หัวใจไม่อยู่กับตัว

อ่าน 10,130

สวัสดีตามหัวข้อเลย "หัวใจไม่อยู่กับตัว"เริ่มเลยแล้วกัน. เรื่องนี้มันเกี่ยวกับคนรักเก่า

มีใครเคยเป็นบ้างไหม แบบ พอเจอแฟนเก่าแล้วเกิดความรู้สึกหวั่นไหว คิดถึง อะไรประมานนี้

เรากับแฟนเก่าคบกันมาประมาณเกือบๆสามปีตอนที่มีเค้าอยู่เราไม่ค่อยสนใจ เราคงคิดว่าเค้ารักเราเวลาพูดอะไรออกไปค่อนข้างจะทำร้ายจิตใจเขาอยู่เสมอแย่เนอะ เราเพิ่งมารู้ตัวก็ตอนนี้แหล่ะว่า เมื่อก่อน เราทำตัวแย่กับเขาแค่ไหน แบบ ตอนนั้นเราไม่รู้ตัวเองเลยจริงๆ ว่าเรานิสัยยังไง จนกะทั่ง เราได้ห่างกัน เราก็เริ่มเปลี่ยนตัวเอง แบบคงเป็นเพราะรักแหล่ะ เราก็ยอมทุกอย่าง นิสัยที่ว่าแย่ของเราอะหรอ คือ ช่วงที่เราคบกันแรกๆ คือ เราไปไหนมาไหนด้วยกันไปเดินห้างไปสถานที่ไหนๆ เราจะเดินห่างแฟนเรามากกกกกกก คือแบบ...ความรู้สึกตอนนั้นคือ ไม่อยากเดินจับมือ ไม่อยากให้ใครมองว่า มีแฟนอายุมากกว่า (เราอายุห่างกัน 5 ปี)ก็ไม่แก่นิเนอะ แต่ ณ ตอนนั้นอ่ะ เราคิดว่า แก่ (พี่เค้าชอบบ่นว่าอยากเดินจับมือบ้างได้มั้ยอะไรประมานนี้) เราก็ไม่เข้าใจว่า ถ้าไม่ชอบเขา แล้วจะไปคุยกับเขาทำไม คงเป็นเพราะ เขาทำดีกับเรามาก ดีทุกอย่าง มารับมาส่งบ้านทุกวัน อยากได้อะไรก็ตามใจ อยากกินอะไรก็พาไป คือเขาดีจริงๆ เราเลยชอบเขาตรงที่เขาดีกับเรา เขาจริงใจ ต่อมา เราก็เริ่มรักเขา มากขึ้นๆมากๆ คบกันมา เราก็เริ่มห่างๆกัน เพราะ เขาต้องไปต่างประเทศ ต้องไปต่างจังหวัด ไปหลายๆที่ (เขาทำงานเป็นนักแข่งอาชีพ) เราก็เริ่มห่างกันแต่คุยไลน์ โทรหา เฟสทาม ทุกวัน แต่ไม่ค่อยเจอพอห่างแบบ ไม่ติดต่อกันเลย เราเลยแบบ ตัดสินใจ ถอยออกมา ปล่อยให้เขาใช้ชีวิตแบบที่เขารัก ไม่ต้องคอยมาห่วงว่าเราจะกลับบ้านยังไง เราจะทำอะไร คือเราก็เสียใจนะเสียใจมาก ร้องไห้เป็นเดือนๆ คือทำใจอ่ะ ทำใจมาพักนึงแล้ว จึงตัดสินใจ ออกมาจากชีวิตเขา (ตอนแรกๆที่เจอกันบ่อยเพราะยังไม่ถึงฤดูกาลแข่งขัน เลยมีเวลา) เราก็มารู้ทีหลังว่า เขาก็มีคนคุย เรายิ่งเจ็บคือเจ็บอ่ะแบบ ร้องไม่ออกเลย เราก็ยินดีถ้าคนคนนั้นดีกว่าเรา....

จน เรามีคนใหม่เป็นนักแข่งเหมือนกัน บังเอิญมาก แต่เขาไม่ได้รู้จักกันรู้แค่ชื่อ แค่นั้น

เราก็เดินหน้ากับคนใหม่แต่แฟนเก่าเราก็มีทักมาบ้างซึ่งแฟนใหม่ไม่โอเคอยู่แล้ว เป็นใครใครก็ไม่ชอบเราเลยตัดสินใจ บล็อค แฟนเก่า เพราะเราคิดว่าคนใหม่ต้องเริ่มใหม่ให้ดีกว่าเก่า ไม่ว่าแฟนใหม่เราไปไหน เราก็จะไปด้วยตลอด คือ อยู่ด้วยกันตลอด แฟนใหม่เราดีมากๆ คือดีมาก มากกว่าใครที่คบมาเราคบกันมา 1 ปี เศษๆแล้ว

และเราก็ไม่ได้ติดต่อกับแฟนเก่าเลย ตลอด1ปีจนวันนี้ที่มันเป็นเรื่องบังเอิญบังเอิญมากๆคือ เราได้เจอกับแฟนเก่า วินาทีนั้นเราตกใจมากๆความรู้สึกตอนนั้นแบบ หัวใจเต้นแรง เราก็งง เหมือนกันนะว่าทำไมเราเป็นแบบนี้ แล้วพอเจอเค้าก็แซวเราเค้ายังขี้เล่นเหมือนเดิม เราก็รีบเดินหนี แต่ใจเราดีใจมาก แล้วเค้าก็มาทักเรา ว่า สบายดีไหม?เราก็บอกว่า ก็ดี. คือเราไม่รู้จะพูดอะไร แต่จริงๆอยากคุยมากแต่ก็ต้องห้ามใจตัวเอง

แล้วเราก็ได้แต่นึกถึงเขาไม่หยุดเลยไม่รู้จะทำยังไง อยากตัดใจลืมทั้งหมด แต่ เรื่องเก่าๆ ก็ ผุดขึ้นมา มันทำให้เรายิ่งคิด

เหมือนคำคมที่ว่าตั้งใจลืมมาเป็นปี พอคุยไม่ถึงนาที ความรู้สึกดีๆก็กลับมาเหมือนเดิม....

แต่เราก็ได้แค่ มีความรู้สึกดีๆให้กับเขาเพราะ ณ ตอนนี้ เรามีคนที่เค้ารักเราและเรารักเขา อยู่ข้างๆ แถมยังดีกับเรามาก ทั้งครอบครัวคนรอบข้างทุกๆอย่าง คือตรงนี้มันดีอยู่แล้ว

แต่บางทีเราแค่สับสนถ้าให้เราเลือก เราก็ต้องเลือกปัจจุบัน

แต่แค่ยังคงเหลือความรู้สึกดีๆให้คนเก่าถ้าตอนนี้เราเป็นพี่น้องกันได้เราก็เป็นนะ



บทความแนะนำ


ที่กินร้านอาหารข่าวล่าสุดไก่ทอดฆ่ากินหมาโปรโมชั่นทำร้ายหมามิคกี้เมาส์ผู้ใหญ่ดำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก