ความ 'เสมอต้น เสมอปลาย' ที่ผู้ชายปฎิบัติต่อแฟนมีอะไรบ้าง?

อ่าน 10,916

ขอยกตัวอย่าง คู่ จขกท. นะคะ เรากับแฟนเพิ่งคบกันได้ประมาณสามเดือนกว่าๆค่ะ และทุกอย่างยังเหมือนวันแรกที่คุย อาจจะปรับเล็กน้อยตามความเหมาะสม เช่น

1.จากโทรคุยกันทุกวันวันละหลายๆชั่วโมง บางวันก็ลดเป็นวันละชั่วโมง

2. จากที่เขาคอยบอก 'คิดถึงนะ' ถี่ชนิดกระจุยกระจาย(จนเราเริ่มรำคาญ แต่ก็ปล่อยให้พูดไปเพราะลึกๆก็รู้สึกดี) ตอนนี้กลายเป็นว่าถ้าไม่ถามฮีก็จะไม่พูด(ตอนนี้เราเป็นฝ่ายร่ำร้องหาเองแล้ว 555)

3. คู่เราชอบบอกรักกันทุกครั้งก่อนวางสายก็ยังทำเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือบางทีพี่แกลืม เราก็ต้องเป็นฝ่ายกระทุ้งด้วยการพูดก่อน แล้วพี่แกก็จะพูดตาม(ไอ้บอกรักนี้เขาเป็นคนเรียกร้องริเริ่มให้พูดนะ แต่ตอนนี้เรากลับเป็นฝ่ายเรียกหา?อีกแล้ว)

4. เมื่อตอนแรกๆเวลาไลน์ไปเขาจะตอบไวมาก ตอนนี้นะเรอะ! เหอะๆ กว่าจะตอบนานสุดก็สองถึงสามชั่วโมงอะค่าาาาา

5.ใหม่ๆเขาเป็นฝ่ายโทรหาตลอด แต่พักหลังเริ่มรวนด้วยการไลน์มาบอกให้เราโทรหาหน่อย หรือไม่ก็บอกผ่านข้อความมาเป็นนัยว่าควรโทรหาพี่แกนะ?ทั้งที่ตัวเองโทรมาก็จบแล้วป่าวแว๊ แต่ข้อนี้ไม่เป็นไร หยวนๆเพราะไม่ว่าใครจะโทรก่อนหลังก็มีค่าเท่ากันคือคนเติมตังค์ค่าโทรศัพท์ยังเป็นเฮียแก หุๆ

6. สำนวนที่ใช้พูดกันอาจจะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ความนุ่มนวลของน้ำเสียงก็ลดลงตามความสนิทที่เพิ่มขึ้นตามเวลา

ทุกวันนี้ยังงงๆ มึนๆอยู่เลยนะ ว่าความสัมพันธ์ของเราสองคนมันเริ่มจากตรงไหน แล้วถ้าเกิดมีคนมาถามว่าคู่เรามีช่วงโปรไหม เรากล้าพูดเลย ไม่มีค่ะ! สิ่งทีตระหนักแต่เริ่มคบกันใหม่ๆ คือ อย่าหวังคำชมจากพี่แกเล้ย! เพราะสิ่งที่ได้มาคือคำด่า เช่น ยายชะนีอย่าเยอะ! (อันนี้น้ำเสียงใช่มาก 555) ฉะนั้น 'อย่าหวังโปรจาก ผช.คนนี้เลยยยยยย เช่นนั้นคุณจะผิดหวัง' (เฮียแกได้กล่าวไว้แต่แรกเอง)

สรุปโดยรวมแล้วคู่ของ จขกท. มีเปลี่ยนไปเล็กน้อยตามสถานการณ์รวมทั้งปัจจัยรอบด้าน เราไม่รู้ว่าคู่อื่นนั้นเขาเป็นประมาณไหนอย่างไร จะคล้ายหรือต่างกันกับเราไหม ซึ่งภายในเวลาสั้นๆแค่นี้เรารู้ว่ายังไม่สามารถหรือพอจะตัดสินได้ว่า ผช.คนนี้จะเสมอต้น เสมอปลายกับ ผญ.ธรรมดาๆอย่างเราได้สักแค่ไหนหากเวลามันผ่านไป จากวันเป็นเดือน จากเดือนไปเป็นปี เราสงสัยว่า ผช.คนอื่นคิดยังไงกับคำว่า 'เสมอต้น เสมอปลาย' สามารถใช้หลักเกณฑ์อะไรมาวัดได้บ้างคะ เราเพิ่งเคยคบใครจริงจังครั้งแรก ในชีวิตนี้มีเขาเป็นแฟนคนแรกและอยากให้เป็นคนสุดท้ายด้วย (ไม่รู้จะเป็นไปได้ไหม)เรารู้สึกจริงจังกับรักครั้งนี้มาก อยากทำให้มันดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ลึกๆแล้วก็กลัวเหมือนกัน?กลัวเขาจะไม่คิดแบบเรา

*หมายเหตุ เรากับแฟนยังไม่มีความสัมพันธ์ถึงขั้นลึกซึ้งกันนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์การเคารพการสัมผัสการเสียสละเด็กแว้นเตือนภัยข่าวล่าสุดปั่นจักรยานChapterInsidious:ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก