ใช้ถูกแล้วหรือยัง?! มาดู วิธีใช้ ?หวีและแปรงประเภทต่างๆ? ตามทรงผมกัน!!

อ่าน 9,550

เชื่อเลยว่าสาว ๆ หลาย ๆ ท่านยังใช้หวีกันไม่โปร ใช้สลับไปสลับมาไม่ถูกต้อง วันนี้เรามาเรียนรู้กันเถอะค่ะว่าหวีและแปรงแต่ละชนิดนั้น เขามีไว้สำหรับผมประเภทไหนและใช้งานอย่างไรบ้าง

1. หวีแปรง Paddle สำหรับเป่าแห้งและไดร์ผมยาวและหนา

ด้วยขนาดแปรงที่ใหย่และกว้าง แปรงชนิดนี้จึงเหมาะกับการเป่าแห้งผมที่ยาวและหนา

2. หวีแปรง Smoothing เพิ่มความเปล่งประกายของเส้นผม

ขนแปรงประเภทนี้ช่วยกระตุ้นให้หนังศรีษะหล่อเลี้ยงเส้นผมด้วยอาหารผมอย่างทั่วถึง สำหรับสาว ๆ ที่ผมหยักสก ไม่ Shiny แปรงนี้เลยค่ะ

3. หวีแปรงสำหรับสร้างลอน Waves สำหรับผมที่ยาวหรือประบ่า

จริง ๆ แล้วแปรงนี้สามารถใช้ได้กับผมทุก ๆ ความยาวค่ะ แต่จะใช้ได้ดีในผมยาวและประบ่า ยิ่งซี่และขนแปรงถี่เท่าไหร่ ลอนของสาว ๆ ก็จะยิ่งมีลอนสวยและเป็นธรรมชาติมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นเลือกซื้อที่มีคุณภาพหน่อย จะคุ้มสุด ๆ ค่ะ

4. หวีแปรง Vent สำหรับ หวีผมหยิกให้ตรง

สาว ๆ คนไหนผมหยักหรือหยิก สามารถใช้หวีแปรงชนิดนี้ ช่วยหวีให้ตรงและเรียบขึ้นได้ค่ะ ด้วยรูปร่างของหวีและขนแปรง ทำให้เข้าถึงเส้นผมอย่างทั่วถึง สำหรับสาว ๆ ผมยาวปานกลาง เหมาะเช่นกันที่จะใช้หวีแปรงประเภทนี้ในการไดร์ค่ะ

5. หวีแปรง Teasing สำหรับเพิ่มวอลลุ่มให้ผมลีบแบน

สำหรับสาว ๆ ผมบางและลีบแบน หากอยากแอดวอลลุ่มเพิ่ม หวีชนิดนี้แหละค่ะที่ช่วยให้ผมส่วนโคนมดูหนาขึ้นได้ แต่หวีแปรงประเภทนี้ค่อนข้างแข็ง อาจก่อให้เกิดความเสียหายต้อเส้นผม เช่นผมขาดหลุดร่วงหรือแตกปลาย ดังนั้นต้องใช้อย่างระมัดระวังนะคะ

6. หวีแปรง Small round สำหรับจัดแต่งทรงผมสั้น

สาว ๆ ผมสั้นต้องพึ่งแปรงตัวนี้เลยค่ะ จะลอนปลายหรือไดร์ตรงก็ดีไปหมดจริง ๆ นะ โดยเฉพาะสาว ๆ ผมบ๊อบทั้งหลาย แต่เจ้าหวีแปรงชนิดนี้สาว ๆ ผมยาวก็ยังใช้ทำ waves ได้ค่ะ

7. หวีแปรง looped bristle พิเศษสำหรับวิกผม hairpiece และผมต่อ

สาว ๆ ที่ต่อผมหรือชอบสวมวิกในโอกาสพิเศษต่าง ๆ รวมไปถึงสาว ๆ ที่ชอบใช้ Hairpiece หวีนี้แหละค่ะช่วยจัดทรงผมเทียมทั้งหลายให้เข้าที่เข้าทาง ไม่ทำให้ขาดหลุดร่วง เพราะซี่แปรงรูปห่วง ช่วยให้หวีไม่ไปคล้องกับส่วนต่าง ๆ ของผมเทียม

8. แปรง Detangling สำหรับผมเปียก

ผมของเราจะอ่อนแอเวลาเปียก เพราะเป็นช่วงเวลาที่เกล็ดผมเปิดค่ะสาว ๆ แต่บางทีมันก็เลี่ยงไม่ได้ใช่ไหมคะ เลือกแปรงประเภทนี้สิคะ ความนุ่มและยืดหยุ่นของซี่แปรงไม่สร้างความเสียหายให้เส้นผมขณะเปียกแน่นอน

เลือกใช้ให้เหมาะสม รับรองว่าผมของสาว ๆ จะไฉไลกว่าเดิมแน่นอน ใช้อันเดิมอันเดียวตลอดไปไม่เอาแล้วนะคะสาว ๆ !!



บทความแนะนำ


ร่างกายแข็งแรงปัจจัยหลักอาหารการเลือกทรงผมผมทรงไหนดีบอกนิสัยเสื้อยืดความหมายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก