เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการ์ตูนของ Studio Ghibli ด้วยเทคโนโลยี VR

อ่าน 6,145

น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักกับสตูดิโอที่สร้างผลงานการ์ตูนจากฟากฝั่งดินแดนปลาดิบอย่าง Studio Ghibli ที่ไม่ว่าจะทำการ์ตูนเรื่องใดออกมาก็เป็นที่จับตามองของคนทั้งโลก Studio Ghibli ได้รังสรรค์ภาพยนตร์การ์ตูนสุดอมตะขึ้นมาหลากเรื่องด้วยกัน อาทิ Spirited Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์, My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก และ Howl?s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ นอกจากความรู้สึกสนุกสนานไปกับเนื้อเรื่องและตัวการ์ตูนแล้ว การใส่ใจในรายละเอียดสภาพแวดล้อมตามท้องเรื่องในก็ช่วยให้ภาพยนตร์การ์ตูนดูมีมิติและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น จนหลายคนมีความคิดอยากจะเข้าไปในโลกของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนั้น ๆ และด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำในยุค 2016 ก็ดูเหมือนว่าจะทำให้ความคิดนี้เริ่มเป็นจริงขึ้นมาแล้ว

นักพัฒนาชาวอังกฤษ Fire Panda ได้สร้างฉากจากภาพยนตร์การ์ตูนทั้งสามเรื่องข้างต้นใส่ในแว่น Oculus Rift CV1 เมื่อผู้สวมใส่แว่นนี้แล้วทุกสิ่งรอบตัวจะกลายเป็นฉากในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนั้น ๆ ทันที หากเป็นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก จะกลายเป็นฉากป้ายรถเมล์ หากเป็นเรื่อง Spirited Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์ จะกลายเป็นฉากห้องต้มน้ำร้อน หากเป็นเรื่อง Howl?s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ จะกลายเป็นฉากทุ่งหญ้าที่เห็นปราสาทกำลังเดินอยู่ด้วย

ในตอนนี้ยังเป็นตัวเดโมที่มีเพียงสภาพแวดล้อมเท่านั้น ผู้สวมใส่ยังไม่สามารถปฏิสัมพันธ์ใด ๆ กับฉากนั้น ๆ ได้ หลังจากนี้หากวงการภาพยนตร์เริ่มสนใจในเทคโนโลยี VR มากขึ้นก็ไม่แน่ว่าอนาคตจะสามารถเนรมิตให้ผู้สวมใส่เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนั้นและมีปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ ได้ ตัวเดโมนี้สามารถหาโหลดได้แล้วที่เว็บไซต์ของ Fire Panda



บทความแนะนำ


AshRedตลาดน้ำสะพานสูงตลาดริมน้ำกรุงเทพฯการแต่งหน้าผู้หญิงความสวยความงามMightyNo.9ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก