ยังไม่พร้อมจะรักใคร... นี่ปฏิเสธทางอ้อมรึเปล่าครับ

อ่าน 11,396

ผมเริ่มต้นจีบเธอจากเฟซบุ๊คครับ เธอเป็นเพื่อนของเพื่อนผมเอง ผมก็เริ่มทำความรู้จักเธอมาเรื่อยๆ จากเฟซบุ๊ค โทรศัพท์ วีดิโอคอล ...

จนตอนนี้ผ่านมา 3 อาทิตย์แล้ว ระหว่างที่คุยกับเธอผมก็พยายามแสดงออกมาชัดเจนว่าผมมาจีบเธอ เธอเองก็รับรู้แต่ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธอย่างใด

ส่วนเธอเองก็แฟร์ๆพูดกับผมตรงๆว่า ตอนนี้เธอคุยอีก 2-3 คน แต่เธอไม่ได้ตัดสินใจอะไร เพราะเธอยังไม่พร้อมจะรักใครตอนนี้

เธอก็เล่าให้ฟังว่าอดีตเธอเจอมาแบบนี้ๆ (เรื่องแฟนเก่าเธอประมาณ 4 คนได้) เลยยังรู้สึกกลัวๆอยู่ (ซึ่งที่เธอเล่ามาก็จริงทั้งหมดไม่ได้แต่งเรื่องแต่อย่างใด)

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ไปรบเร้าอะไร ก็แสดงจุดยืนไป แล้วก็พยายามรับฟังเธอตลอด ส่วนตัวผมรู้สึกดีนะ เธอแฟร์ๆคุยกับผมตรงๆ เรื่องราวความรักที่ผ่านมาของเธอ

แต่สิ่งที่ทำให้ผมสับสนคือ การกระทำของเธอ การกระทำเธอสร้างความหวังเล็กๆให้ผมมันเกิดขึ้นตอนก่อนจะจบการโทรคุยกัน หลังจากที่เธอเล่าเรื่องอดีตให้ผมฟัง

เธอก็ถามว่า "ยังอยากคบกับเราเป็นแฟนอีกไหม เรางี่เง่านะ" (เธอถามผมสองสามรอบแล้วนะเรื่องนี้ คำตอบผมก็ยังเหมือนเดิม)

ผมก็เลยตอบกลับไป "อยากสิ เราเข้าใจเหตุผลของเธอเสมอแหละ"

เธอเลยถามมาว่า "แล้วเธอสุภาพบุรุษรึเปล่า"

ผม "ผมให้เกียรติผู้หญิงเสมอครับ "

เธอก็อ้อนผมว่า "อยากหนุนตักจัง"

ผมก็เลยพูดแก้เขิลไป "นอนได้แล้วดึกแล้ว"

แล้วจากนั้นเธอก็หลับไป หลังจากที่เธอหลับผมก็ตัดสายไป ...

แต่พอวันถัดไปคุยไลน์ เธอก็ปฏิบัติตัวกับผมเป็นเหมือน คนรู้จักนึงคนที่ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยมากกว่าคำว่า คนรู้จัก อารมณ์แบบว่า ถ้าหายไปเค้าก็คงไม่เดือดร้อนอะไร ไลน์ก็ไม่อ่านไม่ตอบ (แต่ดึกๆก็ตอบกลับมาทุกครั้ง) แต่ดันไปตอบคนอื่นได้ในเฟส

แถมมีการแกล้งกันด้วย เอาเพลงที่แฟนเก่าส่งมา ส่งมาให้ผมฟัง ผมก็บอกเพราะจังไปฟังมาจากไหน เธอบอกแฟนเก่าส่งมา ...(ดู๊เธอทำ แต่เธอบอกผมเสมอแหละว่า ไม่ได้คิดอะไรแล้ว ถ้ากลับไปคบก็คงไม่) แล้วก็หัวเราะ

ผมเลยสงสัยว่า ผมควรทำอย่างไรต่อไปดี อยู่อย่างนี้ก็มีความสุขแล้ว เพียงแต่ว่าซักวันนึงถ้าเธอเจอคนที่ใช่แต่ไม่ใช่ผมขึ้นมา

ผมก็คงดูไม่จืดเลย เฮ้อ... เหมือนลูกไก่ในกำมือยังไงยังงั้น ผมควรทำอย่างไรกับสถานการณ์แบบนี้ดีครับ



บทความแนะนำ


ความสวยความงามภาพยนตร์บาร์บีคิวพลาซ่าโปรโมชั่นHasLondonFallenคิมคาเดเชี่ยนศัลยกรรมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก