คบกับแฟนมาเกือบเจ็ดปีจนวางแผนจะแต่งงาน แต่มีหลายเหตุการณ์ที่ทางบ้านไม่ประทับใจแฟน ทำอย่างไรดีคะ

อ่าน 10,398

สวัสดีค่ะ ขอแทนตัวเองว่าเราเลยนะคะ เราคบกับแฟนมานานแล้วค่ะ สิ้นปีนี้ก็มีคุยกันเรื่องแต่งงานค่ะ ทีนี้ขออนุญาตท้าวความนะคะ เรากับแฟนก็ไปมาหาสู่ของบ้านแต่ละฝ่ายเรื่อยมา แฟนเราเป็นคนพูดน้อย เข้าหาคนไม่เป็น เวลามาบ้านเราเขาก็สวัสดีคุณพ่อคุณแม่ของเราเสร็จเเล้วเขาก็ไม่อะไรต่อค่ะ ไม่ชวนพูดคุย ไปบ้านทีไม่เคยมีอะไรติดไม้ติดมือไปฝากผู้ใหญ่ เทศกาลปีใหม่ไทยจีน ไม่เคยมาไหว้ผู้ใหญ่ ในขณะที่สำหรับเราค่อนข้างเรื่องใหญ่ เราจะเตรียมของ ขนมไปสวัสดีพ่อแม่ฝั่งเค้า หรือถ้าเค้าไม่สะดวกพาไปหา เราก็จะวานเขาหิ้วไปฝากพ่อแม่เค้าเสมอ ทำมาหลายปีเเล้วค่ะ ซึ่งตรงข้ามกับเค้าเลย พ่อแม่เราก็เอามาพูดบ่อย เเล้วก็เปรียบเทียบแฟนเรากับสามีของลูกพี่ลูกน้องเราค่ะที่เค้าไปมาหาสู่ เอาของมาเป็นน้ำใจเสมอๆ แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่มากเท่ากับช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ช่วงปีใหม่ต้นปีที่ผ่านมาค่ะ ครอบครัวของเราชวนเเฟนเราไปเที่ยวด้วยกันที่ต่างประเทศ เป็นครั้งแรกเลยค่ะหลังจากที่เราสองคนคบกันมานาน ตอนแรกก็นึกว่าจะไปด้วยดี เล่าคร่าวๆเลยนะคะ คุณพ่อมาบอกทีหลังว่าผิดหวังมาก ดังต่อไปนี้

1. พูดน้อยไม่ว่าแต่พ่อบอกว่าแฟนเราเหมือนไม่สนใจผู้หลักผู้ใหญ่ ลงมาทานข้าวที่ห้องอาหารตอนเช้าไม่ทักทายพ่อแม่สักคำ พ่อแม่เดินผ่าน เค้าก็มองเเล้วก็ทานต่อ

2. หลังบินกลับมาที่ไทย มีความวุ่นวายตอนรับกระเป๋า พ่อบอกว่าแฟนเราเค้าได้กระเป๋าเค้าเสร็จ (ของชิ้นเดียวตามสไตล์ผู้ชายค่ะ) ก็ยืนเฉย พ่อกะเเม่เรายังวุ่นวายๆกับสัมภาระอยู่ เห็นก็ไม่มีเข้ามาถามไถ่มาช่วยเลย

3. อันนี้อาจไม่เกี่ยวเท่าไหร่ แต่เรารับรู้ได้ว่าพ่อแม่ผิดหวัง คือทริปนี่ครอบครัวเราชวนไป พ่อแม่เราก็เต็มใจจ่ายเพราะเห็นเป็นลูกหลาน เเล้วเค้าก็ออกค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่างค่ะ ยกเว้นค่าอาหารบางมื้อ เราก็รู้สึกว่าพ่อแม่ออกเยอะเเล้ว เราเลยแอบบอกเค้าว่าเราสองชนแชร์ค่าอาหารกันมั้ยสักมื้อ ใจจริงของเราเราคาดหวังว่าฝ่ายชายอาจมีสปิริตจ่ายคนเดียว คือเราไม่ได้งกนะคะ เราจ่ายเองได้ แต่เราอยากให้พ่อแม่เราประทับใจบ้างว่าเเฟนเราเต็มใจจ่าย ขอจ่ายนะมื้อนี้อะไรแบบนี้ค่ะ แฟนเราก็ถามแชร์กันใช่ไหม เราก็ตามสถานการณ์ค่ะ แชร์ก็แชร์ พูดไปแล้วด้วยค่ะ ไม่คืนคำหรอก พ่อมาถามทีหลัง ใครจ่าย เราบอกหารกันค่ะ เราแอบรู้สึกได้ว่าพ่อเซ็งๆค่ะ คือที่บ้านเราเป็นคนใจกว้างมากค่ะทั้งพ่อและเเม่ แล้วเราคิดว่าเค้าไม่ได้สนใจเรื่องเงิน แต่หนนี้เค้าคงรู้สึกว่า มากันอย่างงี้เเล้วเราซึ่งเป็นลูกสาวยังต้องไปหารค่าอาหารอีกหรือ (ซึ่งพ่อเราเค้าก็พูดถึงบ่อยๆค่ะ ไปกินข้าวกันกี่มื้อๆ กี่ปีๆ ไม่เคยได้กินฟรีของแฟนเลยค่ะ 555 ตลกฝืดค่ะ T T)

แล้วมันก็มีอีกหลายสิ่งหลายอย่างค่ะ ที่เป็นเรื่องจุกจิกๆตลอดหลายปี จนล่าสุด พ่อแม่ถามเราว่า ไหวไหม เค้าจะดูแลเราได้ใช่ไหม เค้าเจอญาติเราเค้าจะเมินหรือจะเคารพญาติเรามั้ย

ที่บ้านบอกว่า ตอนเเรกก็ไม่คิดอะไร ก็เข้าใจว่าแฟนเราน่าจะเป็นคนพูดน้อย แต่เป็นคนดีขยันทำงานก็ไม่คิดอะไร มาวันนี้ ให้เราคิดดีๆ แต่งงานไปจะอยู่กันรอดไหม นี่เรา 30 แล้ว แม่เราซึ่งเเต่งงานเร็ว อยากเห็นเราเเต่งงานมาตลอด มาตอนนี้เเม่บอกว่าถ้าเเต่งเเล้วไม่ดี แม่ว่าไม่ต้องแต่งก็ได้ ผู้หญิงไม่แต่งงานเยอะแยะไป หรืแเลิกแล้วหาใหม่ก็ได้

แฟนเราเป็นคนดีค่ะ ขยันด้วย มีน้ำใจมากๆ ไม่ได้เป็นคนงกเงินกับเรา (แต่แค่ในวัยเดียวกันกับเรา เป็นเพื่อนกันมาก่อน สิ่งต่างๆเวลาไปไหนมาด้วยกันเลยหารเงินมาตลอด) ไม่เจ้าชู้ แต่กับเรื่องนี้เราไม่รู้จะแก้ตัวแทนยังไง เราเข้าใจคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็เข้าใจแฟน เราคิดว่าแฟนเราจริงๆแล้วอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าทำไม่ถูก แต่เค้าแค่วางตัวไม่ถูก หรือเปล่า??? เราเคยอธิบาย พ่อแม่ก็บอกว่าไปแก้ตัวแทน จะให้เราไปบอกแฟนให้ปรับปรุง เค้าก็จะอคติหรือเปล่าคะ

ทำอย่างไรดีคะ เครียดแล้วก็ร้องไห้บ่อยมากๆค่ะ จะรอดไหมคะคู่เรา ใครเคยเจอปัญหาทำนองนี้บ้าง ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ จะทำอย่างไรให้พ่อกับเเม่รักเค้าดี



บทความแนะนำ


การเรียนนอนไม่เพียงพออ่านหนังสือเรียนชุดเจ้าสาวการศึกษาเจ้าสาวเทคนิคเลือกชุดเจ้าสาวเรียนในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก