Divergent ภาคจบ โดนสตูดิโอหั่นงบการสร้างเพราะ Allegiant ไม่เปรี้ยงตามคาด

อ่าน 1,845

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อบรรดาผู้ชมเริ่มเกิดความเอือมระอาการหั่นหนังภาคจบของบรรดาหนังแนว Young Adult ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากหนัง The Hunger Games ภาคสุดท้ายที่กลายเป็นภาคที่ทำรายได้น้อยที่สุด และทุกอย่างก็ยิ่งชัดเจนให้เห็นชัดยิ่งขึ้นสำหรับ Divergent Series ภาค Allegiant ซึ่งทำรายได้เปิดตัวแค่ 29 ล้านเหรียญเท่านั้น ต่ำกว่า Insurgent ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 52.2 ล้านเหรียญ ซึ่งตัวหนังยังเหลือภาคสุดท้ายที่เป็นภาคจบกับ Ascendant แต่รายรับที่ออกมาทำให้สตูดิโอตัดสินใจลดงบประมาณในการสร้างหนังภาคสุดท้ายลง

แม้ว่าจะประกาศลดต้นทุนในการสร้างลง แต่ก็ไม่ได้มีการชี้แจงอย่างแน่ชัดว่าลดเงินไปจำนวนเท่าไหร่ แต่สำหรับ Allegiant ใช้ต้นทุนในการสร้าง 110 ล้านเหรียญ แต่เป็นไปได้ว่าสตูดิโออาจจะใช้งบประมาณในการสร้างเท่ากับหนังภาคแรกอย่าง Divergent ด้วยงบ 85 ล้านเหรียญเท่านั้น

ส่วน Insurgent กำกับโดยโรเบิร์ต ชเวนเก้ และภาค Allegiant รวมไปถึงภาคจบ Ascendant แต่ที่สุดตัวผู้กำกับตัดสินใจถอนตัวออกจากโปรเจ็คหนังภาคสุดท้าย ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาเหน็ดเหนื่อยเกินไปกับการกำกับหนังชุดนี้ นอกเหนือจากนี้ตัวนักแสดงสาวอย่าง ไชลีน วู้ดลีย์เองก็ไม่พอใจกับการทำงานของผู้กำกับรวมไปถึงสตูดิโอที่พยายามจะยืดบทให้ยาวออกไป ซึ่งทำให้ตัวผู้กำกับเองต้องทำงานเหมือนไม่ได้พักทั้งงานหน้ากองและงานหลังถ่ายทำ

แฟรนชายส์ Ascendant นั้น ใช้วิธีการสร้างสูตรสำเร็จเดียวกับ The Hunger Games ทว่าแฟรนชายส์ชุดนี้ก็ได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีมาตั้งแต่ภาคแรก ประกอบกับ Allegiant เป็นภาคที่นอกจากคำวิจารณ์จะไม่โอเคแล้ว รายได้ก็ไม่ลงตัวเลย

อย่างไรก็ตามหนังภาคสุดท้ายจะได้ผู้กำกับอย่างลี โทแลนด์ กรีเกอร์จากหนังรักเรื่อง The Age of Adaline และกองถ่ายจะเริ่มเปิดกองช่วงซัมเมอร์ปีนี้ราวๆส่วนกำหนดการเข้าฉายหนังวางเอาไว้ที่เดือนมิถุนายนปี 2017

@พริตตี้ปลาสลิด



บทความแนะนำ


ดูดวงคู่รักการศึกษาดูดวงความรักวัฒนธรรมตะวันตกมาเก๊าคาสิโนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก