แปรงแต่งหน้า ไฮเอนด์ VS. ดรักสโตร์ คุณภาพคล้ายกันแต่ราคาถูกกว่าหลายเท่า!!

อ่าน 9,176

แปรงแต่งหน้า ไอเทมที่เราคาดไม่ถึง แต่สำคัญสุดๆ เลยเวลาจะแต่งหน้าแบบเนี้ยบกริ๊บ แต่จะพูดไป แปรงแต่งหน้าดีๆ ที่เมคอัพอาร์ทิสท์ชาวต่างชาติฮิตใช้มันก็แพงแสนจะแพง เซตนึงเป็นหมื่นๆ แบบกัดฟันซื้อไม่ลงจริงๆ วันนี้คลีโอเลยขอลิสท์จัดแปรงแต่งหน้า Dupe Brushes เปรียบเทียบคุณภาพไอเทมดรักสโตร์ที่ประสิทธิภาพละม้ายคล้ายคลึงกับแปรงไฮเอนด์มากกกกกก แต่ราคาถูกลงกว่าเยอะเลย มาค่ะ มาส่องแล้วช็อปกัน!

1. M.A.C Blending brush #217 ราคา 1,200 บาท VS. ZOEVA Luxe Soft Definer #227 อยู่ในเซ็ตคละ 11 ชิ้น 1,050 บาท

ไอเทมที่ต้องมีสำหรับการแต่งตา แปรงทรงพุ่มสำหรับการเบลนด์อายแชโดว์ให้นัว และเมื่อหันข้าง แปรงก็มีความแบนทำให้สามารถใช้แทปสีอายแชโดว์ลงบนเปลือกตาได้ดี เรียกได้ว่าเป็นแปรงอเนกประสงค์อีกด้ามเลยก็ว่าได้! แต่วันนี้เราขอแนะนำ แปรงแต่ตาที่มีลักษณะคล้ายกันเลย ZOEVA Luxe Soft Definer #227 ถูกแนะนำโดย บล็อกเกอร์สาวชาวฟินแลนด์ @sweetraura และอีกมากมาย ถือเป็นแปรงที่คุ้มค่ามากเมื่อเทียบราคากับคุณภาพที่ได้รับ ขนแปรงทำมาจากขนเฟอร์จริงๆ เลยทำให้เนื้อสัมผัสบนใบหน้าอ่อนนุ่ม พร้อมทั้งติดสีจากพาเลทแต่งตาของเราได้อย่างง่ายมากๆ อีกด้วย (จริงๆ แล้วเราแอบรู้สึกว่าแปรงของ ZOEVA แอบนุ่มกว่าด้วยนะเออ) สำหรับแปรงZOEVA สามารถหาซื้อออนไลน์ได้ที่ www.sephora.co.th

2. M.A.C Large angled contour brush #168 ราคา 1,850 บาท VS. E.L.F Angled Blush Brush อยู่ในเซ็ตคละ 11 ชิ้น ราคา 1,050 บาท

แปรงทรงตัดใช้สำหรับปัดแก้มระเรื่อ หรือจะใช้คอนทัวให้รูปหน้าชัดเจนก็ดีไม่แพ้กัน สาวๆหลายคนคงจะรู้ถึงประสิทธิภาพแปรง MAC กันดีใช่ไหมละ แต่วันนี้เราขอแนะนำแปรงที่สามารถครองใจเราได้อีกด้ามนั้นก็คือ E.L.F Angled Blush Brush นอกจากภายนอกจะเหมือนกันแล้ว ทั้งสองแปรงยังให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกันเลยจ้า สำหรับแปรง E.L.F ชุด Studio brush นั้นก็ได้ถูกรีวิวมากมายจากบิวตี้บล็อกเกอร์ทั่วโลก ซึ่งก็รวมไปถึงสองสาวไทยบิวตี้บล็อกเกอร์อย่าง @wwwerkerkcom และ @madkitty ว่าเป็นชุดแปรงแต่งหน้าที่คุ้มค่าและคุณภาพดี ด้วยขนแปรงสังเคราะห์ ที่มีความสปริงตัวดี ขนแปรงนุ่มจับถนัดมือ แถมราคายังย่อมเยาอีกด้วย สำหรับแปรง E.L.F. นั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องสำอางค์ชั้นนำทั่วไป เช่น EVEANDBOY ทุกสาขา

3. Chanel Blending brush N?7 ราคา 1,760 บาท VS. E.L.F Small Stipple Brush อยู่ในเซ็ตคละ 11 ชิ้น ราคา 1,050 บาท

แน่นอนว่า Chanel Blending brush N?7 เป็นสินค้ายอดขายดีอันดับต้นๆ และยังถูกยอมรับให้เป็น 15 Best Make-up Brushes อีกด้วย แปรงมีลักษณะคล้าย Flat Top และมีขนาดไม่ใหญ่มาก ใช้สำหรับปัดหรือแทปแป้งและบลัชออนลงบนแก้ม หรือจะเอามาเกลี่ยรองพื้นก็เวิร์คไม่แพ้กัน แต่ช้าก่อน! สำหรับสาวๆที่กำลังจะกดสั่งซื้อ เราอยากแนะนำแปรงที่มีลักษณะคล้ายแต่ราคาถูกลงกว่าเยอะ!? E.L.F Small Stipple Brush แปรงที่ บิวตี้บล็อกเกอร์ @emilynoel83 ฟอลโลเวอร์หลัก 800K จัดให้เป็น fouvorite ของเธอเลยทีเดียว! เธอชอบใช้สำหรับลงการไฮไลท์และบลัชออนเนื้อครีมมากเป็นพิเศษ ด้วยความยาวและความแน่นของเส้นขนนั้นสามารถใช้ลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมหรือเนื้อลิควิดได้เป็นเลิศมากๆ

4. ANASTASIA Duo Angled Cut Spooley Brush ราคา 1,300 บาท VS. E.L.F Eyebrow Duo Brush ราคาประมาณ 250-380 บาท

ไม่ต้องพูดถึงคุณภาพและชื่อเสียงของแปรงคิ้ว Anastasia Beverly Hills ของเรา คือเริ่ดมากๆๆๆ อยู่แล้ว หัวฝั่งที่เป็นแปรง แต้มนิดๆ ก็ติดตัวพาวเดอร์มาเลย ความแข็งกำลังพอดี ปัดคิ้วเรียงเส้นสวยงามอลังการ แต่สำหรับสาวๆ ที่มีบัดเจ็ทจำกัด เราขอแนะนำ E.L.F แปรงปัดคิ้วของ E.L.F คุณภาพเทียบเคียงกันได้เลย

5. MAC Powder/Blush brush #129 ราคา 1,850 บาท VS. Supermom Brush Set #189 อยู่ในเซ็ตคละ 26 ชิ้น ราคา 4,550 บาท

แปรงทรงกลมขนาดกลาง จะใช้ปัดแป้งก็ได้หรือใช้ปัดแก้มก็ดูดีเชียวล่ะ และสำหรับแบรนด์เครื่องสำอางในไทยที่มาแรงที่สุดตอนนี้ ก็คงหนีไม่พ้นแบรนด์ Supermom ที่มาพร้อมกับเซ็ตแปรงแต่งหน้าและเครื่องสำอางค์ราคาโดนใจ สำหรับแปรง Supermom ต้องบอกเลยว่านางเลิศจริงๆ บล็อกเกอร์ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ?ขนแปรงนุ่มมาก? แถมดีไซน์สวย พกพาสะดวก คุณภาพเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์เลยก็ว่าได้ สำหรับสาวที่สามารถสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจ Supermomthailand หรือ EVEANDBOY สาขา ฟิวเจอร์รังสิตชั้น1, สยาม และ Mega บางนา

6. Laura Mercier Lip brush ราคา 1,200 บาท VS. Real Techniques Retractable Lip Brush ราคา 650 บาท

แปรงทาลิปใครว่าไม่สำคัญ! แม้กระทั่งช่างแต่งหน้าชื่อดังทั่วโลกต่างก็มีแปรงทาลิปคู่ใจกันทั้งนั้นอย่าง Laura Mercier Lip Brush นั้นเอง แต่อีกชอยส์ที่น่าสนคือของ Real Techniques เพราะราคาที่ถูกลงกว่าเกือบครึ่ง! แต่คุณภาพเริ่ดไม่แพ้กันเลยทีเดียว แปรงทาลิปหัวทรงแหลม ถูกออกแบบมาให้พอดีกับการวาดกรอบปาก และสะดวกในการพกพาด้วยขนาดกระทัดรัดนอกจากนี้ยังมาพร้อมฝาปิดให้เราสามารถดูแลความสะอาดได้ง่ายขึ้น เราเองก็ใช้แปรงด้ามนี้ในทุกลุคเหมือนกัน สำหรับแปรง Real Techniques สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน EVEANDBOY, LASHES ทุกสาขา และ www.sephora.co.th

7. SUQQU Cheek brush ราคาประมาณ 3900 บาท VS. E.L.F Studio Blush Brush อยู่ในเซ็ตคละ 11 ชิ้น ราคา 1,050 บาท

แปรงทรงกลม มีลักษณะเป็นพุ่มหัวมนๆ ขนาดแปรงมีไซส์ไม่ใหญ่มาก ใช้สำหรับปัดแป้งและปัดแก้มอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ด้วยขนาดและมุมของขนแปรงทำให้เรายังสามารถนำมาใช้คอนทัวร์กรอบหน้าของเราได้อีกด้วย สำหรับ E.L.F Studio Blush Brush นั้น เท่าที่ได้ลองใช้ เรารู้สึกว่าขนมันนุ่มมากกก ไม่บาดหน้าเลย ขนแปรงสปริงตัวดี แถมฟินนิชลุคออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติมาก ขนแปรงเกลี่ยเนื้อบลัชออนได้ดีไม่เป็นก้อน นอกจากนี้บิวตี้บล็อกเกอร์อย่าง @wonderpeach ยังได้เคลมว่าเธอชอบแปรงด้ามนี้มากๆ และยกให้เป็นแปรงในซีรี่ส์คลิป ?ถูกและดี? ของเธออีกด้วย

8. CHARLOTTE TILBURY Powder & Sculpt Brush ราคาประมาณ 1,810 บาท VS. SIGMA Tapered Highlighter #F35 ราคา 860 บาท

แปรงปรับรูปหน้าให้เรียวสวยเข้ารูป หรือจะใช้ไฮไลท์ให้ใบหน้าสว่างมีมิติก็เลิศไม่แพ้กัน บิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งไทยและต่างชาติต่างพากันหลงรักในแปรง SIGMA Tapered Highlighter #F35 ตัวนี้อย่างถ้วนหน้า โดยเฉพาะบล็อกเกอร์สาว @kathleenlights ที่ยกแปรง SIGMA #F35 ให้เป็น ?Must have item? เลยทีเดียว เพราะเธอสามารถใช้ทั้ง คอนทัวร์กรอบหน้า เซ็ตคอนซีลเลอร์ใต้ดวงตา หรือ ไฮไลท์บริเวณโหนกแก้ม เรียกได้ว่าเป็นมัลติฟังชั่นที่แท้จริง! นอกจากนี้ขนแปรงยังนุ่ม สปริงตัวดี แถมฟิลลิ่งตอนสัมพัสใบหน้าเรียกว่าฟินสุดๆ เห็นแบบนี้สาวๆต้องมีไว้สักด้ามแล้วละ! สำหรับแปรง Sigma ซื้อได้จากร้าน Baby Kiss, Beauty Mania Shop, Bonita u Shops, LASHES และ www.sephora.co.th

9. MAC Oval6 brush ราคา 2,220 บาท VS. ETUDE HOUSE my beauty tool secret brush #121 ราคา 620 บาท

นาทีนี้คงไม่มีสาวๆ คนไหนไม่รู้จัก แปรงแฟลท หน้าตาคล้ายแปรงสีฟัน สำหรับเกลี่ยรองพื้นที่มาแรงตั้งแต่ท้ายปี 2558 จนถึงนาทีนี้! เนื้อแปรงแน่น ทำให้เวลาเกลี่ยรองพื้น ติด แน่น สามารถเกลี่ยรองพื้นทั้งเนื้อครีมหรือลิควิดได้อย่างเรียบเนียนและเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ตัวด้ามยังถูกดีไซน์มาให้จับถนัทมือเหมาะสำหรับสาวๆที่พึ่งเริ่มแต่งหน้าไปจนถึงช่างแต่งหน้ามือโปร สำหรับสาวๆที่กำลังมองหาแปรงลักษณะนี้ เราแนะนำเป็น ETUDE HOUSE my beauty tool secret brush #121 เลยจ้า @JackyOhhh บิวตี้ยูทูบเบอร์ชื่อดังถึงกับออกมารีวิวว่า เธอใช้เจ้าแปรงด้ามนี้สำหรับเกลี่ยรองพื้นในทุกๆวันของเธอ ด้วยขนแปรงที่แน่นและการดีไซน์ของด้ามจับที่สะดวกถนัทมือ จึงใช้เวลาสั้นในการเกลี่ยรองพื้นให้เรียบเนียนไปกับผิว และที่เธอชอบไปกว่านั้นคือ เราสามารถถอดขนแปรงออกมาจากด้ามจับ เพื่อทำความสะอาดและเปลี่ยนเป็นหัวฟองน้ำที่แถมมาพร้อมกับสินค้า ถือว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 เลยทีเดียว! โอ้โห! มัลติฟังชันแบบนี้ต้องมีไว้แล้วละสาวๆ!!

ทีนี้สาวๆที่กำลังมองหาแปรงดีดี ก็สบายใจได้แล้วว่าไม่ต้องเสียเงินเยอะ แถมยังได้แปรงคุณภาพคล้ายกันอีกหลายด้ามด้วยยย



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์บัตรคอนเสิร์ตMaroonInsidiousOutInsideผู้หญิงเอาอกเอาใจผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก