ตกงาน แฟนทิ้ง สับสนในชีวิต เครียดมากๆ ขอปรึกษาหน่อยค่ะ

อ่าน 5,480

ตอนนี้อายุ24ค่ะ พึ่งตกงาน แฟนทิ้ง เพราะเราไม่มีศักยภาพที่จะช่วยเหลือเขา ตอนนี้เครียดมากๆ สับสนในชีวิต สุขภาพจิตย่ำแย่มากๆค่ะ ตอนนี้เลยกลับมาอยุ่บ้านก่อน เราเป็นคนตจว(เป็นจังหวัดหนึ่งที่ห่างไกลกรุงเทพมากและยังไม่เจริญ) มาอยุ่กรุงเทพได้หลายปีแล้ว ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ คือเราพึ่งโดนแฟนทิ้งด้วยเหตผลที่ว่าเราไม่ดีพอ ไม่เก่ง ช่วยเหลืองานเขาไมไ่ด้ ซึ่งเราก็ขอโอกาสปรับปรุงตัว แต่เขาไม่ให้แล้ว เราเลยอยากพิสูจน์ตัวเอง และพัฒนาตัวเอง ว่าเราก็ประสบความสำเร็จได้(ถึงแม้จะไม่ได้กลับมาคบกัน) แต่ที่คิดหนักคือ เราจะกลับไป กรุงเทพหรือกลับมาทำธุรกิจที่บ้านดี ใจนึงก็ยังอยากอยุ่กรุงเทพ เพราะมีโอกาส สังคมกว้าง รุ้จักคนมากมาย แต่ถ้าเราอยุ่กรุงเทพคือเราไม่มีใครเลย ต้องทำอะไรเองทุกอย่าง ต้องลำบากมากๆๆๆๆๆๆ (อันนี้เราเตรียมใจแล้ว) และต้องแกร่งมากๆ เพราะไม่มีคนในครอบครัวอยุ่ใกล้ๆ แต่ถ้าเรากลับบ้านมาทำธุรกิจ เรามองว่าโอกาสมันน้อย แถวบ้านไม่ค่อยมีอะไรทำ สังคมแคบ แต่ได้ความสบายใจที่มีครอบครัว ลึกๆก็รุ้สึกเหมือนยอมแพ้เหมือนกันนะถ้ากลับมาอยุ่บ้าน รุ้สึกสับสนในชีวิตมาก ตอนนี้ที่เราคิดมี3ทางเลือกคือ

1.อยุ่กรุงเทพ ทำบริษัทใหญ่ๆ มั่นคงไปเลย (นี่คือทางพิสูจน์ตัวเองเหมือนกัน)2.อยู่กรุงเทพ ทำธุรกิจ ต่อสู้ด้วยตัวเอง (นี่คือทางพิสูจน์ตัวเองเหมือนกัน)3.อยุ่บ้าน ทำธุรกิจ (นี่คือทางพิสูจน์ตัวเองเหมือนกัน)

ขอคำแนะนำและความคิดเห็นหน่อยเถอะค่ะ เครียดมากๆๆ



บทความแนะนำ


คะแนนสอบrollergeleyeแอดมิชชั่น58ล้างพิษว่านหางจระเข้ดีท็อกซ์ผลไม้ล้างสารพิษแอดมิชชั่นaddmission58ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก