นี่คือวิธีที่ตำรวจ ใช้จับพวก "ขับแล้วแชท"

อ่าน 13,663

ตำรวจรัฐแมรี่แลนด์ ของหสรัฐฯ ใช้วิธีการที่เรียกได้ว่าหัวใสสุดๆ ในการเข้าจับกุม ผู้ขับรถที่ควักมือถือขึ้นมาแชทไปด้วย โดยพวกเขาแต่งตัวเป็นคนไร้บ้าน แต่ถือป้ายที่เขียนว่า ?ผมไม่ใช่คนไร้บ้าน แต่เป็นตำรวจ มารอจับพวกขับแล้วแชท!?

ในรูปนี้ คือ คุณตำรวจแพทริค โรบินสัน ปลอมเป็นคนไร้บ้าน ใช้ไมโครโฟนไร้สาย รายงานไปยังเพื่อนตำรวจที่ตั้งด่านรอ อยู่ที่ปลายถนน หากเขาพบเห็นว่ามีผู้ขับขี่คนใด หยิบมือถือขึ้นมาแชทระหว่างที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย

อย่าชะล่าใจไป เพราะคุณตำรวจแพทริค เขายังติดกล้องไว้กับตัวเพื่อบันทึกภาพผู้ขับขี่ที่กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ด้วย เช่น พวกที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อนำภาพที่ได้ไปใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีในชั้นศาล

คุณตำรวจแพทริค บอกว่า ใน 1 ชั่วโมง สามารถจับกุมพวกขับแล้วแชทได้ถึง 56 คน และใน 2 ชั่วโมงที่พวกเขารอจับกุมปฏิบัติการครั้งนี้ยังได้ออกคำเตือนไปอีก 22 คน

สำหรับอัตราค่าปรับของพวกขับแล้วแชทในสหรัฐฯ อยู่ที่ 83 เหรียญ (2,905บาท) สำหรับการทำผิดครั้งแรก และจะเพิ่มขึ้นเป็น 140 (4,900 บาท) และ 160 เหรียญ (5,600บาท) ตามลำดับ



บทความแนะนำ


ข่าวจีนหนังวิญญาณขังสยองPoltergeistสาหร่ายสีเขียวความสวยความงามเส้นผมผู้หญิงภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก