"โดนเขาทิ้งไปมีกิ๊ก ให้รีบออกไปฉลอง" เพราะเราจะไม่ใช่คนโง่อีกต่อไป

อ่าน 4,010

สิ่งที่แย่เกือบที่สุดในการคบใครซักคนแล้วเรารักเขามาก ไปเจอว่าเขากำลังนอกใจเราอยู่ อย่ายื้อเพื่อเอาเขากลับมา กอดขาเขาไว้ไม่ให้ทิ้งไป มันไม่ช่วยอะไร ดีใจไว้เลยว่าดีแล้วแหละที่รู้ เพราะเราจะไม่ใช่คนโง่อีกต่อไป ที่คลีโอพูดไม่ได้ปลอบใจไปวันๆ นะ เพราะมีการศึกษาออกมาว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ

แฟนนอกใจสั่นสะเทือนถึงจิตวิญญาณ

คนรักมาทรยศหักหลังเราขนาดนี้ ร้อยทั้งร้อยยืนยันว่าเจ็บมากกก ความโกรธปะทุอยู่ข้างใน เพราะจะเลิกกันด้วยเหตุผลอื่นเกิดจากการค่อยๆ กัดกินจิตใจ นิสัยที่รับรู้และทำใจกันไว้แล้ว แต่ถ้าจับได้ว่าแฟนมีชู้เหมือนโดนตีแสกหน้าเข้ากลางหัว เชื่อเถอะว่าเรื่องโหดๆ นี้เกิดได้ก็จบได้ เพราะถ้ารู้เบื้องหลังว่าต่อจากนั้นเขาทั้งคู่ที่เหมือนจะรักกันได้ด้วยดี หลังจากนั้นในใจลึกๆ เขากำลังรู้สึกยังไง

การศึกษาจากมหาวิทยาลัย Binghamton นี้ตีพิมพ์ใน Oxford Handbook of Women & Competition ใช้วิธีสำรวจจากประสบการณ์จริงของผู้หญิง 5,705 คนจาก 96 ประเทศ ในประเด็นการเลิกกันโดยที่ฝ่ายชายนอกใจฝ่ายหญิง พอเลิกกันแล้วผู้ชายก็หอบเสื้อผ้าไปอยู่กับชู้ที่แอบมีความสัมพันธ์กัน แต่ที่เขาทำการศึกษานี้ไม่ได้หมายถึงว่าจะจี้ใจดำให้กลับมาเจ็บกันอีก แค่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่เลิกกันไปแล้ว 6 เดือน 1 ปีหรือ 6 ปีต่อมา

ฉันโดนทิ้ง แต่ฉันชนะ

เครก มอร์ริส ผู้ประสานงานการวิจัยนี้เล่าว่าผู้หญิงที่เสียแฟนหนุ่มไปให้ผู้หญิงอีกคนจะผ่านช่วงเศร้าและความรู้สึกโดนหักหลังได้ยังไง และผลที่ออกมา กลายเป็นว่าประสบการณ์แย่ๆ จากแฟนห่วยๆ คนก่อนทำให้พวกเธอฉลาดเลือกแฟนใหม่ได้ดีกว่าเดิม ดังนั้นในระยะยาวแปลว่าเธอชนะ ส่วนผู้หญิงที่แย่งไปก็อยู่กับผู้ชายที่มีประวัติหลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์ และในระยะยาวต้องบอกว่าเธอแพ้แบบไม่รู้ตัวแบบไม่ได้เข้าข้างตัวเอง

แปลว่าจากเหตุการณ์ที่โดนนอกใจ สอนให้สาวๆ เจอความรักครั้งต่อไปที่ประสบความสำเร็จ เหมือนมีชีวิตใหม่ กับผู้หญิงอีกคนที่ตั้งใจแย่งเขาไป ต้องเสี่ยงดวงว่าผู้ชายคนนี้จะทำประวัติศาสตร์ซ้ำรอย หรือเป็นคู่แท้กันจริงๆ เป็นอะไรที่ต้องวัดดวงมาก ในใจก็กลัวคนอื่นมาสมน้ำหน้า ไม่ใช่แค่นั้นนะผู้โดนกระทำยังได้เจอฟ้าที่สดใสหลังพายุร้ายพัดผ่านไป เพราะสิ่งที่เหลือไว้คือการเติบโตขึ้นในจิตใจของสาวๆ เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เข้าใจสัจธรรมต่างๆ อีกเยอะ

การโดนนอกใจ โดนทิ้งแล้วมีผู้หญิงคนอื่นมาเย้ยไม่ใช่เรื่องที่ผู้หญิงอย่างเราควรเจอซักครั้งในชีวิต แต่มั่นใจได้ว่าถึงเราดันซวยไปเจอเหมือนอย่างหลายๆ คน ก็ไม่สมควรจะหมดหวังว่าปลายอุโมงค์ยังมีแสงสว่างเสมอ ชีวิตต้องเดินต่อไปและมีเรื่องดีๆ ให้เราได้เจอ ส่วนเรื่องแย่ๆ มีไว้ยิ้มมุมปากหึๆ ขำว่าเราจะไปเศร้ากับคนอย่างนั้นนักหนาทำไม?



บทความแนะนำ


เรียนเมืองนอกเรียนต่างประเทศที่กินการศึกษาเทคโนโลยีBarOops!!..Sushi&SakeTwitterร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก