ไปต่อ หรือ หยุดแค่นี้

อ่าน 11,189

สวัสดีคะ เรามีแฟนหนึ่งคน เค้าเป็นคนค่อนข้างหัวอ่อน เราเกิดปีเดียวกัน แต่แฟนเราเกิดต้นปี เราเกิดเกือบปลายปี

เรื่องมันมีอยู่ว่า ...

เรา เป็นคนขี้โมโห หงุดหงิดง่าย จนแฟนเรา เคยเลิกกับเราไป 2 ครั้ง เราก็พยายามปรับปรุงตัวมาตลอด เราว่ามันดีขึ้นนะ แต่แฟนเราบอกว่าไม่ เราเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน ถ้าเพื่อนที่มหา'ลัย ที่ทำงานเรามี แต่ก็ไม่ได้สนิท เราก็มีแค่แฟนเรานี่ละ ที่คอยให้กำลังใจเรา คอยรับฟังเรา รู้สึกอบอุ่นมากๆ แต่เราไม่เคยบอกเค้าหรอก ว่าสิ่งที่เค้าให้เรา มันมีค่ามากๆนะ อ่อเราเลือกคบเค้า เพราะเค้ายอมเรา รับฟังเรา เห็นอกเห็นใจเรามาตลอด เค้าเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น ก่อนเราจะคบกัน เราเป็นเพื่อนที่ทำงานกัน เรานิสัยยังไง เค้าก็เห็นมาหมด แต่เค้าก็ยังชอบเรา ขอเราเป็นแฟน เราก็ดีใจนะ ที่ความรักมันเริ่มจากสิ่งที่เราเป็น ไม่ปั้นหน้า ไม่ต้องเก็บอะไรมากนัก

แฟนเรา เป็นคนดื้อเงียบ รักสบาย ไม่ค่อยดูตัวเอง ก็ตามสไตล์ผู้ชายคนนึง และอีกข้อคือ หัวอ่อน ขี้น้อยใจ (แต่เราก็รักเค้านะ รักมากๆ) เราเคยบอกเลิกแฟนเรา หลายต่อหลายครั้ง เพราะด้วยความที่เค้า หัวอ่อนนี่แหล่ะ บางทีเราก็อยากดัดนิสัยเค้า ให้เค้ามองที่เรา ไม่ต้องไปฟังเรื่องแย่ๆจากใครมากนัก แฟนเรามีเพื่อนเยอะ หลายๆคนรักเค้าเหมือนพี่น้อง คอยปรึกษาอะไรก็ได้หมด เฟรนลี่กับทุกคน (ซึ่งข้อนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการรู้จักกัน)

ด้วยความที่เราเพื่อนน้อย เค้าเพื่อนเยอะ บางทีเราก็แอบบ่นๆกับแฟน ว่าแฟนเราน่าอิจฉาเนอะ ที่มีเพื่อนที่ดี แฟนเราก็บอกนะ ว่าเพื่อนเค้าก็เหมือนเพื่อนเรา ระยะเวลาที่ผ่านมา ก็มีเรื่องดีบ้าง ร้ายบ้าง จนหลายๆคนรอบๆตัวเค้า เลือกที่จะคุยกันหลังไมค์ (แฟนเราบอกกับเราตอนทะเลาะกัน) ว่า "อะไรที่รับได้ก็รับ อะไรที่รับไม่ได้ก็ปล่อยไป ถ้ารู้สึกว่าไม่ไหวก็เลิกนะ" เอาจริงๆตอนนั้นเราก็อึ้งๆ แบบ เรื่องของคนสองคน คนอื่นมีสิทธิ์อะไรมายุให้แฟนเราเลิก ถ้าแฟนเราไม่ไหวจริงๆ ก็คงเลิกกับเราแล้ว ไม่ต้องไม่ไหวก็เลิก ด้วยความที่แฟนเราหัวอ่อน แฟนเราก็เซ เลิกกับเราเพราะคำของคนอื่นหลายครั้ง

ครั้งล่าสุด เราทะเลาะกันค่อนข้างรุนแรงด้วยการที่เค้าพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่เค้าเลือกแก้ไขด้วยการดึงคนอื่นเข้ามาเคลียให้ จนเค้าเริ่มหลุดคำพูดที่ว่า "เค้าเข้าใจแล้วว่าทำไมเราไม่ค่อยมีเพื่อน จากที่คนอื่นพูดมา เค้าเห็นกับตาก็วันนี้เอง" เราไม่ไหว ความรู้สึกเรามันพัง เสียงที่ได้ยินเหมือนใน MV เพลงที่นักแสดง จะได้ยินแค่เสียงนั้นซ้ำๆ จนมันอื้ออึงในหูไปหมด เราไม่คิดว่า แฟนจะเอาเรื่องที่เราอ่อนแอมากๆ มาพูดให้เราเจ็บแบบนี้ เรารู้สึกแย่ไปหมด เค้าพูดแค่ว่า "คิดว่าคงไปไม่รอด" เราต้องทำยังไง เราไม่อยากให้มันเป็นการเลิกแบบเลื่อนลอย ถ้าอยากเลิกกับเรามาก ก็บอกเลิกเราได้ เราพร้อมจะไป แต่ก่อนไป อยากให้เคลียกัน ไม่อยากให้เรื่องต้องจบแบบไม่สวย

ตอนนี้เรากับแฟนห่างๆกันอยู่ โดยมีเงื่อนไขว่าลองไม่ต้องติดต่ออะไรกันเลย 3 วัน แต่แฟนเราเลือกที่จะเอา 5 วัน วันอังคารนี้คือวันตัดสิน ว่าเราจะไปต่อกันหรือไม่

อยากปรึกษาว่า ถ้าแฟนเลือกที่จะใช้คำพูดในความอ่อนแอของเรา มาพูดในวันที่ทะเลาะกัน ความรักที่เค้าให้เรา ยังหลงเหลืออยู่มั้ย? เพราะในใจเราตอนนี้ มันอื้อไปหมด ใจนึงก็รักมาก ไม่อยากเสียเค้าไป อีกใจก็คิดว่า ถ้าเค้าหมดรักเราแล้ว แต่เค้าไม่กล้าที่จะบอกเลิก เราเลิกให้เค้าดีมั้ย?

เราไม่มีทางออก เราเคยปรึกษาเพื่อน แต่เค้าก็ว่าเรา ว่าทุกวันนี้ไม่อายหรอ ที่เอาเรื่องของเราไปบอกให้คนอื่นเค้ารู้ เราไม่มีทางออกจริงๆ ช่วยบอกเราหน่อยนะ



บทความแนะนำ


น้องตุ๊กตาความสามารถผู้หญิงสมาร์ทโฟนอาหารตามกรุ๊ปเลือดsmartphoneกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดอาหารเพื่อสุขภาพAppleสุขภาพอาหารคลีนAppleWatchทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก