5 เทรนด์แต่งหน้าสุดเฟล รู้แล้วก็รีบเปลี่ยนเลยนะสาวๆ!

อ่าน 14,842

ว่าด้วยเรื่องของการแต่งหน้าแล้ว สาวๆอย่างเราก็ต้องแต่งเพื่อให้สวยขึ้น ไม่ว่าใครจะมองไม่มองแต่ฉันสวยเพื่อตัวเองอยู่แล้วล่ะค่ะ แต่ว่า ก็ยังมี 5เทรนด์แต่งหน้าสุดเฟล ที่หลายๆคนยังแต่งพลาดกันอยู่ ถ้ารู้แล้วก็รีบเปลี่ยนเลยนะคะสาวๆ ????

1. ใช้คอนซีลเลอร์สีอ่อนหรือเข้มเกิน และปาดหนักๆ

สาวๆไม่ควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีสีอ่อนหรือเข้มเกินไปค่ะ ควรเลือกให้ใกล้เคียงกับสีผิวจริง หรืออย่างน้อยก็มีไว้2เฉดสี ไม่งั้นรอยสิวที่อยากปิดจะกลายเป็นเด่นสุดๆได้ และด้วยเนื้อหนาๆของคอนซีลเลอร์ ให้แต้มจุดที่ต้องการก็พอค่ะ อย่าให้ถึงกับใช้เป็นรองพื้นเลยจ้า

2. ปัดแก้มสีจัด

หมดเวลาของงิ้วแล้วค่ะสาวๆ เดี๋ยวนี้ต้องปัดให้ชมพูอมส้มเบาๆ ดูสุขภาพดี แถมเดี๋ยวนี้ไม่มีใครเค้าปัดบรัชออนที่แก้มตรงๆแล้วค่ะ เลื่อนขึ้นไปปัดตรงโหนกแก้ม(cheekbones) ดูสวยไฮกว่าเยอะะ อย่าลืมเบลนด์ให้เนียนๆนะจ้ะ!

3. ทาลิปสติกเนื้อฉ่ำวาว กลิตเตอร์แน่น

ลิปสติกเนื้อเยิ้มๆ กลิตเตอร์ฉ่ำๆนี่ต้องพักก่อนนะคะสาวๆ เพราะทำให้เราดูเหมือนเด็กน้อยเพิ่งหัดแต่งหน้าหรือไปกินผัดไทมาซะมากกว่า แนะนำให้สาวๆทาลิปแมตต์แล้วแตะกลอสเบาๆที่กลางริมฝีปากจะสวยเริ่ดกว่ามากเลยค่าา

4. คอนทัวร์หนักมือไปหน่อย

?ไฮไลท์ คอนทัวร์ ไล้ดั้ง? สามอย่างนี้ล้วนทำให้หน้าสาวๆอย่างเรามีมิติและดูปังขึ้นมาได้ค่ะ แต่ ถ้าเราหนักมือเกินไปนิด จากปังก็กลายเป็นพังได้นะคะ อย่าลืมเช็คหน้าเรากับแสงด้านนอกก่อนออกจากห้องด้วยค่ะ การคอนทัวร์หน้าหนักมือไปจะทำให้หน้าดูแก่กว่าวัยด้วยนะ!

5. ปัดขนตาซะเป็นขาแมลงสาบ

ถ้าขนตามีน้อยแต่อยากมีขนตาปังๆก็อย่าดันทุรังปัดย้ำๆจนขนตาจับตัวกันเป็นก้อนเลยค่ะ ติดขนตาปลอมเถอะนะคะจะได้ไม่เป็นภาระของมาสคาร่า แถมยังเลือกทรงขนตาได้ตวามความชอบของเราอีกต่างหาก ฝึกติดไปหลายๆวันเดี๋ยวก็เก่งค่ะ

คงไม่มีใครจะรู้โครงสร้างของหน้าเราได้ดีไปกว่าตัวเราเองหรอกค่ะสาวๆ ตอนว่างก็ฝึกแต่งบ่อยๆรับรองสวยแน่นอน <3

แปลและเรียบเรียงโดย Mardy Bum

ขอบคุณข้อมูลจาก cosmopolitan



บทความแนะนำ


กระบะชนฟอร์จูนเนอร์โปรโมชั่นข่าวด่วนผู้บริหารมิชลินภาพยนตร์โปรเจคท์Alienซูกิชิทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก