การอยู่คนเดียวได้เลวร้ายเสมอไป 5 ข้อของการใช้ชีวิตคนเดียว ที่แม้จะเหงา เปล่าเปลี่ยว มันทำให้คุณโตขึ้น!!

อ่าน 10,497

?การอยู่คนเดียว จะทำให้คุณโตขึ้น? ยังไงกันล่ะ? ทำไมการอยู่คนเดียวถึงทำให้คนคนหนึ่งโตขึ้น เรามาดูคำตอบกันดีกว่า ว่าการ ใช้ชีวิตคนเดียว ที่แม้จะเหงา เปล่าเปลี่ยว มันทำให้คุณโตขึ้นได้ยังไงกัน?

1.คุณได้ชาร์จแบตตัวเอง

หลายครั้งที่รายล้อมไปด้วยคนมากมาย ทำให้คุณใช้พลังงานไปมากมาย ต้องคิดตาม ต้องตามใจ ต้องปรับตัว พยายามทำให้คนอื่นพอใจที่สุด ทำให้คนอื่นหัวเราะ สร้างบรรยากาศให้คนรอบข้าง ทันทีที่คุณได้อยู่คนเดียว คุณจะเป็นตัวเอง ได้พักผ่อน ได้ชาร์ตแบตจิตใจและสมองได้เป็นอย่างดี

2.คุณได้ถามตัวเองมากขึ้น

การอยู่กับคนอื่นมากไป อาจทำให้คุณไม่ทันได้ฟังเสียงตัวเอง ความรู้สึกตัวเองเป็นเรื่องที่มองข้ามไป แต่เมื่อได้อยู่คนเดียว คุณจะเริ่มฟังตัวเองมากขึ้น ถามความรู้สึกตัวเองมากขึ้น

3.เข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น

อารมณ์นี้เกิดขึ้นมาเพราะอะไร อะไรที่ทำให้คุณขุ่นมัว อารมณ์เสีย อะไรที่ทำให้คุณมีความสุข ทุกอย่างเริ่มชัดเจนมากยิ่งขึ้น และคุณจะมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นต่อจากนี้คุณจะสามารถควบคุมอารมณ์ตัวคุณได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะ

4.คุณเริ่มทำในสิ่งที่คุณชอบจริงๆ

เมื่ออยู่กับคนอื่น คุณต้องคอยซัพพอร์ทความคิดเห็นของคนอื่น แต่เมื่อคุณได้อยู่คนเดียว อะไรที่คุณอยากทำ คุณก็ทำได้เลย ไม่ต้องมารอคอยคนอื่น แถมยังได้รู้จักตัวเองอีกด้วยนะ

5.ความคิดสร้างสรรค์ดียิ่งขึ้น

เพราะคุณกล้าจะคิด กล้าจะแสดงออก กล้าที่จะให้เกียรติตัวเองในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เมื่อคุณทำงานกับคนหลายคน คุณอาจถูกกรอบด้วยความคิดของคนอื่น



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเทคโนโลยีStickSandisk128GBWirelessConnectแว่นกันแดดไหลรั่วซึมผ้าอ้อมอึดอัดสุขภาพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก