แม่ผู้ให้กำเนิดกับสามีที่รัก

อ่าน 7,970

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เครียดมากกับปัญหาครอบครัวเป็นเรื่องราวที่เราหาทางออกไม่ได้ในตอนนี้

ขอเล่าย้อนไปเมื่อสมัยยังไม่ได้แต่งงานนะคะ เราเป็นลูกคนเดียวของพ่อแม่ พอเรียนจบก็ได้ทำงานบริษัทหนึ่ง ซึ่งเงินเดือนพอกินพอใช้ให้พ่อแม่ทุกเดือนแต่ยังไม่ถึงขั้นเลี้ยงท่านได้ จนกระทั่งเราแต่งงานตอนนั้นแม่กับสามียังไม่มีปัญหาอะไร ล่วงเลยมาจนเราตั้งท้องเราต้องออกจากงานเนื่องจากครรภ์เป็นพิษ หมอห้ามทำงานหนักและต้องดูแลพิเศษเราเลยกลายเป็นแม่บ้านเต็มตัว ตอนนั้นเริ่มมีปัญหาเข้ามาทีละนิด ลืมบอกไปค่ะว่าบ้านเราเปิดกิจการและทางบ้านเราให้สามีมาช่วยกันทำ ทีนี้ปัญหาที่เกิดก็เกี่ยวกับเรื่องงานที่บ้าน เมื่อแม่ต้องสอนงานสามี นิสัยแม่เราชอบบ่น จุกจิกมาก ทำให้สามีไม่ชอบแม่เราเอามากๆ จนเวลาผ่านมาเราไม่เคยสบายใจเลยทุกครั้งที่แม่กับสามีใกล้กัน หรือต้องนั่งรถไปไหนด้วยกัน จนตอนนี้ลูกเราได้1ขวบแล้ว ปัญหาก็ยังไม่จบยังมีจุกจิกอยู่ทุกวัน และเมื่อ3วันก่อนแม่กับสามีมีปัญหากันอีกโดยเราเป็นคนกลางเหมือนเดิม ประมานว่าแม่เราเราก็เคารพ สามีเราเราก็รัก สามีเราได้ออกจากบ้านเราไปอยู่กับพี่สาวเขา บอกเลิกเรา บอกเบื่อแม่เรา ก่อนไปเขาชวนเราไปอยู่ข้างนอกด้วยกัน แต่เราปฏิเสธเนื่องจากเราเองเป็นแม่บ้าน สามีก็ไม่มีงานเพราะที่ผ่านมาก็ทำงานที่บ้านเรา กินในกงสี บ้านไม่ต้องเช่า ค่าใช้จ่ายของลูกแม่เราออกหมด แม่ให้เงินเรากับสามีไว้ใช้ส่วนตัว ที่ให้สามีทำงานที่บ้านเพราะแม่จะยกกิจการที่บ้านให้สามีดูแล แต่มาถึงตอนนี้สามีเราไม่มีใจจะอยากทำแล้ว พอออกจากบ้านไปเราลองโทรไปหาเขาก็ไม่รับ ลองโทรไปหาพี่สาวเขา เขาบอกไม่อยากคุย เราไม่มีทางออกสำหรับเรื่องนี้สิ่งที่เราคิดไว้ 2 ทาง คือ-ปล่อยให้สามีไป หมายถึงเลิกกันแล้วเราก็อยู่กับพ่อแม่ เลี้ยงลูกไป (พ่อแม่เลี้ยงเรา)-ออกไปอยู่ข้างนอกกับสามีและลูก หาบ้านเช่าอยู่ แต่ตอนนี้สามียังไม่มีงาน ถ้าไปทำงานก็ได้ค่าแรงวันละ300แน่นอน เพราะสามีวุฒิการศึกษาน้อย สามีต้องทำงานคนเดียว ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำไฟ นมลูก ของใช้ลูก ค่ากินอีก ไม่แน่ใจว่าจะพอแต่คิดว่าคงไม่พอ ค่านมลูกเดือนๆตก3,000 เขาเคยบอกเราว่าไปอยู่ข้างนอกเขาสามารถเลี้ยงลูกกับเราได้

ตอนนี้ทั้งตัวเรามีเงินเก็บแค่สามหมื่น เราไม่รู้ว่าจะพอไปตั้งต้นชีวิตได้หรือไม่ เราคิดไปถึงตอนลูกเรียนเลยค่ะ กลัวจะพาเขาไปลำบาก แต่จะปล่อยสามีไปก็ไม่อยากให้ลูกขาดพ่อและเราก็รักเขามากพี่ๆช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ ว่าควรทำยังไงต่อไปควรจะไปง้อสามีหรือไม่ ตอนนี้หาทางออกไม่เจอค่ะ

ปล.พื้นฐานสามีไม่เคยมีประวัติผู้หญิง แต่จะปฏิเสธในทุกๆเรื่องที่ผู้หญิงควรทำ เลี้ยงลูก งานบ้าน หน้าที่เราคือหน้าที่เขาไม่ช่วยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ



บทความแนะนำ


วันเข้าพรรษาชักดิ้นชักงอเพลงวันพระพลอยชมพูการศึกษาอาสาฬหะทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก