เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าเราคงเข้ากันไม่ได้เพราะผมประหยัดแต่เธอใช้เยอะไป

อ่าน 1,566

ผมอายุ 30 กว่าๆแล้วครับไม่เคยมีแฟนหรือเฉียดๆเลยชีวิตทำแต่งานจริงๆ งานที่ทำก็ไม่ค่อยจะอยู่เป็นที่เลยไม่เจอผู้คนซักเท่าไหร่ ส่วนคนที่คุยอยู่ก็อายุพอๆกัน ที่ได้มาคุยทำความรู้จักกันก็เนื่องจากเธอเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที เพื่อนมันคงเห็นผมว่าป่านนี้แล้วเมิงยังไม่มีคู่กะเค้าอีกคงสงสาร (มั้ง) ก็เลยแนะนำเพื่อนคนนึงที่คาดว่านิสัยส่วนใหญ่น่าจะไปกันได้ให้ลองคุยดู ซึ่งตอนที่เจอตัวจริงก็ค่อนข้างแปลกใจที่ดูดีกว่าในรูปอีก ไม่ได้สวยหรือขาวเว่อร์แต่ก็เรียกได้ว่าดูดีสำหรับสาวๆอายุประมาณนี้เลย

ผมก็แอดไลน์ไปตามปกติ ก็คุยกันเรื่อยมาถามเรื่องทั่วๆไปพวกเรื่องเรียน งาน ประมาณนี้ แต่เธอจะออกตัวไว้ก่อนแต่แรกเลยว่าจะคุยกันแบบเพื่อนนะอย่าได้เข้าใจผิดเพราะเธอชอบคนยากอาจเพราะเธอเคยผิดหวังในความรักครั้งก่อนที่เคยถูกทิ้ง ถูกทำร้ายรวมทั้งนอกกายและนอกใจก็ได้

ซึ่งเรื่องนี้มันทำให้ผมกลับมาคิดและสรุปว่าก็คุยกันแบบเพื่อนนี่แหละตามที่เธอต้องการ ก็เลยคุยกันแบบธรรมดาพยายามไม่หยอดหรืออะไรก็ตามที่มันเริ่มจะล้ำเส้นเกินไป เป็นอย่างนี้มาได้ซักพักก็ถามสเปคแบบที่เธอชอบบ้างว่าเป็นยังไงซึ่งผลที่ได้ก็ไม่สู้ดีนักเพราะส่วนใหญ่จะตรงข้ามกับผมเลยก็เลยมีทำใจไว้บ้างแล้วล่ะ (เช่นเธอชอบคนคุยเก่งแต่งตัวเก่งเอาใจเก่งตัวสูงแต่ผมตรงข้ามหมดเลย)

จนวันนึงตอนที่คุยปกติเธอก็ตอบมาคำนึงว่าเราคงเป็นได้แค่เพื่อนกันนะ ผมสงสัยมากจึงถามไปว่าเพราะอะไรเหรอ เธอก็บอกมาว่าชีวิตเราต่างกันเกินไป เธอใช้เงินเยอะไปกับพวกเครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า เครื่องประดับพวกนาฬิกา รวมทั้งเรื่องกินที่ค่อนข้างจัดเต็มพอสมควร ในขณะที่ผมเดือนๆนึงแทบไม่ค่อยได้ใช้จ่ายอะไรนอกจากค่าเชื้อเพลิงที่ต้องใช้จากงานที่ทำ หนี้อื่นๆเช่นรถไม่มีเพราะซื้อรถเก่าราวๆ 20 กว่าปีมาใช้ซึ่งก็มีค่าบำรุงรักษาต่ำมาก จะมีก็หนี้ที่กู้มาตอนเรียนเท่านั้นที่คอยเก็บเป็นก้อนไว้จ่ายทีเดียวตอนต้นเดือน 7

ผมสงสัยเรื่องนี้อย่างมากถึงขั้นแทบจะเอาทีนก่ายหน้าผากก็แล้วจนป่านนี้ก็ยังคิดไม่ตกเลย เพราะอย่างที่เธอบอกว่าใช้เยอะนั่นจริงๆแล้วก็เดือนละราวๆ 1 หมื่นหรืออาจไม่ถึงเพราะเธอชอบซื้อตอนมันเซลล์มีโปรดีๆถึงจะซื้อมาซึ่งก็ใช้ได้หลายเดือน พวกนาฬิกาก็ใช้เรือนละไม่กี่พันแต่ก็ใช้หลายปีมากกว่าจะอยากเปลี่ยนใหม่ซักที ขนาดโทรศัพท์เธอยังใช้รุ่นเก่า (i4) ลากยาวมานานมากแม้ตอนนี้มันจะทัชยาก แฮงค์ ค้าง รวนบ่อยๆเธอก็ยังใช้มันอยู่เลย แถมไม่มีบัตรด้วยเพราะไม่อยากเป็นหนี้ อยากได้อะไรก็อดทนเก็บเงินไว้มีครบค่อยไปซื้อทีเดียว

มันจะมีเหตุผลอื่นหรือเปล่าครับที่เค้าตอบเรามาแบบนี้กับการกลัวปัญหาในอนาคตที่คน 2 คนต่างกัน (???) ในการใช้เงินแบบสุดขั้วตามที่เธอบอกมา ถ้าเธอจะบอกว่าเราเข้ากันไม่ได้เพราะผมไม่หล่อ ดำ เตี้ย เรียนมาน้อยหรือยาจกไปผมก็ไม่ว่านะ ออกจะดีใจด้วยซ้ำที่เธอบอกกันตรงๆให้รู้ตัว แต่เธอมาบอกแบบนี้เล่นเอาไปไม่เป็นเลย แต่แฟนเก่าเธอที่เธอบอกว่าตรงสเปคเธอนั้นนอกจากโกหก นอกใจ ทำร้ายร่างกายแล้วยังมีขอยืมเงินเธอบ่อยๆหรือให้เธอเลี้ยงข้าวด้วยครับ (ซึ่งแน่นอนว่าไม่คืน) หรือจริงๆแล้วเธออาจเป็น M ก็ได้มั้งเพราะแฟนเก่าเธอนอกใจนอกกายหลายครั้งแต่เธอก็ยังให้อภัยเขาทุกครั้งถ้าไม่เพราะเขาพลาดไปทำ Fertilize กับใครคนอื่นที่ไม่ใช่เธอแล้วถึงตอนนี้ก็อาจจะยังคบกันอยู่ก็ได้ (คนนี้เธอบอกว่าคบมานานหลายปีมากเกือบ 10 ปีได้แล้วมั้งเลยสู้อดทนมาตลอด)

ป.ล. เธอทำธุรกิจส่วนตัวกับพ่อแม่ที่บ้านครับซึ่งอยู่ในแหล่งชุมชน ส่วนผมทำงานบริษัททั่วไปบ้านก็เรียกได้ว่าอยู่ในป่าด้วยมั้งห่างจากตัวเมืองมาหลายกิโล 555

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ



บทความแนะนำ


ผู้ชายรสหอมหวานร้านกาแฟดื่มกาแฟการแต่งงานผู้หญิงความรักประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก