมกับถามคำถามสั้น ๆ อย่างกระชับและตรงประเด็น เช่นว่า ทำไมถึงเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น, มันเริ่มต้นอย่างไร, เป็นแบบนี้มานานแค่ไหน พร้อมกับสังเกตดูปฏิกิริยาตอบสนองว่าอีกฝ่ายจะทำอย่างไรต่อไป รวมถึงท่าทีในการตอบคำถาม ซึ่งจะช่วยให้คุณประเมินได้ว่า คุณควรจะทำอย่างไรต่อไปเช่นกัน จำไว้ว่าอย่ากล่าวหาอีกฝ่ายโดยไม่มีหลักฐาน เพราะนั่นจะทำให้เรื่องยิ่งบานปลาย

5. อย่าระรานอีกฝ่ายเด็ดขาดสิ่งที่คุณไม่ควรทำสุดๆ เมื่อรู้ว่ากำลังถูกนอกใจ คือ "การไประรานฝ่ายตรงข้าม" ซึ่งกำลังคบกับแฟนของคุณอยู่ เป็นเรื่องปกติที่คุณจะอยากรู้อยากเห็น ในเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอ แต่เชื่อเถอะว่า มันไม่คุ้มกับเวลาและพลังงานของคุณเลย การไปเผชิญหน้าขอให้เขาเลิกกัน หรือตั้งใจไปข่มขู่ หมายทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอับอายขายหน้า ก็อาจบานปลายจนกระทั่งมีเรื่องรุนแรงเกินกว่าที่คุณคาดคิดเกิดขึ้นได้ หรือกลายเป็นสิ่งที่มาคอยทำร้ายตัวคุณเองในทางกฎหมาย แถมยังทำให้ทางคนรักของคุณรู้สึกเห็นใจ ปกป้อง และเข้าข้างอีกฝ่ายไปเสียอีก ดังนั้น จงปรับเปลี่ยนวิธีของ "สิ่งที่ควบคุมได้" ระหว่างคุณทั้งสองคนเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ก่อนพิจารณาความสัมพันธ์ในครั้งนี้



บทความแนะนำ


ร้านเด็ดดื่มน้ำเพื่อสุขภาพแนะนำร้านอาหารสมอลล์รูมแนะนำร้านเด็ดข้อมูลร้านอาหารพากินร้านอร่อยดื่มน้ำร้านอาหารพาชิมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก