ถูกและดียังมีอยู่จริง ฟองน้ำแต่งหน้า ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนไม่หนาเป็นสังขยาอีกต่อไป

อ่าน 12,429

ถูกและดียังมีอยู่จริง ฟองน้ำแต่งหน้า ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนไม่หนาเป็นสังขยาอีกต่อไป

กลบมาแล้วค่ะ วันนี้ลูกเกดไม่ได้มารีวิวเครื่องสำอางธรรมดา นำความอาวุธในการแต่งหน้าของ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้ามือหนึ่งระดับประเทศไทย (ขออนุญาตเรียกว่า พี่ป้อม นะคะ) ช่างแต่งหน้าที่สามารถพลิกหน้าธรรมดาให้สวยได้ด้วยปลายมือ ผู้เนรมิตความงามให้กับ ชมพู่ อารยา ในพรมแดงเมืองคานส์มาแล้ว สิ่งที่สาวๆ มักจะเห็นในการแต่งหน้าของพี่ป้อม นั่นก็คือ แต่งหน้าแบบเผยผิวเรียบเนียนแต่ไม่ดูหนา

พี่ป้อมเล่าว่า "การแต่งหน้าที่ดีต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนบำรุงผิว ทุกครั้งที่แต่งหน้า จะต้องบำรุงผิวจัดเต็มและลงรองพื้นให้บางที่สุด แต่ละคนจะมีปัญหาผิวหน้าแตกต่างกันไป ถ้าสาวหน้ามันที่มีปัญหารอยสิว รอยดำ ก็จะใช้รองพื้นที่ปกปิดขึ้นมาอีกระดับกว่าคนที่มีผิวสวยเป็นทุนเดิม"

และไม่ว่าผิวจะมีปัญหามากขนาดไหนก็จะไม่ใช่รองพื้นในปริมาณมาก อย่าคิดว่าหน้ามีปัญหาแล้วจะต้องยิ่งทาให้หนา ให้ทาบางๆ แล้วเก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ และตัวช่วยอีกอย่างที่เป็นอาวุธในการแต่งหน้าที่พี่ป้อมอยากแนะนำ คือ ฟองน้ำแต่งหน้า

การใช้ ฟองน้ำแต่งหน้า นอกจากจะการเอารองพื้นส่วนเกินออกไปจากใบหน้า ยังช่วยให้รองพื้นเรียบเนียนสีผิวสม่ำเสมอกันทั้งหน้า วิธีใช้ แค่กดๆ รองพื้นกับผิวหน้า ส่วนเนื้อรองพื้นที่เกินจะออกมากับฟองน้ำ

ฟองน้ำอันนี้ทาได้ทั้งรองพื้นและแป้งด้วยนะคะ เรียกว่าเป็นอุปกรณ์เอนกประสงค์ในราคาเบาๆ อันละไม่ถึง 20 บาท ซื้อที่ประตูน้ำ พูดจบพี่ป้อมก็ยืนให้!!! กรี๊ดสิคะรออะไร ได้สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้หน้าไม่พัง ถึงจะไม่ปังอย่างดาราแต่ก็ไม่หนาอย่างเดิมว่าแล้วก็ถึงเวลาลองฟองน้ำกับเครื่องสำอางที่ลูกเกดมีแล้วค่ะ

ลูกเกดใช้คู่กับ Etude play 101 stick เบอร์ 02 รองพื้นแบบแท่งทาง่ายไม่เป็นคราบ ปกปิดได้ดี วิธีใช้ปาดเบาๆ ที่แก้ม หน้าผาก ส้นจมูกและคาง ใช้ฟองน้ำเกลี่ยเอารองพื้นส่วนเกินออกจากหน้า ถ้าใครไม่ถนัดจะใช้มือเกลี่ยให้ทั่วหน้าก่อนแล้วค่อยใช้ฟองน้ำซับส่วนเกินออกอีกทีก็ได้ค่ะ

(เห็นได้จากการใช้จริง ทาจริง มีล่องลอยให้เห็น)

หลังจากทารองพื้นเสร็จต้องตบแป้งสักหน่อยด้วย Cosluxe Tap Powder Semi-Foundation แป้งแบรนด์ไทยควบคุมความมันดีดี๊ ใช้คู่กับฟองน้ำที่พี่ป้อมให้มา จากหน้าที่เคยหนาเป็นสังขยาตอนนี้ไม่มัน ไม่หนา ระหว่างวันก็แตะนิดเดียวตบได้ทั่วทั้งหน้าแล้วค่ะ

เจอของถูกและดีแบบนี้สาวๆ ต้องตามล่าหาให้เจอนะคะ ส่วนลูกเกดนั้นจะรักษาฟองน้ำอันนี้ให้ดียิ่งกว่าแป้งตลับเป็นพัน ฮ่าๆๆ ส่วนใครที่หาไม่เจอลองหาฟองน้ำราคาเบาๆ มาปรับใช้เพื่อให้ได้หน้าที่ไม่หนา สวยเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติตามสไตล์ ป้อม วินิจ แทนก็ได้นะคะ

คราวหน้าจะมีเคล็ดลับหรือเครื่องสำอางอะไรเด็ดๆ มาบอกต่อ ต้องรอชมนะยูว์!!

ขอบคุณภาพจาก Facebook Pom_vinij



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์LADYDYNASTYTHEตระเวนแจกหมูป่าอพาร์ตเมนต์คุณป้าหมูป่าวัดธรรมนิมิตรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก