การเลิกกับแฟนแบบไหนที่ทำให้หัวใจเราเจ็บน้อยที่สุดคะ?

อ่าน 2,634

เราอยากระบาย อยากเล่าเรื่องราวของเราให้ทุกคนฟัง เผื่อว่าใครจะมีคำแนะนำดีๆให้เราบ้างเราจะขอเล่าเรื่องราวของเรากับแฟนให้ฟังก่อนนะคะ

เรากับแฟนคบกันมา 3 ปีแล้วค่ะ แฟนเราเขาเป็นหมอทหาร เขาเป็นแฟนที่เราจริงจังด้วยมากๆ ถึงขั้นคิดจะแต่งงานเมื่อเราเรียนจบ เขาเองก็เลือกมาใช้ทุนแถบภาคใต้เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้มหาลัยที่เราเรียนอยู่ ทำให้เรามั่นใจว่าเขาจริงจังกับเรานะ เราเลยไว้ใจเขามาก เชื่อทุกอย่าง เราไม่เคยระแวงเขาเลย เราคิดว่า ถ้าเราซื่อสัตย์กับเขา เขาก็จะตอบแทนเราเช่นเดียวกับที่เราทำ เขาเป็นผู้ชายคนแรกที่เราไปเที่ยวด้วย เป็นคนแรกที่เดินจับมือ กอด ทุกอย่างนั่นล่ะ ปกติเราเรียบร้อยมาก แต่ก็กล้าให้เขาโอบตอนไปเที่ยว เขาคือที่สุดของชีวิตเราจริงๆ

เมื่อเดือนก่อน เราได้รู้ความจริงบางอย่างที่ทำให้หัวใจเราเจ็บมากๆ เราอ่านทวิตเตอร์ของเขาและเฟสบุ๊คของเขา เขามีเราคนเดียว แต่ว่า ### เขาไปซื้อ..... ### ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เขามีคุยกับ ญ คนอื่นในเรื่องลามก และสัญญากับเราแล้วนะคะว่า ไม่มีอีกแล้ว เขาประกาศในทวิตของเขาว่า "นัด....ได้ ไม่มั่ว เป็นความลับ" คิดดูนะคะ คำว่า "ความลับ" มันทำให้เราเจ็บปวดมากแค่ไหน ทำไมทำกันแบบนี้ ทั้งๆที่เรามีเขาคนเดียว เขาสามารถเป็นคนแรกและคนสุดท้ายของเราได้ ทำไมเขาทำแบบนี้ เราบอกตรงๆเลยว่าความเชื่อใจมันหายไปหมด เราเสียใจมาก และที่เขาไปซื้อ ก็ดันกลายเป็นพวกต้มตุ๋น ข่มขู่เอาเงิน และเขาก็ยอมจ่ายไป เพราะไม่อยากให้ข้อความที่เขาเองเคยโพสต์ลงทวิตเตอร์โดนเอามาประจานที่รพ.ที่เขาทำงานอยู่ เขาไม่อยากเสียชื่อเสียง และไม่อยากให้เรารู้ เราเห็นเขาเครียดมาก เราบินไปหาเขาโดยที่เราไม่รู้อะไรเลย ทำสิ่งดีๆให้กับเขา เพราะอยากทำให้เขารู้สึกดีขึ้น พอเขาบอกเรา(และบอกไม่หมดด้วยซ้ำ) เราทำใจไม่ได้เลย ทำไมเค้าทำร้ายเราได้ขนาดนี้ T^T (แต่เราก็ยังคงให้ความช่วยเหลือเรื่องคดีความกับเขา เรายังคงสงสารเค้า รักเค้า และอยากได้เงินส่วนของเราคืน)

เขาสัญญาว่าจะดีกับเรา ไม่มีความลับ ไม่คุยกับ ญ คนไหนแล้ว เงินที่หามาได้จะมาฝากไว้ที่เราทั้งหมดแล้ว แต่เเค้าก็พูดจาแรงๆใส่เช่นเดิม บล๊อคเบอร์ เวลาทำงานเยอะๆ ก็มาอารมณ์เสียใส่เรา เรื่องเงินก็โกหก เขายังคงทำเหมือนเราเป็นของๆเขา เราไม่ไปไหน เพราะเค้ารู้เค้าเป็นคนแรกของเรา เราไม่กล้าไปไหนหรอก ซึ่งก็จริงนะ เรารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นของตาย ร้องไห้ตลอด เค้าไม่ได้สำนึกผิดกับสิ่งที่ทำ เขาบอกว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ชาย ????????? ตอนนี้เราพยายามมองเขาในแง่ดี มองทุกวันเลยจริงๆนะ เราพยายามมากๆ เหนื่อยมาก ปัญหามีมากมายเหลือเกิน

- ห่างกันเยอะ ไม่ค่อยได้เจอ- แม่ของเขา ซึ่งเราคิดว่าอาจจะมีอาการทางประสาทเล็กน้อย แม่เขาอิจฉาเราที่แฟนเราเขารักเราและสนใจเรามากกว่าสนใจพ่อแม่ของเขาเอง (พ่อแม่แฟนไม่ค่อยได้ใกล้ชิดกับแฟน ส่งแฟนเข้ารร.ประจำไม่ค่อยสนใจเขา) ซึ่งแม่เขาเคยทำร้ายร่างกายเราด้วย พ่อเขาก็เข้าข้างแม่ มีปลอมตัวมากระแนะกระแหนเราในเฟส ซึ่งเราไม่ได้ไปทำอะไรเขาก่อนเลย เราหมดความศรัทธาในตัวพวกเขาทั้งสองแล้วจริงๆ แต่ก็ยังทนคบกับแฟนเรามาเรื่อยๆ เพราะยังรักอยู่ และตอนนั้นก็เชื่อใจแฟนว่า แฟนจะรักเราคนเดียว ไม่ไปยุ่งกับ ญ คนไหน- ไม่ไว้ใจ กลัวว่าเขาจะแอบไปคุยกับคนอื่นอีก เลยทำให้เรามีอาการจุกจิกจู้จี้ ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยเป็นเลย- ไม่พยายามเปลี่ยนเพื่อเรา คือ เราเองปกติไม่แต่งหน้าเลย แต่ก็ต้องมาแต่งหน้าเพราะเขา เราอวบหน่อยๆเค้าก็บอกให้เราลดหุ่น เค้าบอกว่าถ้าเราลดหุ่นเขาจะได้ไม่ต้องไปดูพวกพริตตี้ หรือดาราเอวีวาบหวิวอะไรแบบนั้น เขามักพูดว่า ที่เขาดูเพราะเราไม่มีให้ดู ดูคนเดียวก็เบื่อสิ แต่สำหรับเราเอง ขนาดเค้าผอมกะร่องกะแร่งไม่มีกล้าม และเราชอบคนมีกล้าม เรายังไม่ไปเฟซให้เขาทำตามที่เราต้องการเลย- บางครั้งเค้าก็อยากอยู่คนเดียว เขาบอก "พื้นที่ส่วนตัว" เมื่อก่อนเรารับได้ แต่ตอนนี้เราไม่ไว้ใจ กลัวเขาเอาพื้นที่นี้ไปให้คนอื่นอีก## และที่สำคัญที่สุด " โกหก ## แม้แต่เรื่องเล็กๆก็ยังโกหก เช่น ไม่เล่นเฟสละนะ นอนละ แต่ก็เล่นนั่นล่ะ อย่าถามต่อว่าทำอะไรเพราะเขาไม่ตอบแน่ๆ ^^ โกหกจนติดเป็นนิสัย เราไม่รู้เลยจริงๆว่าจะเชื่ออะไรเขาได้บ้าง

เรามานั่งคิดทบทวนดู เรารู้สึกได้ว่า เราเองควรจะเลิก ....เราไม่ได้อยากใช้ชีวิตกับคนที่แข็งกระด้างแบบนี้ ไม่อยากอยู่ไปตลอดชีวิตกับคนที่ทำร้ายจิตใจเราแบบนี้ เราอยากเจอใครที่นิสัยดีกว่านี้ ไม่นอกใจเรา แคร์เรา รักเราคนเดียว สุขุม นิ่มนวล โรแมนติก และที่สำคัญคือ "ไม่โกหก" คนๆนั้นไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟคเพียบพร้อม เราคิดว่าเราน่าจะเจอคนแบบนั้นได้ แต่เราต้องเลิกกับแฟนคนนี้ให้ได้ก่อน ## เราเหนื่อยมากๆ แทบจะเรียกได้ว่า เป็นโรคซึมเศร้าอ่อนๆแล้วค่ะ

เพื่อนๆชาวพันทิพย์คะ เราอยากถามดังต่อไปนี้ค่ะ1. เราคิดถูกแล้วใช่ไหมที่คิดจะเลิก ถ้าเป็นเพื่อนๆ เพื่อนๆจะทำยังไงคะ?2. มันต้องใช้ระยะเวลานานแค่ไหนคะ ถึงจะเลิกได้? เลิกรักเขาได้?3. มีวิธีเลิกแบบไหนที่มันเจ็บปวดน้อยที่สุดไหมคะ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ4.(สำหรับผู้ชาย) คนแบบที่เราชอบนี่ยังคงมีเหลือบนโลกนี้ตามที่เราคิดไว้ใช่ไหม

และสุดท้ายนี้ เราขอให้เพื่อนที่ช่วยคอมเม้นต์มีความสุขในชีวิตรักเยอะๆเลยนะคะขอบคุณทุกคำตอบมากๆค่ะ

ปล.อยากได้คำตอบจากเพื่อนๆผู้หญิงมากๆเลยนะคะ คิดว่าน่าจะเข้าใจหัวอกเราค่ะ



บทความแนะนำ


ดาราเลิกPassengersเจนนิเฟอร์ลอว์เรนซ์ภรัณยูแทคภาพยนตร์ข่าวบันเทิงแพรทท์คริสเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก