เมื่อแฟนบอกขออยู่คนเดียวซักพัก

อ่าน 5,794

ผมกับแฟนนี่รักกันมากเพราะปกติอยู่ด้วยกันไปไหนมาได้ด้วยกันตลอด ซึ่งตอนเราอยู่ใกล้กันไอ้คำว่าทะเลาะแรง ๆ นี่ไม่เคยมีเลยในตลอดระยะเวลาที่รักกันมา 2 ปี กว่า ๆ แต่เมื่อเธอไปเรียนเชียงราย ผมกับเธอต้องไกลกัน...ต่างฝ่ายต่างต้องปรับตัวใหม่เธอมีเรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษและมีกิจกรรมเยอะ ช่วงแรก ๆ ที่เธอไปอยู่หอในเราจะเปิดกล้องคุยกันและเล่นเกมด้วยกันเธอจะคอยบอกผมเสมอว่าเธอจะไปไหน เธอจะไปทำอะไร...และคอยคุยกับผมอยู่ตลอดเวลา เพราะเธอกลัวผมเหงา

แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้ 1 เดือน ผมเป็นคนขี้น้อยใจ แถมชอบไปชวนเธอทะเลาะอยู่บ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่เธอเหนื่อยจากเรียน จากกิจกรรมดันต้องมาโดนผมหาเรื่องทะเลาะอีกว่าหายไปไหนมา ทำไมเงียบหายไปเลย เราไม่สำคัญกับเค้าแล้วใช่ไหม บลา ๆ ๆ ๆจากที่เธอเคยง้อ เธอเริ่มบอกว่าเบื่อที่ต้องคอยมาทะเลาะ เธอเริ่มบอกว่าเธอไม่มีเวลาส่วนตัว เพราะไปไหนก็ต้องคอยแคร์ว่าผมจะต้องโทรไปหา โทรไปคุยกับเธอตลอด

จึงมีวันนึงเธอตัดสินใจ..เธอบอกผมว่าเธอขออยู่คนเดียวซักพักได้ไหม ตอนนี้ผมน่ะไม่ใช่สำหรับเค้าแล้ว เค้าขอเวลาอยู่คนเดียวได้ใช้เวลาส่วนตัวโดยไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เค้าก็ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นเมื่อไหร่ ผมก็พยายามง้อเธอทุกวิธี โทรไปปรึกษาพ่อของเธอปรึกษาเพื่อนของเธอ ให้ช่วยโทรไปคุยให้ผมหน่อย ถามเธอให้หน่อย จนเธอเริ่มรำคาน และเธอมาบอกผมว่า "พอเหอะนะ"มันคือเลิกกันไปแล้ว

จนในที่สุดผมก็เริ่มทำใจได้นิดหน่อยจึงได้บอกกับเธอว่าถ้าตอนนี้อยากอยู่คนเดียว อยู่คนเดียวแล้วมันสบายใจก็ไม่เป็นไรเราเป็นพี่น้องหรืออะไรก้ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนกันในตอนนี้หรอกงั้นอะ แต่แค่ยังรักยังเป็นห่วงยังคิดถึงกันอยูก็พอแล้วผมก็เลยบอกนึกว่าไม่อยากคุยกับผม เธอก็บอกไม่ขนาดนั้น และตอนเธอก็มีคนเข้ามาจีบคนนึง แต่เธอบอกว่าเธอไม่ได้ยุ่งมันแอดเฟชมาเอง และก็ไม่รู้จัก และผมเชื่อใจเธอเพราะเธอไม่ใช่คนโกหก

และทุกวันนี้เธอก็ยังคุยกับผมบ้างตอนที่เธอว่าง รับโทรศัพท์ผมบ้างถึงจะคุยกันไม่เยอะ ผมป่วยเธอก็บอกให้ไปหาหมอผมขายของเธอก็ช่วยแชร์ให้ ไม่ได้บล็อคเฟส บล็อคเบอร์ ผมจึงอยากรู้ว่าเธอจะค่อย ๆ ดีขึ้นบ้างรึเปล่าครับถ้าผมไม่เยอะกับเธอแบบแต่ก่อน ไม่ชวนทะเลาะ พยายามเข้าใจเค้าให้มากขึ้น

จนถึงตอนนี้เราก็เลิกกันมาได้ประมาณ 4 วัน แล้ว แต่ก็ยังมีที่ผมยังคอยทักเค้าไปบ้าง เธออาจจะส่งสติ้กเกอร์ตอบมาบ่อย ๆ แต่บางทีเธอก็พิมพ์ตอบดี ๆ ผมอยากทราบว่ามันเป็นช่วงอารมณ์ของเธอในตอนนี้รึเปล่า ถ้าให้เวลาเธอซักพักเธอจะดีขึ้นบ้างไหม

ใครเป็นผู้หญิงที่ได้เข้ามาอ่านช่วยลองอธิบายความรู้สึกแบบนี้ทีนะครับ



บทความแนะนำ


น้ำต้มผักความรักความรู้สึกประจำเดือนห้องน้ำกางเกงหลวมการศึกษาการปฏิรูปหลักสูตรผลิตครูในศตวรรษทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก