6 เทรนด์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลี แต่งกันยังไงบ้างนะ?

อ่าน 9,932

แน่นอนค่ะว่า ในช่วงปีนี้เทรนด์โชว์ผิวใสๆ แต่งหน้าใสๆ กำลังมาแรงตลอดปี 2016 แล้วถ้าคิดถึงงานแต่งหน้าโชว์ผิว ยังไงก็ต้องคิดถึงการแต่งหน้าใสๆ แบบสาวเกาหลี ที่ช่างแต่งหน้าเนียน เหมือนไม่แต่งหน้ากันซะเหลือเกินค่ะ ทั้งๆที่แต่งหน้านานมาก >_<

เมื่อเรื่องการแต่งหน้าใสๆ แบบสาวเกาหลีก็มาแล้ว งั้นเรามาดูเทรนด์การแต่งหน้าของสาวเกาหลีกันบ้างดีกว่าค่ะ ว่าปีนี้ เทรนด์การแต่งหน้าแบบไหน จะเป็นที่นิยมบ้างนะ เผื่อจะแต่งตามบ้าง >_<

หน้าวาวฉ่ำน้ำ

เรื่องเน้นสุขภาพให้หน้าดูชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ให้ผิวฉ่ำดูสุขภาพดี ในปีนี้สาวๆเกาหลีก็ยังอิตกันอยู่นะคะ เห็นได้จากการออกคุชชั่นแต่งหน้ารุ่นใหม่ๆกันออกมา ไปค่ะ ไปหาคุชชั้นเริ่ดๆ มาแต่งให้หน้าฉ่ำกันบ้างดีกว่า

image : stylenanda

คิ้วตรง หน้าเด็ก

ไม่เน้นคิ้วโค้งแบบสาวต่างชาตินะคะ สาวเกาหลี เขาว่าคิ้วเต็มและเข้มนั้น จะช่วยรับกับใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูชัดเจน อ่อนเยาว์ และดูเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ

image : chuu.co.kr

อายแชโดว์กลิสเตอร์

การใช้อายแชโดว์แบบมีกลิสเตอร์ละเอียด จะช่วยให้ดวงตาดูมีมิติ และนอกจากนี้ ยังช่วยให้ดวงตากลมโตขึ้นด้วยนะคะ น่าสนใจมากเลย โดยสีที่นิยม ก็จะเป็นสีน้ำตาล สีชมพูอ่อนๆ ใกล้เคียงกับสีเปลือกตาธรรมชาตินั้นเอง

image : chuu.co.kr

Puppy eyeliner

Cat eyeliner จะดูโฉบเฉี่ยว เหมาะจะออกไปปาร์ตี้ สังสรรค์มากกว่า ทำให้ Poppy eyes เป็นที่นิยมในการแต่งหน้าแบบ everyday look มากกว่าในเกาหลี นอกจากนี้ ยังช่วยให้ดวงตาดูกลมโตเป็นสาวแบ๊วด้วยนะคะ

image : reddit.com

ริมฝีปากสีส้ม / ชมพู

การแต่งหน้าแบบสาวเกาหลี จะเน้นที่ความเป็นธรรมชาติ ดังนั้น ปากสีชมพูระเรื่อ หรือสีส้มระเรื่อ จึงได้รับความนิยมในการแต่งหน้าใสๆมากเลยค่า ไปหาลิปสติกสีชมพูกับสีส้มมาแต่งหน้ากันดีกว่า >_<

image : stylenanda

เติมความสว่างให้ใบหน้า

หากสังเกตให้ดี จะเห็นได้เลยว่า นอหจากผิวหน้าของสาวเกาหลีจะฉ่ำน้ำ ดูวาวๆแล้ว บลัชออนของสาวเกาหลีก็จะเป็นสีชมพูอ่อนๆ สีส้มอ่อน ให้รับกับริมฝีปาก การเน้นไฮไลท์ให้พวงแก้มดูมีประกายสดใส ก็เป็นเรื่องจำเป็นมากนะคะ สำหรับการแต่งหน้าแบบสาวเกาหลี ดังนั้น อย่าลืมลงไฮไลท์ให้แก้มด้วยนะคะ >_<

image : pinterest.com

ว้าวววว >_< เทรนด์การแต่งหน้าของสาวเกาหลีเนี่ย ต้องเลือกเครื่องสำอางดีๆเลยนะคะ ไม่เน้นสีฉูดฉาด แต่เน้นลูกเล่นเยอะเลย ดังนั้น สาวๆ ที่อยากแต่งหน้าใสๆแบบสาวเกาหลี เลือกเครื่องสำอาง และลองแต่งหน้าบ่อยๆ สวย ปังแน่นอนค่า >_< เดี๋ยงลิตาไปหัดแต่งก่อนนะคะ อยากจะสวยแบบสาวเกาหลีบ้าง ฮิฮิ



บทความแนะนำ


ความสัมพันธ์ความเข้าใจคู่รักทายนิสัยความสัมพันธ์เซ็กส์ความสุขดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก