ระยะทางไม่ทำให้เราห่าง...แต่เธอต่างหากที่ใจห่าง!!

อ่าน 10,390

แม้ตัวจะห่างแต่ใจเรายังชิดใกล้ไม่หวั่น...จำไว้ว่า ?ระยะทางทำอะไรรักแท้ของคุณไม่ได้? ปัจจุบันมีคู่รักและคู่สามีภรรยาที่อยู่ต่างบ้านมากขึ้น (เฉพาะในอเมริกาประเทศเดียว คู่สมรสกว่า 3.5 ล้านคู่ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน) ไม่ว่าจะเป็นเพราะการเปลี่ยนงาน หรือถูกโยกย้าย...แต่ Cornell University เผยผลสำรวจว่า ?คู่รักที่อยู่ห่างกันมักสื่อสารหรือคิดถึงกันกว่าคู่ที่อยู่ใกล้กันเสียอีก? ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? คุณหมอทีนา เทสสิน่า (Tina Tessina) บอกว่า ?พวกเขารู้สึกเสียเปรียบ...เลยให้เวลาและทุ่มเทกับความสัมพันธ์มากเป็นพิเศษ? และนี่คือคำแนะนำจากเรา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้เหนียวแน่นไม่แพ้ระยะทาง

ระยะทางไม่ทำให้เราห่าง...แต่เธอต่างหากที่ใจห่าง

เมื่อเขาโทรมาคุณควรปิดทีวีและวางมือจากแท็บเล็ตก่อน... คู่รักระยะไกลมักสื่อสารกันได้ในช่วงเวลาจำกัด เขาอาจกำลังเหงาหรือต้องการกำลังใจจากคุณ นี่เป็นโอกาสที่คุณจะได้แสดงความรักผ่านทางโทรศัพท์หรือสไกป์ ?สิ่งดีๆ ที่คู่รักทางไกลจะมีร่วมกันก็คือ...พวกเขาจะให้ความสำคัญกับอารมณ์ความรู้สึกมากกว่าสิ่งอื่น จึงมักจะเผยความรู้สึกและความคิดมากกว่า รวมถึงเห็นคุณค่าในยามที่อีกฝ่ายแสดงความเห็นใจหรือเข้าใจอีกด้วย? ดังนั้น จงตั้งใจฟังเขาและทำให้มันเป็นช่วงเวลาดีๆ สำหรับคุณทั้งสอง (แต่คุณก็ไม่ควรหลีกเลี่ยงไม่คุยถึงชีวิตประจำวันเลย ซึ่งคุณมีพื้นที่และเวลาเหลือเฟือที่จะพูดคุยผ่านทางอีเมล์)

ระยะทางไม่ใช่ต้นไม้...ไม่มีผล

คุณจะมีส่วนร่วมในชีวิตกันและกันได้จากเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่คุณเล่าสู่กันฟัง ไม่ว่าเรื่องขี้ปะติ๋วอย่างทำกาแฟหกใส่เสื้อ ลิ้มรสเมนูแปลกใหม่มา หรือเจ้านายชมเชยเรื่องงาน ?สิ่งเหล่านี้อย่าคิดว่าไม่สำคัญ? เกรก กัลป์เดอร์ (Greg Guldner) นักค้นคว้าด้านความรักกับระยะทางและผู้ช่วยศาสตร์จารย์ที่ Linda University ยืนยันว่า ?คู่รักที่มีความเกี่ยวพันกันในชีวิตประจำวันมีแนวโน้มที่จะเลิกรากันน้อยกว่า? ดังนั้น หมั่นส่งข้อความดีๆ ถึงกันสักวันละหนึ่งถึงสองครั้งก็ยังดี แต่อย่าหวังว่าอีกฝ่ายต้องตอบกลับทันที เดี๋ยวจะพานทะเลาะกัน คุณอาจลองส่งคำชม หรืออีเมลถึงเขาว่า...คุณยังขำเรื่องที่เขาเล่าให้ฟังอยู่เลย (และอย่าเพิ่งเล่าเรื่องใดก็ตามที่จะทำให้อารมณ์เสีย อดทนไว้...เรื่องแบบนี้เก็บไว้คุยกันวันหลังได้)



บทความแนะนำ


ร้านส้มตำถาดอาบทรัพย์รับจ้างทำนาที่กินบราดันทรงกางเกงในเซ็กซี่ข่าวล่าสุดชีวิตรันทดร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก