How to ง้าย ง่าย แต่งหน้า Dolly eyes มีใต้ตาแบ๊วๆแบบสาวเกาหลี

อ่าน 12,609

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com ใครอยากแอ๊บแบ๊วเป็นสาวเกาหลีบ้างจ๊ะ เทรนด์การแต่งหน้าเกาหลีก็ยังคงเป็นกระแสอยู่ไม่จางหายไปไหน และอย่างทีเราทราบกันดีว่าสาวเกาหลีนั้นเรื่องการแต่งหน้าโชว์ผิวต้องยกให้เค้าเลยล่ะ

แต่เดี๋ยวนะคะ งานโชว์ผิวก็เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ลองสังเกตกันดูดีๆ นอกจากงานผิว งานฉ่ำแล้วสิ่งที่สาวเกาหลีเค้ามีกันก็คือ Dolly eyes หรือ ถุงใต้ตาตุ่ยๆ ที่ถ้าย้อนไปเมื่อก่อนคนที่มีถุงใต้ตาแบบนี้ก็จะไม่ชอบ จะไปศัลยกรรมเอาออกกันซะด้วยซ้ำเพราะดูตาบวมอะไรงี้

.....แต่สำหรับสาวเกาหลีแล้ว Dolly eyes นั้นทำให้ตาของพวกเธอดูแบ๊วเป็นตุ๊กตาเลยล่ะ ถึงขนาดจัดมาเป็นลุคในการแต่งหน้าให้ตาตุ่ยๆกันเลย สาวไทยอยากทำามบ้างป่าวจ๊ะ ไม่ยากหรอกนะ มาทำตามกันเลย

ซึ่งถ้าจะให้พูดเน้นๆ ก็คือ การเทคนิคการแต่งตาแบบ Dolly eyes นั้นสำหรับคนที่ไม่มีถุงใต้ตาก็คือเราต้องสร้างถุงใต้ตาขึ้นมาเองโดยการใช้อายแชว์โดว์สร้างแสงและเงาขึ้นมานั่นเอง

โดยใช้สีสว่าง โทนขาวมุกๆ มาไฮไลท์ใต้ตาตั้งแต่หัวตาไปยันหางตาจากนั้นเพิ่มความชัดให้ตากลมโตแบ๊วๆ ด้วยการใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลสร้างโครงเอาไว้ด้านล่างที่เราไฮไลท์สีขาวมุกๆเอาไว้ ถึงจะได้ความเป็น Dolly eyes ที่เป๊ะ! ฉบับสาวเกาหลีเลยค่ะ

เพื่อเป็นการแนะนำลุคง่ายๆสไตล์ Dolly eyes ให้สาวๆให้ลองทำตามเรามี How to สั้นๆ มาให้สาวๆด้วยจ๊ะ สำหรับลุคที่เราเลือกมาแนะนำให้สาวๆได้ดูกันนั้นจะเป็นลุตที่ง่ายๆ ไม่เน้นอายแชโดว์มากนักแต่เน้นความเป็น Dolly eyes ชัดเจนมากๆ

เริ่มจากการกรีดอาไลน์หนาๆ ไปเลยเพราะเราไม่ทาอายแชโดว์อยู่แล้วเนอะ จากนั้นก็ลงอายแชโดว์ที่ตาล่างด้วยสีน้ำตาลออกเทาๆนิดๆ ที่ปลายหาตาล่าง ทการเกลี่ยให้ลักษณะคล้ายเป็นเงาของถุงใต้ตาไงจ๊ะ

จากน้้นเพิ่มความชัดของ Dolly eyes มากขึ้นด้วยการใช้สีขาวมุกๆ มาไฮไลท์ที่หัวตาไล่มาจนเกือบหางตาเกลี่ยให้กลมกลืนสวยงาม

ปัดมาสคาร่าเพื่อความชัดของดวงตาให้กลมโต เพียงเท่านี้ก็ได้ลุด Dolly eyes กันแล้วจ้าสาวๆ

เห็นมั๊ยล่ะว่าไม่ยากเลย ง่ายนิดเดียว ยังไงก็ลองไปทำตามกันดูนะคะ ....



บทความแนะนำ


ยกย่องแยกแยะยินยอมTERMINATORGENISYSภาพยนตร์SummerStopทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก