ไต่เต้า เต้าไต่

อ่าน 13,525

สวัสดีค่ะชาวพันทิป เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนสนิทเราเองค่ะ เพื่อนบอกว่าสามารถนำเรื่องราวชีวิตของเธอมาลงได้ เพื่อตีแผ่สังคมในอีกแง่มุมหนึ่งค่ะ

เธอมีนามว่าน้องเบลล์ เป็นลูกสาวคนเดียว ฐานะครอบครัวปานกลาง พ่อรับราชการ แม่เปิดร้านอาหารตามสั่ง น้องเบลล์เป็นเด็กเรียนดี เรียบร้อย แต่ครอบครัวเธอมีปัญหา เนื่องจากพ่อเป็นคนเจ้าชู้ ทะเลาะตบตีกับแม่บ่อยๆ จนในที่สุดพ่อและแม่เธอก็หย่าร้างกัน เธออยู่กับแม่สองคน ช่วงนั้นเราอยู่ชั้น ป.ห้า ป.หกประมาณนี้แหล่ะค่ะ เบลล์เริ่มมาปรึกษาว่าเครียดเรื่องพ่อแม่ กลายเป็นเด็กมีปม ขาดความอบอุ่น เรายังเด็กก็ปลอบเพื่อนได้แค่เดี๋ยวพ่อเธอก็กลับมา

และแล้ว พอเราเริ่มขึ้น ม.1 เราก็เข้าโรงเรียนแถวๆบ้านที่เดียวกัน ห้องเดียวกัน พอเบลล์เป็นสาวเธอก็เริ่มโหยหาความรัก เริ่มมีแฟน แล้วเธอก็บอกแม่ว่าจะมาค้างบ้านเราบ่อยๆ มาทำการบ้านบ้าง ติวหนังสือบ้าง ทำรายงาน ทำโครงงาน บลาๆๆ แต่จริงๆแล้วเบลล์ไปค้างบ้านผู้ชายค่ะ ผลการเรียนแย่ลงเรื่อยๆ ไม่ค่อยมาเรียน เราก็ได้แค่ว่ากล่าวตักเตือน แต่ก็ไม่เป็นผล หลังจากนั้นเราก็ห่างกันเพราะเบลล์ติดแฟนมาก ตั้งแต่ ม.1ถึง ม.6 ชีวิตเธอติดผู้ชายจนเราไม่มีเวลาแม้แต่เจอหน้ากัน เธอน่าจะผ่านการมีแฟนไม่ต่ำกว่ายี่สิบคน ในโรงเรียนมีแค่เกย์เท่านั้นที่ไม่ได้กินตับเธอ ที่เหลือคือเบลล์ฟาดเรียบ จนได้ฉายาในโรงเรียนว่าน้องเบลล่า (ล่าจริงๆ)

จนในที่สุดเข้ามหาลัย เบลล์สอบไม่ติดสักที่ ส่วนเราเข้าเอกชนใกล้ๆบ้าน แต่แม่เบลล์ไม่ยอมให้เรียนที่เดียวกับเราเพราะบอกว่ามันแพง เธอจึงไปสอบรอบสอง สอบติดที่ราชภัฎแห่งนึง แต่เรายังติดต่อกันอยู่ ได้ความว่าเธอมีแฟนใหม่เป็นผู้ชายสูงอายุมีเงินเยอะ แต่ผู้ชายมีครอบครัวแล้ว เลี้ยงดูปูเสื่อเบลล่าเป็นอย่างดี วันดีคืนดีเราอยู่ปีสอง มีรุ่นน้องเด็กใหม่เฟรชชี่คณะเราชื่อน้องเบลล่า สวยน่ารักเป็นดาว ผู้ชายในคณะฮือฮาว่ามีสาวขาวสวยหมวยอึ๋ม เราก็ไปดูวันรับน้อง สรุปคือเบลล์เพื่อนเราเอง เธอมาแบบไม่บอกเราเลย เธอบอกว่าขอแฟนมาเรียนที่นี่ อยากอัพเกรดตัวเอง คุณพระคุณเจ้า เบลล่ามีกระเป๋าหลุยส์ สมัยนั้นเธอมีบีบีรุ่นทัชสกรีนด้วย เธออวดว่าแฟนให้เงินใช้เดือนละสามหมื่น เพื่อนเราโชคดีตกถังข้าวสารซะแล้ว

จนเราเรียนจบแยกย้ายทำงาน เราอยู่ออฟฟิศเป็นพนักงานแถวอโศก แต่เบลล่ากลายเป็นเลขานักธุรกิจใหญ่ เธอมีชื่อเป็นหุ้นส่วนในบริษัท ช่วงนั้นเราก็ไม่รู้รายละเอียดอะไรมาก เธอบอกว่าแฟนให้เรียนต่อโท เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ ดูมีการศึกษา ในขณะที่เรานั่งบีทีเอสนั่งวินมอไซไปทำงาน แต่เบลล์มีบีเอ็มซีรี่สามที่แฟนซื้อให้ขับ ขณะที่เราทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต เราได้เงินเดือนสองหมื่นกว่า แต่เบลล่าได้สามหมื่นตั้งแต่มหาลัย จนตอนนี้เบลล่าเรียนจบโท ชีวิตมันกลับกันมาก ตอนเด็กเราสงสารเบลล์มาก ตอนนี้กลับเป็นเราอิจฉาเบลล์ ทำไมชีวิตเธอดูโรยด้วยกรีบกุหลาบ

แต่ยังไม่ทันถึงฝั่งฝันค่ะ เบลล่าโทรมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าเมียของแฟนจับได้ จะตามล่าตามยิง อยู่ไม่ได้แล้ว เราก็สงสาร แต่การเป็นเมียน้อยมันผิดเราก็รู้ แต่เพื่อนที่รู้จักกันมายี่สิบกว่าปีเราก็ใจอ่อน ยอมให้เบลล์มาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านเราซักพัก เธอบอกว่าจะลุกขึ้นเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอศัลยกรรมมาใหม่ทั้งตัว ทั้งตัวจริงๆ เธอไปเป็นพริตตี้ ไปออกรายการทีวี พยายามอัพตัวเอง ประกวดสาวสวยเวทีต่างๆ จุดนี้ทำให้เธอมีแม่เล้า คือคนคอยติดต่อเศรษฐีรวยๆให้เธอไปทานข้าว ร่วมหลับนอน เป็นเมียน้อยเมียเก็บ แล้วตอนนี้เธอก็กลายเป็นสาวที่เพรียบพร้อมทุกสิ่งอย่าง มีคอนโดใจกลางทองหล่อ มีบ้านหลังใหญ่ มีซุปเปอร์คาร์ ถึงเธอจะครบ แต่ในใจเธอไม่มีความสุข เพราะเธอได้มาเดินบนเส้นทางของอาชีพ"เมียเช่า"อย่างเต็มตัว...

ตอนจบของเบลล่าเธอรู้ดีว่าชีวิตเธอต้องเจออะไรบ้าง แต่เธอเลือกทางนี้แล้ว "จากศูนย์ถึงร้อย ไต่เต้า โดยเต้าไต่ จนได้ดี"

ปล.ไม่ได้สนับสนุนให้ใครทำแบบนี้นะคะ แค่เป็นเรื่องราวชีวิตที่สมัยนี้ผู้หญิงร้อนเงิน โหยหาความรัก ก็มีอยู่เยอะ ผู้ชายหน้ามืดตาลายก็ยังมีเยอะในสังคม อยากให้พ่อแม่ทุกคนที่มีลูกสาว ให้ความรักความอบอุ่นลูก อยากให้ภรรยาดูแลสามี ปัญหาสังคมแบบนี้มันไม่มีวันหมดแน่นอน...



บทความแนะนำ


บันเทิงวันนี้ทะเลาะความสัมพันธ์รักคำพูดGENQuidamSoleilBangkok2015CirqueLiveโปรโมชั่นข่าวบันเทิงข่าวตั๊กลูกสาวจ่ำม่ำบริบูรณ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก