เหตุผล 8 ข้อ ทำไม เลิกคบเพื่อน ถึงทรมานกว่าการเลิกกับแฟน?

อ่าน 2,717

?เพื่อน? คำสั้นๆที่แสนมีความหมาย บางครั้งความรู้สึกที่เรามีให้กับเพื่อนนั้นก็ท่วมท้นมาก จนแอบคิดว่า บางทีอาจจะมากกว่าแฟนด้วยซ้ำ หากคุณคือหนึ่งคนที่เพิ่งสูญเสียเพื่อน หรือเพิ่ง เลิกคบเพื่อน ไป บอกเราที ว่านี่คือสิ่งที่คุณรู้สึกอยู่ใช่ไหม?

1.เมื่อผู้หญิงเรียกคนคนหนึ่งว่าเพื่อน นั่นคือเธอรักทุกสิ่งที่เพื่อนเป็น

เพื่อนคือคนที่เชื่อใจเรา ฟังเรา คอยให้กำลังใจเราในทุกๆเรื่อง เพราะฉะนั้นเมื่อเทียบกับแฟนแล้ว เราเชื่อใจเพื่อนมากกว่านัก เราอาจจะโทรหาแฟนกลางดึกได้ แต่คนที่แก้ปัญหาให้เรากลางดึกได้อาจคือ เพื่อน เท่านั้น และเราก็เชื่อมั่นหนักหนาว่าเพื่อนไม่มีทางทิ้งเราไปไหน และทันทีที่เรามีปัญหากับเพื่อน ก็เหมือนโลกอีกใบที่เราไว้ใจนั้นหายไปกับตานั่นเอง

2.ผู้ชายน่ะหาใหม่เมื่อไหร่ก็ได้

อย่าหาว่าสาวๆอย่างเรานิสัยไม่ดีเลยนะ แต่ผู้ชายน่ะ เข้ามาและจากไป และก็เข้าหาเราใหม่ วนเวียนอยู่อย่างนี้เสมอ เราไม่ห่วงหรอก ถ้าเราจะไม่มีแฟน แต่สิ่งที่ห่วงคือไม่มีเพื่อนที่จริงใจกับเราต่างหาก

3.เลิกกับแฟนน่ะอาจจะเจ็บ แต่คุณจะผ่านมันไปได้

แต่อาหารเจ็บจากการที่เลิกคบเพื่อนนั้น จะทำให้คุณคิดแล้วคิดอีก ทบทวนเรื่องราวแย่ๆนั้นหลายต่อหลายครั้ง เพราะมันไม่มีเหตุผลชัดเจนเหมือนตอนคุณเลิกกับแฟน ซึ่งทำให้เป็นแผลในใจคุณได้อีกยาวนาน

4.การทะเลาะกับเพื่อนคือสงครามเย็นของกลุ่ม

เพราะการทะเลาะกันกับเพื่อนผู้หญิงนั้น ไม่ใช่การเลิกกันกับแฟน คุณอาจจะเลิกกับแฟน ทรมานแค่ไหน คุณก็หนีจากเขาได้ และไม่มีปัญหาตามมาภายหลังได้เท่ากลุ่มเพื่อนผู้หญิงที่ทะเลาะกันอย่างแน่นอน คุณต้องอยู่กับความรู้สึกอึมครึม กับข่าวลือต่างๆนานา การฝืนที่ต้องเจอหน้ากัน ความรู้สึกมากมายที่ต้องฝืนอยู่

5.ไม่มีใครแทนเพื่อนคนเดิมได้อีกแล้ว

ความรู้สึกที่ต้องเสียเพื่อนคนที่รู้จักเราทุกมุมของชีวิตนั้น แย่เกินจะบรรยายเป็นคำพูดจริงๆ เพราะไม่ว่าจะมีเพื่อนใหม่ที่ดีแสนดีขนาดไหน ก็ไม่สามารถพาความรู้สึกดีๆเหล่านั้นกลับมาได้อีก

ที่มา elitedailyเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


BuilderQuestDragonโบกี้หลุดโหงวเฮ้งดูดวงลายมือทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก