เคล็ดลับการแต่งหน้า ที่คนใส่คอนแทคเลนส์ควรรู้!

อ่าน 14,717

ยุคนี้สายฝอกำลังมาแรง เวลาจะแต่งหน้าก็เลยต้องมีออพชั่นเสริมเป็นคอนแทคเลนส์ตาฝรั่งไปอีก แต่ทีนี้สาวๆ รู้ไหมคะว่าการใส่คอนแทคเลนส์แล้วแต่งหน้าเนี่ย มันมีข้อควรระวังแล้วก็เคล็ดลับที่ควรรู้อยู่เหมือนกันนะคะ ส่วนจะมีอะไรที่ต้องจำบ้าง ลองไปอ่านกันเลยจ้าา

ใส่คอนแทคก่อนแต่งหน้า

Credit : health-niche

ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งแนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์เตรียมเอาไว้ก่อนเลยค่ะ เพราะมือของเราจะยังสะอาด และรอบดวงตาไม่มีฝุ่นผงอะไร จะได้ไม่ติดเลนส์เข้าไปทำให้เคืองตา บางครั้งฝุ่นเล็กๆ เศษอายแชโดว์นี่แหละค่ะ อาจทำให้เกิดแผลที่ดวงตาได้เลยนะ ระวังให้ดี

ใช้อายไลเนอร์และมาสคาร่ากันน้ำ

Credit : bararadrianadelia

อย่างที่บอกว่าฝุ่นผงจากเครื่องสำอางควรหลีกเลี่ยงอย่างมากเพื่อไม่ให้เข้าตา แล้วไปแทรกตัวอยู่ระหว่างคอนแทคเลนส์กับกระจกตา เพราะจะทำให้เกิดการเสียดสี และบาดจนเป็นแผลได้นะคะ ทางที่ดีก็ป้องกันทุกวิธี โดยเฉพาะการเลือกอายไลเนอร์และมาสคาร่าแบบกันน้ำ จะได้ไม่ไหลเลอะเทอะเข้าไปในตาได้

ลงแป้งด้วยพัฟดีกว่าแปรง

Credit : tasvirezendegi

เวลาแต่งหน้าแล้วอยากลงแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตรองพื้น เรามักจะใช้แปรงปัดๆๆ ไปทั่วหน้าใช่ไหมคะ ทีนี้เวลาปัดไปแถวๆ ตา แป้งฝุ่นก็ชอบฟุ้งเข้าตาไปด้วยทุกที ถ้าเกิดใส่คอนแทคเลนส์อยู่จะลำบากมาก เพราะฝุ่นจะแทรกเข้าไปทำให้เคืองตาทั้งวัน ดังนั้นแนะนำว่าแถวๆ รอบดวงตา ให้ใช้พัฟค่อยๆ แตะๆ แล้วลงทีละนิดจะดีกว่าค่ะ

อย่าล้างเครื่องสำอางก่อนถอดคอนแทค

Credit : goodhousekeeping

หลังจากแต่งหน้าแล้ว ตอนล้างเครื่องสำอางก็สำคัญเหมือนกันค่ะ ย้ำเลยว่าต้องถอดขนตาปลอม และคอนแทคเลนส์ออกก่อนเลยเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงค่อยเช็ดเครื่องสำอางออก และล้างหน้าตามปกติ เพราะถ้าเราเช็ดเครื่องสำอางทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ถอดคอนแทค เครื่องสำอางอาจจะละลายแล้วซึมเข้าไปในดวงตาที่ใส่คอนแทคเลนส์เอาไว้ จะทำให้เคืองมาก จนถึงขั้นอาจถอดคอนแทคไม่ออกเลยนะ น่ากลัววว



บทความแนะนำ


ขนรักแร้ความสวยความงามเทคโนโลยีความเชื่อดูดวงผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก