รวมไอเดีย แต่งตัวโทน MUJI น่ารัก เรียบง่าย สบายๆ แบบ Japanese Style

อ่าน 13,808

เชื่อว่า สาวๆ ที่ชื่นชอบความมินิมอล ความเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น คงรู้จักร้านรวมสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นที่ชื่อว่า MUJI (มูจิ) กันเป็นอย่างดีใช่มั้ยล่ะคะ แล้วสาวๆ รู้สึกเหมือนกันมั้ยคะว่า เมื่อเราก้าวเท้าเข้าร้านมูจิ สิ่งแรกที่เรารับรู้ได้เลยก็คือ กลิ่นอายของความเรียบง่ายที่ถ่ายทอดผ่านโทนสีของสิ่งของ เสื้อผ้าภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นสีครีม สีขาว สีน้ำเงินกรม ที่ดูแล้วสบายตา แถมยังรู้สึกว่ามันมินิมอลสุดๆ ซึ่งโทนสีและกลิ่นอายแบบนี้นี่ล่ะคะบ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นที่สุดแล้ว

งานนี้เราก็เลยมีไอเดียแต่งตัวมาฝากสาวๆ ที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่น และความเป็นมูจิกัน! ซึ่งสไตล์การแต่งตัวแบบนี้ก็เน้นความเรียบง่าย มินิมอล สีน้อยๆ แบบที่เราก็เห็นในร้านมูจินั่นแหละค่ะ บอกเลยว่า ใครที่อยากได้ไอเดียแต่งตัวสบายๆ แต่ดูดี ห้ามพลาดเลยล่ะค่า ทริคการแต่งตัวสไตล์นี้ก็ง่ายๆ เลยค่ะ แค่เน้น 3 สไตล์นี้ไว้ ดูยังไงก็เป็นสาวมูจิแน่นอน!

1. เน้นโทนสีขาวครีม หรือน้ำตาล

เมื่อนึกถึงมูจิ สีที่เรานึกถึงเป็นสีแรก ก็คือสีเอิร์ธโทนอย่างสีครีม และสีน้ำตาลอ่อนๆ นี่ล่ะค่ะ และแน่นอนว่าสีโทนนี้แต่งยังไงก็ดูดี หากอยากให้ดูญี่ปุ่นมากๆ แมทช์เสื้อสีโทนนี้กับกางเกงเรียบๆ สักตัว ก็มินิมอล แถมมูจิสุดๆ แล้วล่ะค่า

2. ไอเท็มลายขวาง

เป็นอีกหนึ่งไอเท็มเลยค่ะ ที่เราเห็นวางขายในร้านมูจิเพียบ ซึ่งลายขวางถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ใส่ได้เรื่อยๆ ใส่ง่าย ไม่มีเอาท์ แถมยังมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่ายๆ อีกด้วย จะนำเสื้อลายขวางมาแมทช์กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงเรียบๆ สักตัว ก็ได้สไตล์ชิคๆ แบบมินิมอลแล้ว

3. ไอเท็มลายสก็อต

สำหรับลายสก็อตก็เป็นอีกหนึ่งลายที่เราเห็นสาวญี่ปุ่นใส่กันไม่น้อยค่ะ แต่ถ้าอยากให้ดูมูจิสุดๆ แนะนำให้สาวๆ เลือกลายสก็อตที่เป็นตารางเล็กๆ หรือลายสก็อตสีน้ำเงินกรม สีดำ มาใส่ อาจจะแมทช์กับกางเกงสีครีมหรือขาวให้น่ารักคาวาอิสุดๆ หรือจะแมทช์เดรสลายสก็อตทับเสื้อเรียบๆ อีกสักตัว ก็ดูเป็นสาวญี่ปุ่นแล้วล่ะ!

รูปภาพ IG:dorakorea



บทความแนะนำ


MarshallLondonโปรโมชั่นวินดีเซลสงครามมนุษยชาติTSURUHAเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก