แค่คนที่มีแฟนแต่เหมือนไม่มีตัวตน

อ่าน 1,077

คือเรื่องมีอยู่ว่า เราเคยมีแฟนเก่า ขอสมมติว่าชื่อ เอ นะคะ คบกันมาเกือบ 4 ปีตลอดเวลา 4 ปีก็รักกันดีคะ มีทะเลาะบ้าง จะเลิกกันก็หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเลิกจริงจังจนช่วงท้ายๆของเรื่องราวของเรา เราได้เจอกับคนนึงในโลกอินเตอร์เน็ตคะ ขอสมมตินามว่า บี แล้วได้คุยกันถูกคอมาก รู้สึกมีความสุขสนุกสนาน ในขณะที่เอ ก็ไม่ค่อยมีเวลาว่างให้เรา อยู่บ้านเดียวกันก็จริงแต่ว่า เช้ามาเรายังไม่ทันได้ตื่นก็ออกบ้านไปทำงาน กลับบ้านมาที ตี 2-3 เราก็นอนแล้ว เป็นเดือนเรารู้สึกเหงา จริงแอบคุยกับบีในระหว่างนั้น จนวันนึง เอจับได้เลยเลิกกันไปค่ะ แยกบ้านอยู่แต่ช่วงที่แยกบ้าน เอก็มาหา มาอ้อนวอนให้เราเลิกยุ่งกับบี แต่เราก็ผลักไสเอไปไกลๆเอไม่เคยร้องไห้เลยที่คบกันมา จนวันนั้นเราเห็นเอร้องไห้หนักมากมาก เราก็สงสาร กอดเอ ร้องไห้ตามแต่ก็ยังไม่ยอมเลิกลากับบี และไม่ยอมดีกับเอ จนสุดท้ายเอก็ห่างๆไปค่ะ

หลังจากที่ห่างเอไป ตลอดเวลาที่คุยกับบี รู้สึกเลยว่า ไม่มีความสุขเลย เบื่อ เป็นคนที่เรื่องเยอะโมโหโกรธก็ชอบบล็อค ชอบหนี ให้เราต้องคอยตามง้อ เรายื้อไปจนเราหมดความอดทนค่ะ ใช้เวลาประมาณ 3 เดือนที่ยื้อมันอยู่อย่างนั้น ในช่วงหลัง เราก็รู้จักกับพี่คนนึงคะ คุยกันแบบคนรู้จักทั่วไปที่สนิทกัน นามสมมติ ซี เขามารับเราไปเที่ยวไปกินบ่อยๆจนเราคิดว่า เขาจีบเราหรือเปล่า เคยถาม เขาก็บอกว่า ก็คุยๆไป ถ้าใช่ก็คบ ก็ไม่เชิงจีบ ก็เลยคุยกันไปแบบนั้นช่วงที่เราเลิกคุยกับบีไป เราก็คิดถึงเอมากมากค่ะ พยายามง้อเอ แต่ก็ไม่เป็นผล พี่ซีก็เข้ามาในชีวิต รับรู้เรื่องราวของเรากับ เอและบี ตลอดว่าเป็นมาอย่างไร รู้ด้วยว่าเรายังลืมเอไม่ได้ รักเอมาก อยากกลับไปหาเอ

แต่ช่วงหลังเราคุยกับพี่ซี จนรู้สึกรัก ความรู้สึกยังคิดถึงคนเก่า อยากกลับไปหาเอก็น้อยลง ความรู้สึกอยากทักอยากเจอหน้า อยากได้ยินเสียงก็แทบไม่มี รอเมสเสจก็ไม่มี แต่ก็ยังมีบ้างที่คิดถึงวันเก่าๆแล้วร้องไห้ เพราะเอดูแลเราดีมากค่ะแต่เราไม่ดีเอง รู้สึกผิดมาตลอดและสงสารเอ ตอนนี้เรากับพี่ซีก็คบกันเป็นแฟนแล้วค่ะ แต่เรายังไม่ลืมเอเมื่อไม่นานมานี่เราแอบค้นมือถือ ดู FB IG LINE ก็ยังมีข้อความพี่ซีคุยกับแฟนเก่า กะหนุงกะหนิง หวานมากๆ แบบที่ไม่เคยคุยกับเราในไอจีเก่าพี่เขาก็ยังมีรูปแฟนเก่า แต่เขาไม่เคยเอารูปเราลงไหนเลย ขอรหัส Apple ID ก็เป็นชื่อกับเบอร์แฟนเก่า พอเราโกรธเขาถึงเปลี่ยนเขาอ้างว่า ไม่มีเวลาเปลี่ยน ในอัลบั้มมือถือก็มีรูปเขากะแฟนเก่าไปตปท เขาก็อ้างว่าไม่ค่อยได้ใช้ ลืมลบ ในรายชื่อก็ยังมีเบอร์แฟนเก่า

คือแฟนเก่าพี่ซีจบกันไม่ค่อยสวยค่ะ ระหว่างคบกับพี่ซี แฟนเก่าพี่ซีก็คบแฟนเก่าไปด้วย (คบซ้อน) แล้วก็ทิ้งพี่เขาไปแต่งงานแล้วหลังจากเลิกกันได้เดือนสองเดือน ความรู้สึกเราเหมือนพี่เขารักแฟนเก่ามาก และฝังใจ พี่เขาเคยพูดว่า จะไม่รักใครมากแบบนั้นอีกแล้วเรารู้สึกแย่มากค่ะ ว่าสิ่งที่เราปฏิบัติกับแฟนเก่า (เอ) เราก็ทำกับพี่เขาแบบนั้นหมด ไม่ได้น้อยไปกว่ากันเลย เรารู้สึกอิจฉาแฟนเก่าพี่ซีค่ะช่วงนั้นภาพแทงใจพวกนั้นลอยผ่านหน้าเราตลอดวัน ไม่เป็นอันทำการทำงานเลย รู้สึกน้อยใจว่าทำไมเราไม่ได้เท่ากับที่เขาเคยให้คนเก่าบ้างที่เอาอกเอาใจทุกอย่าง พูดหวานๆ โพสโน้นนี้นั้น แต่เราไม่เคยได้เลย มีแต่คบกันแล้วสั่งสอนเรา ให้เราต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้อะไรที่เคยพาไปกินพาไปเที่ยวแทบไม่มี แต่กับแฟนเก่า คบกันนานแต่ช่วงท้ายๆที่จะโดนทิ้งยังหวานใส่เขาอยู่พอเราพูดเรื่องนี้ พี่เขาก็ไม่พออกพอใจที่พูดถึงแฟนเก่าเขา เขาก็ย้อนถามเราเรื่องแฟนเก่าเรา ว่าทีเรายังไม่ลืมเลย

ความรู้สึกเราคือ มันไม่เหมือนกัน แฟนเก่าเราไม่ได้ทำผิดอะไรเลย เราตั้งหากที่ไปทำไม่ดีกับมัน มันรักเรามาก จริงใจ ห่วงใยแต่ในขณะที่แฟนเก่าพี่เขาหักหลัง แอบคบซ้อน เป็นปีๆ แล้วก็ทิ้งพี่เขาไปแต่งงานเลย

ทั้งๆที่ความตั้งใจของเราตั้งแต่เลิกลาเอไป คิดว่า ถ้าได้กลับไปดีก็ดี แต่ถ้าเรามีคนเข้ามาใหม่ แล้วเขาเป็นคนดี เราอยากจะซื่อสัตย์กับเขาเราไม่อยากทำกับเขาแบบที่เราทำกับเอแล้ว แต่เรากลับต้องอยู่ในสภาพแบบนี้ .. .

ก่อนที่จะตกลงคบกับพี่ซี เราเคยถามเอคะ ว่าระหว่างเรากับเอจะมีทางไหมที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม เอบอกให้เราจีบเอใหม่สิซึ่งเราเลือกที่จะไม่จีบเอ แล้วบอกเอไปว่า ตอนนี้เรามีคนเข้ามาในชีวิต เอบอกให้เราไปเถอะ ไม่ต้องรอเอ และศึกษาคนใหม่ให้ดีๆแล้วเอก็บล็อคเฟสไลน์เราหมด หลังจากนั้นเราตั้งสถานะคบกันแล้วในเฟสต่อหน้าพี่ซี แต่พี่ซีไม่ยืนยันสถานะ บอกว่าขอเวลา (เราแบบรู้สึกไม่ชัดเจน)ว่าทำไมเขาต้องขอเวลา แล้วให้เราตั้งสถานะรอเก้อแบบนี้ ทั้งๆที่เราก็เลือกเขาแล้ว แต่เหมือนเขากลัวใครบางคนจะรู้ ? (หรือเปล่า)ไม่รู้ว่าเราเป็นตัวอะไรสำหรับเขา เหมือนกรรมกำลังตามสนอง ตอนนี้คิดจะกลับไปหาเอก็ไม่ได้แล้ว เพราะเราเลือกแล้วแต่ความรู้สึกตอนนี้เหงาใจมากค่ะ รู้สึกเสียใจ ไม่รู้จะจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้ยังไง พี่ซีแทบไม่บอกรักอะไรเราเลยเหมือนคบกันไปวันๆ ไม่เหมือนช่วงแรกๆ ถึงไม่บอกรักกันแต่ก็เอาอกเอาใจ พาไปกินโน้นดูนี้ ยิ่งมารับรู้เรื่องของเขากับแฟนเก่าเขาอีก

เราไม่ได้คิดว่าเขาจะกลับไปหาแฟนเก่าเขาหรอกค่ะ แต่เรารู้สึกอิจฉาผญคนนั้นที่พี่ซี รักเขามากถ้าพิมอะไรวกวนไป ก็ขอโทษคนอ่านนะคะ คือ.. ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกตัวเองออกมายังไงให้กระชับได้ใจความมันอึดอัดไปหมด ตอนนี้หว้าเหว่มาก รู้สึกไม่เป็นที่รักของใคร ตอนนี้ผ่านมาเกินครึ่งปีแล้วแต่ยังคิดถึงสิ่งดีดีที่เคยได้รับจากเอแต่ก็รู้สึกผิดกับพี่ซีที่ไปคิดถึงเอ

ยังไงอ่านแล้วก็อย่าซ้ำเติมกันเลยนะคะ เพราะเราก็ได้รับบทเรียนเรื่องการนอกใจไปแล้ว รู้แล้วว่ามันไม่ดี เลวแต่อยากได้เป็นคำแนะนำ เพราะตอนนี้รู้สึกแย่มาก ไม่รู้ตัวเองต้องทำอย่างไรกับความรู้สึกตัวเอง ไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องขอเวลาไม่รู้ว่าทำไมเขารักเราแบบที่เขาเคยรักคนเก่าเขาไม่ได้ ทั้งๆที่เราก็ทุ่มเทกับเขา เรากล้าเปิดเผยแต่ทำไมเขายังไม่เปิดเผยเราถามเขาบอกว่า เขารู้กันทั้งเฟสแล้วว่าคบกัน พี่ที่ทำงานยังแซวเลย แต่แฟนเก่าเขาไม่รู้นิ (ไม่ได้เป็นเพื่อนในเฟสพี่ซีแล้ว)

สำหรับใครที่คิดนอกใจแฟน แอบคุยกับใครอยู่ ก็อยากให้เรื่องราวของเราเป็นเหมือนบทเรียนนะคะก่อนจะเลิกหรือทิ้งใครไป เพราะความหลงชั่วครู่ กับคนที่ยังไม่ศึกษากันให้ดีๆ ว่าคุณจะเสียใจแค่ไหน หากต้องแลกกับคนที่เขาคอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ดูแลคุณอย่างดี (พิมพ์ไปก็ร้องไห้ไป)

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแต่งและเราก็ไม่อยากดังค่ะ แค่คนที่มีแฟนแต่เหมือนไม่มีตัวตนอยากได้คำแนะนำหรือข้อคิดดีๆ



บทความแนะนำ


เต๋าไม่มีความจำเป็นเศรษฐพงศ์ซูเปอร์แมนอนาสตาเซียหนังแอ็คชั่นโปรโมชั่นสเวนเซ่นส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก