คู่หูต่างขั้วสายระห่ำ BASTILLE DAY เมื่อโจรต้องจับมือกับตำรวจ

อ่าน 1,151

ไมเคิล เมสัน (นำแสดงโดยริชาร์ด แมดเดน จาก Game of Thrones) เป็นสิบแปดมงกุฎนักล้วงกระเป๋าชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในปารีส ถูกไล่ล่าโดยซีไอเอเมื่อเขาขโมยกระเป๋าใบหนึ่งที่ภายในมีมากกว่าเงิน ทว่าต่อมา ฌอน ไบรอาร์ (ไอดริส เอลบาร์ จาก Luther และ Prometheus) เจ้าหน้าที่ที่ทำคดีของเมสันอยู่นั้น กลับพบว่าเมสันเป็นเพียงตัวละครเล็กๆ ในเกมที่ซับซ้อนกว่าที่ใครจะคิด และเมสันเอง ได้กลายมาเป็นผู้เดียวที่จะช่วยให้เขากระชากหน้ากากผู้อยู่เบื้องหลังแผนการชั่วที่กำลังปองร้ายชาวเมืองปารีสในครั้งนี้ได้

ไบรอาร์ฝ่าฝืนคำสั่ง นำเมสันเข้าร่วมทีม ใช้ทักษาในการล้วงกระเป๋าของสิบแปดมงกุฎหนุ่มช่วยในการสืบสวนหาตัวการที่แท้จริง พวกเขามีเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และจะต้องร่วมมือกันกำจัดศัตรูลึกลับที่คิดจะเอาชีวิตของทั้งคู่

แอนดรูว์ บัลด์วินมือเขียนบทได้เล่าเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ว่าเขาอยากจะสร้างภาพยนตร์แอคชั่นในแบบฉบับ เจสัน บอร์น แต่ให้ตัวละครหลักมีหลายคนเหมือนกับชมภาพยนตร์เรื่อง Frantic หรือ The French Connection เขาเชื่อว่าภาพยนตร์ที่ทำขึ้นโดยเอาแบบอย่างจากภาพยนตร์ชั้นยอดอย่างนั้น จะกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ทั้งสนุกตื่นเต้น และมีศักยภาพทางการตลาดในเวลาเดียวกัน

ไอเดียพื้นฐานของแอนดรูว์คือการสร้างความน่าเคลือบแคลงสงสัยต่อจุดประสงค์ที่ตัวละครมี ในการเดินทางมาที่ปารีส จากนั้นจึงสำรวจแรงจูงใจของพวกเขาผ่านความกดดันอันมหาศาลที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ในหนัง พาผู้ชมไปลุ้นระทึกในเมืองที่เป็นที่รักของทุกคน และในที่สุดบัลด์วินจึงได้รับอนุญาตให้พัฒนาบทต่อ จนกลายมาเป็นภาพยนตร์ Bastille Day ในที่สุด

สิ่งที่สามารถดึงดูดใจผู้กำกับ เจมส์ วัตกินส์ ให้มาทำเรื่องนี้ได้ เพราะบทที่เขียนไว้มีทั้งแอคชั่นสุดมัน ความสัมพันธ์ของคู่หูจำเป็น และการลับเล่ห์เฉือนคมกันในหนัง โดยวัตกินส์ เป็นผู้กำกับชาวอังกฤษที่โด่งดังจากภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่อง Eden Lake เรื่องราวเกี่ยวกับคู่รักที่ต้องพบกับเหตุการณ์สั่นประสาทขณะไปเที่ยวด้วยกันในชนบทแห่งหนึ่ง

วัตกินส์มีอัลเฟรด ฮิทช์ค็อก (ผู้กำกับหนังสยองขวัญระดับปรมาจารย์) เป็นฮีโร่ในดวงใจ และบท Bastille Day นั้น มีความเป็นฮิทช์ค็อกอยู่สูงมาก เพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ไปอยู่ผิดที่ผิดเวลา ซึ่งในที่นี้คือไมเคิล นักล้วงกระเป๋า ที่ล้วงกระเป๋าผิดใบ กลายเป็นสาเหตุให้เกิดเหตุการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุมของใครทั้งสิ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการหวนกลับไปสู่ภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่มีกลิ่นฟิล์มนัวร์ในยุคเก่าๆนั่นเอง

ตัวอย่างภาพยนตร์ Bastille Day



บทความแนะนำ


smartphoneสมาร์ทโฟนDragonQuestMinecraftการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก