5 ข้อต้องเช็ค! บอก 'รัก' ให้ได้ประสิทธิภาพ!

อ่าน 13,814

เวลามีความรัก อะไรๆ ก็เป็นสีชมพูไปซะหมด ไม่ว่าจะทำอะไรก็แฮปปี้ เดินตกท่อยังยิ้มอยู่เลย ก็แหม... พออินเลิฟแล้วมันมีความสุขนี่เนอะ สุขซะจนอยากจะระบายให้ทุกคนได้รับรู้ เห็นหน้าเขาแล้วก็ยิ้มมมม..... ดีมากๆ จนอยากจะบอกว่า ? รักมากเลยโว้ยยยยยย ? อ่อ โหดไปๆ ก็แค่ว่าพอเรามีความสุขมากๆ ก็อยากจะบอกเขาว่ารักมากแค่ไหน ซึ่งการทำให้คนรักรู้ถึงความรักของเรานี่ดีมากๆ แต่นั่นก็หมายความว่าเป็นการสัญญาอะไรบางอย่าง

ฉะนั้น ก่อนจะบอกว่า ? รัก ? เรามาลองตั้งคำถามกับตัวเอง และลองเช็คดูก่อนดีกว่าว่า สมควรที่จะพูดคำนี้แล้วรึยัง?เช็คความรู้สึก แรงจูงใจที่ทำให้พูด

การที่เรารู้สึกดีกับใครสักคน ซึ่งมันรู้สึกดีมากๆ จนเก็บไว้ไม่อยู่แล้ว อยากบอกเจ้าตัวให้รู้เหลือเกิ๊น! ซึ่งไม่ว่าเรา หรือเขาที่เป็นฝ่ายเอ่ยปากว่า เรารักเธอนะ นั่นสามารถหมายความได้ว่า เราอยากอยู่กับเธอ หรือไม่ก็ เราต้องการเธอ อยู่กับเธอแล้วมันมีความสุขดี ซึ่งมันก็สามารถแสดงออกได้อีกว่า พอมีเขาอยู่ด้วยแล้วรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าขึ้นมา หรืออีกนัยเดียวกัน บางทีเราก็แค่รู้สึกชอบมาก จนตื่นเต้นในหัวใจ อัดอั้นตันใจ แต่ไม่รู้จะพูดอะไร ก็เลยบอกว่ารัก ตามที่ได้เรียนรู้มาจากในหนัง ในละคร ฮี่ๆยอมรับในอีกด้านหนึ่งของเขา?

คนทุกคนย่อมมีทั้งสองด้าน คือด้านที่เขาเปิดเผยให้คนอื่นรู้ และอีกด้านที่ไม่ค่อยจะเปิดเท่าไหร่ถ้าไม่จำเป็น ซึ่งด้านที่สองนี่ น้อยคนนักจะรู้ ตอนชอบกันใหม่ๆ แรก ต่างก็งัดความดีของตัวเองออกมาให้เห็น ซึ่งก็จะเผยตัวแค่บางส่วน และถ้าเมื่อใดก็ตามที่สนิทกันมากแล้วจนได้รู้จักกับอีกด้านหนึ่งของเขาแล้วเรารับได้ ยังคงรู้สึกว่า เขาก็เป็นคนเดิม คนเดียวกับที่เรารักนั่นแหละ ตอนนั้นคุณก็สามารถพูดคำว่ารักได้เต็มปากแล้วผ่านการทะเลาะมาหลายครั้ง แต่ก็ทำลายความสัมพันธ์ไม่ได้

ในทุกๆ ความสัมพันธ์ย่อมมีปัญหากระทบกระทั่งกันบ้าง ความเห็นไม่ตรงกันบ้าง ได้เห็นด้านดีด้านแย่ของอีกฝ่าย เมื่อรู้จักตัวตนของเขาแล้วก็รู้สึกได้ว่า เขาก็ไม่ได้ดีไปซะหมด เมื่อพบเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วลองถามตัวเองว่าตอนที่เขาทำตัวแย่ใส่เราที่สุดเนี่ย เรายังรับได้มั้ย ยังสามารถพูดได้ว่ารักเขาอยู่รึเปล่า? หรือพอทะเลาะกันมาหลายครั้งแล้ว ทำให้เรากลับมาถามตัวเองว่า ทำไมถึงต้องรักเขาล่ะ? หลายๆ สถานการณ์เป็นตัวทดสอบได้ว่า ความสัมพันธ์ของคุณจะไปได้ไกลขนาดไหน การที่เราบอกเขาว่ารักนั้น หมายถึงว่าเรายอมรับในสิ่งที่เขาเป็น และเราก็สามารถรับได้ด้วยพูดว่ารักบ่อยแค่ไหน?

เอาจริงๆ เลย การบอกว่ารักบ่อยๆ บางทีเป็นการกระทำที่ดูพร่ำเพรื่อ เราอาจพูดด้วยความเคยชิน หรือติดเป็นนิสัย โดยไม่ได้มีความลึกซึ้งอยู่ภายใต้การบอกรักนั่นหรอก ถ้าใครรู้ตัวว่าเดี๋ยวก็ ?รักเตงนะ? เดี๋ยวก็ ?รักมากๆ นะ? สักพักก็ ?รักนะจุ๊บๆ? โดยที่ไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่ได้รู้สึกอะไร ให้ลองถามตัวเองครั้งต่อครั้งที่พูดเลยว่าเราได้หมายความตามที่พูดจริงๆ รึเปล่า หรือพูดไปเฉยๆ ตามประสาออดอ้อน ปากหวาน เพื่อเราจะได้รู้ตัวว่าลึกๆ แล้ว เรารู้สึกยังไงกับอีกคนไงล่ะจ๊ะพูดว่ารัก = ซาบซึ้ง = ขอบคุณ

การบอกว่ารักที่แท้จริง บางทีก็เป็นเพราะเรารู้สึกขอบคุณคนรักของเรา ซาบซึ้งที่เขาอยู่เคียงข้าง อยู่กับเราเสมอ และที่สำคัญคือ ให้เราเป็นตัวของตัวเอง ยอมรับในตัวตนของเราทุกด้าน และเป็นการยอมรับว่าเราและเขาตกลงที่จะสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันต่อไปแล้วคำว่ารักกับบางคนก็พูดย้ากกก...ยาก ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนเลยที่สามารถพูดออกมาได้บ่อยๆ ซึ่งถ้ารู้สึกจริงๆ ก็จะดีมาก แต่ถ้าพูดเพราะติดนิสัยจะทำให้อีกฝ่ายเขาเข้าใจผิดและหวังไปไกลเอาได้นะจ๊ะ ถ้าจะพูดว่ารักครั้งหน้าลองทำตาม 5 ข้อนี้ด้วยนะฮ้า ^o^Cr : lifehack.org



บทความแนะนำ


เท็ดดี้-ธาดาดูดวงเกร็ดดูดวงเจนนิเฟอร์ลอว์เรนซ์ภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก