จำให้ขึ้นใจ! สีผมที่คนผิวคล้ำต้องเลี่ยง

อ่าน 7,485

อยากเปลี่ยนลุคทีไรเราก็จะนึกถึงการทำสีผมกันเป็นอย่างแรกๆ เนอะ เพราะแค่เปลี่ยนสีปุ๊บก็ดูแตกต่างขึ้นทันที แต่สาวๆ ผิวสองสี หรือผิวคล้ำ ต้องระวังเอาไว้ให้ดีๆ เลยนะคะ!! เพราะบางสีก็ทำแล้วหน้าหมองดูไม่มีออร่าเลยแหละ ส่วนจะมีสีอะไรบ้างที่คนผิวคล้ำควรเลี่ยง รีบจำให้ขึ้นใจเลยค่ะ!

สีน้ำตาลประกายเขียวหม่น

เป็นสียอดฮิตที่หลายคนคิดว่าจะทำแล้วรอด แต่ที่จริงคนผิวคล้ำบางทีก็ทำแล้วดูหน้าหมองนะจ๊ะขอบอก เพราะเม็ดสีน้ำตาลหม่นๆ แถมยังอมเขียวด้วยแบบนี้อาจจะดูกลมกลืนกับสีผิวเกินไป ทำให้หน้าดูไม่มีออร่านั่นเอง

สีทองสว่าง

อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าถ้าอยากหน้าสว่างให้ทำผมโทนสว่างช่วย แต่ไม่ใช่ว่าจะทำสว่างเฉดไหนก็ได้นะเธอ ถ้าเป็นสีทองสว่างที่ออกเหลืองๆ หรือน้ำตาลไหม้อะไรแบบนั้น จะพาให้ผิวคล้ำดูหมองไปเลยล่ะ หรือถ้าเป็นทองสว่างเกือบจะบลอนด์แต่ก็ไม่บลอนด์ขาว จะยิ่งพาให้หน้าดำหนักเลย

สีน้ำตาลอมส้ม

หลักการเดียวกันกับสีอื่นๆ เลยค่ะ ก็ผิวเราค่อนข้างเข้มอยู่แล้ว บางคนออกผิวเหลือง บางคนออกผิวแดง แต่ทั้งสองอันเดอร์โทนก็ไม่เหมาะกับผมสีน้ำตาลอมส้มอยู่ดี เพราะในสีน้ำตาลมีเม็ดสีเหลืองที่จะกลมกลืนกับผิวมากเกินไปทำให้หน้าหมอง ส่วนสีส้มก็อย่างที่รู้ๆ กัน ถ้าไม่ขาวจริงทำแล้วรอดยาก

สีม่วงเข้ม

สีที่ฮิตๆ อยู่ในช่วงนี้อย่างสีม่วงเข้ม คนผิวคล้ำจริงๆ ก็ทำได้นะคะไม่ได้ดูแย่มากเท่าไหร่ แต่ก็แน่นอนว่าถ้าเป็นสีเข้มแบบนี้ก็ไม่ค่อยช่วยให้หน้าสว่างดูมีออร่าเท่าไหร่ ยิ่งเป็นเฉดสีม่วงแล้วมาเจอกับคนผิวคล้ำโทนเหลืองยิ่งเป็นคู่สีตรงข้ามที่อยู่ด้วยกันแล้วไม่เวิร์คอย่างแรง ถ้าจะให้ดีก็ลองเทียบกับสีผิวดูก่อนจะดีกว่านะ บางคนทำแล้วรอดก็มีจ้า

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก pinterest.com



บทความแนะนำ


เสื้อผ้าลายดอกโปรโมชั่นLYNSALESEASONENDเสื้อลายดอกแฟชั่นลายดอกเขาจะรู้บ้างไหมหนุ่มกะลาNewSingleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก