5 เทคนิคการแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนไม่แต่ง

อ่าน 11,447

ช่วงนี้งานแต่งหน้าแบบละมุนๆ กำลังฮิตเนอะ โดยเฉพาะคนที่แต่งหน้าออกจากบ้านทุกวัน นอกจากสายฝรั่งเข้มๆ ดาร์คๆ แล้ว บางวันก็อยากได้ลุคธรรมชาติแบบใสๆ เหมือนตื่นมาก็แบบนี้เลย ใช่ม้าาาาา แต่บางทีการแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติมันอาจจะยากกว่าแต่งหน้าแน่นซะอีกค่ะ 555 เราก็เลยจะมาสอนเทคนิคเคล็ดลับแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติกัน #เอาไว้หลอกผู้เนอะ

1. เลือกแล้วเลือกอีก ให้สีตรงผิวที่สุด

การเลือกรองพื้น BB CC คอนซีลเลอร์ หรือแป้งทาหน้า สำคัญมากกกกก ที่จะต้องเทียบสีให้ตรงกับสีผิวจริงมากที่สุด ถ้าอยากได้ลุคธรรมชาติ เพราะแค่หน้าวอกไปนิดเดียวหรือหน้าเข้มเกินไป มองปร๊าดเดียวยังไงก็รู้ค่ะว่าแต่งหน้ามา ดังนั้นสีที่พอดีเท่านั้นถึงจะเนียน

2. ปกปิดเฉพาะจุดดีกว่า

หลายคนคิดว่าถ้าอยากให้หน้าเนียนต้องโบกรองพื้นมาฉาบเอาไว้เท่านั้น ผิดกฎการแต่งหน้าธรรมชาติอย่างแรงนะคะคุณขาาา คิดง่ายๆ ว่าถ้าอยากให้ดูเป็นธรรมชาติ ก็ต้องโชว์ผิวส่วนที่เป็นของจริงบ้าง ตรงไหนมีรอยสิว รอยต่างๆ ก็เอาคอนซีลเลอร์แต้มๆ ปิดไว้ แล้วปิดรอยคล้ำใต้ตาให้ดูไบร์ทขึ้น ส่วนตรงไหนที่โชว์ได้ ก็ไม่ต้องโบกอะไรลงไปค่ะ พอเราลงแป้งฝุ่นทับมันจะกลืนกันทั้งหน้าไปเอง

3. เขียนคิ้วด้วยฝุ่น ให้ฟุ้งแต่ไม่ต้องเป๊ะ

การเขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาตินี่ค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ใครเป็นมือใหม่ก็ง่ายๆ เลยค่ะ ใช้แปรงแตะฝุ่นเขียนคิ้วแล้วถมคิ้วให้ดูชัดขึ้น แต่ไม่เข้มและไม่เป็นโครงมากเกินไป ตรงหัวคิ้วก็ตวัดขึ้นบนให้ดูเป็นเส้นๆ ปัดมาสคาร่าใสเล็กน้อย แล้วค่อยเก็บขอบเบาๆ ด้วยแป้งสีเดียวกับผิว แต่ไม่ต้องคมกริบนะคะ แบบนั้นไม่เนียน

4. เขียนอินเนอร์ได้ แต่อย่ากรีดอายไลเนอร์ชัด

สาวหมวยที่กลัวว่าจะดูตาเล็ก เอาเทคนิคแบบสาวเกาหลีมาใช้ได้เลยค่ะ เค้ามักจะเขียนอินเนอร์ด้วยดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาลกัน ส่วนไลเนอร์ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่กรีดเลยหรือถ้าอยากกรีดจริงๆ ก็ต้องกรีดให้เส้นเล็กและชิดโคนขนตามากที่สุด ที่สำคัญคือไม่ตวัดหาง แค่นั้นก็พอ

5. แตะลิปสติกลงกลางปาก แล้วค่อยๆ เม้มเอา

ถ้าอยากปากสวยแบบน่ารักๆ ก็แค่แตะลิปสติกลงที่กึ่งกลางปาก จากนั้นก็ค่อยๆ เม้ม หรือเอานิ้วเกลี่ยให้ไล่สีออกมาแบบเนียนๆ ค่ะ ไม่ต้องทาเต็มทั้งปาก ขอบปากคมเป๊ะ แบบนั้นจะดูตั้งใจมากเกินไป เม้มปากให้สีนัวๆ ชัดบ้างไม่ชัดบ้างนี่แหละ เนียน

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก makeupbymaanavi, shiberty, rheapunya, theklog



บทความแนะนำ


รอนAF5FreddyKidnappingHeinekenภาพยนตร์โปรโมชั่นNightAndEarlyBirdOwlนกแอร์กรีนอัษฎาพรข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก