ควบคุมตัวเองให้ดี ก่อนตกหลุมรักเขา จะได้ไม่เสียใจทีหลังหากต้องโดนเท!!

อ่าน 14,454

ผู้หญิงเราน่ะไม่เหมือนผู้ชายมากๆ ก็ตรงที่ ตอนเราตกหลุมรักปั๊บ งานเข้าทันที! และเรามักตกเป็นเหยื่อกับหนุ่มที่เราชอบ คนที่ไม่ชอบน่ะเหรอ ไม่ต้องห่วง ต่อให้เขาทำดีกับคุณแค่ไหน คุณก็ไม่ตกหลุมแน่ คลีโออยากให้หญิงสาวไม่ต้องมานั่งน้ำตาตกทีหลัง เลยของัดกลยุทธ์เด็ด ลองทำมาแล้วกับมือ ทำยังไงไม่ให้คุณต้องฟอล ฟอร์ ฮิม ขอถือไพ่เหนือกว่าสวยๆ เอาแบบไม่ต้องมานั่งรอโทรศัพท์เขากันล่ะ

ช่วงเวลาอันตราย!

ทันทีที่มีหนุ่มมาปิ๊งคุณ ผู้หญิง 8 ใน 10 ไม่ชอบผู้ชายก่อน ส่วนใหญ่พวกเขานั่นแหละจะมาเห็นคุณ แล้วเขาก็ร่ายมนตร์ใส่คุณทันที จากที่ไม่เคยมีเขาในสายตา ทักในแมสเสจอินบอกซ์มายังไง ขอโทษนะ ฉันไม่สนย่ะ! แต่เมื่อไหร่ที่คิดเกิดเหงาใจแปล๊บ แล้วอยากหาใครคุยด้วย พอลงมือค้นๆ อินบอกซ์ดู กร๊ด!!! ถึงเพิ่งระลึกชาติได้ว่า อีหมอนี่ชอบเรานี่หว่า แล้วแค่คุณตอบอะไรพื้นๆ โง่ๆ ไปเถอะ เขาจะตาลีตาเหลือกตอบกลับทันที และแล้วคุณกับเขา (ที่ไม่เคยอยูในสารระบบคุณแน่ๆ) ก็เริ่มลงมือคุยกัน เราบอกเลยว่าช่วงอันตรายที่สุดคือ 1 เดือนแรกเจอ และเมื่อคุณยอมไปเดทกับเขาผ่านครั้งที่ 3 ไป ผู้หญิงน้อยคนนักที่จะรอดมาได้ ส่วนใหญ่ก็จะชอบผู้ชายคนนี้ ชอบมากด้วย และคราวนี้ล่ะคือช่วงที่เขาขอเอาคืน!

เขาเหมือนเดิม แต่คุณที่ไม่เหมือนเดิม

ความจริงถ้าเขาได้ลองชอบคุณแล้ว เขาก็จะชอบคุณไปเรื่อยๆ น่ะนะ ถ้าคุณไม่มีอะไรผิดเพี้ยนล่ะก็ แต่ถ้าคุณเริ่มมาแนว จิก ถาม เซ้าซี้ แสดงออกแบไต๋ หรือส่งสัญญาณบางอย่างให้เขารู้ว่า ?ฉันเอาจริง? เขาก็จะเริ่มสั่นๆ ผู้ชายจะมีสัญญาณเหมือนกันว่า ผู้หญิงคนนี้ซีเรียสน่ะ เป็นแฟนด้วยกรูจะแย่มั้ยเนี่ย แล้วเขาก็อาจมีอาการเริ่มห่างๆ คุณ งานเข้าเลยทีนี้! คุณจะสั่นเป็นเจ้าเข้า และงานดราม่าจะมา คุณจะเริ่มหาเรื่องอยากเจอเขา อยากทำโน่นทำนี่ให้เขา ถ้ามาแนวศาสตร์และศิลป์ดีๆ ก็อาจเกี่ยวเขากลับมาได้ แต่ถ้ายังดูเป็นผู้หญิงเยอะๆ อยู่ คราวนี้เขาใส่ตีนหมาเผ่นแน่นอน

ก่อนตกหลุมรักเขา ดึงตัวเองกลับมาจุดเดิมให้ได้ด้วย

เทคนิคง่ายๆ ให้คุณไม่ต้องเกิดอาการสาวเทใจแบบนี้ก็คือ ในช่วง 10 วันแรกจนถึง 90 วันที่เขาเข้ามาในชีวิตน่ะ จำเป็นมากที่คุณต้องดึงตัวเองให้กลับเข้ามาในโลกของตัวเองให้ได้อยู่ด้วย วันอาทิตย์คุณเคยไปออกกำลัง ก็ต้องไปเหมือนเดิม อยากเรียนวาดรูป ก็ต้องไปเรียน อยากไปทานข้าวกับเพื่อนสนิท ก็ต้องยังไปอยู่ อย่าเลื่อนนัดตัวเองให้เขาเด็ดขาด งานคอนโทรลตัวเองไม่ให้ตกหลุมรักเร็วไปน่ะ มีข้อดีมากมาย คือ

1. คุณจะได้ดูเขาจริงๆ ว่าเขาเป็นคนยังไง เพราะช่วงแรกๆ โลกเป็นสีชมพู โปรโมชั่นสุดๆ คุณจะเห็นแต่ด้านดีๆ ของเขา เขายังไม่กระชากหน้ากากออกมาหรอก

2. คุณจะได้ดูใจตัวเองว่า ชอบผู้ชายแบบนี้จริงหรือ? เขาอาจมาชอบคุณแนวศิลปิน ไรท์เพลง ส่งดอกไม้ ทำอาหารให้ แต่ความจริงเขาอาจเป็นคนปากหมา มองโลกแง่ร้าย ไม่ดูแลคนรักก็ได้ คุณจะไม่มีวันรู้เลยถ้าปล่อยใจให้ไปตกหลุมรักเขาก่อน

3. คุณจะได้ไม่เจ็บปวด และเสียความเป็นตัวเอง ความโชคร้ายของผู้หญิงคือ ผู้หญิงมักรักคนจาก 1 ไป 10 ส่วนผู้ชายมักเทให้ 10 ก่อนแล้วลดมาเป็น 1 ผู้หญิงจะเป็นแนว ยิ่งเจอ ยิ่งชอบ ยิ่งชอบ รักเลย พอรักปั๊บยอมหมดทุกอย่าง คราวนี้ก็จะทุกข์ต่อเลย กว่าจะฟื้นคืนชีพมาได้ แทบตาย!เราเลยคิดว่า สำคัญมากที่คุณต้องมีวินัยกับตัวเอง เวลาจะเริ่มรักใคร มันอาจฟังแล้วไม่เฮลธ์ตี้ กั๊กหรือเปล่า ไม่ใช่เลย หัวใจคุณมีค่ากว่านั้น ไม่ใช่เรื่องกั๊กหรือต้องปล่อยใจให้สุดๆ จะได้มีช่วงเวลาดีๆ เก็บไว้ในความทรงจำ แต่เป็นเรื่องของ เราจะไม่เทใจให้เขา ถ้าเขาไม่รักคุณจริง และต้องมีงานพิสูจน์รักกันก่อน ถึงจะคุ้ม!

เอาล่ะ! หายใจลึกๆ นะบอกตัวเองว่า ฉันต้องทำให้ได้! ฉันจะดูแลตัวเอง รักหัวใจตัวเองให้ดีที่สุด ก่อนไปตกหลุมรักใคร ฉันไม่ขอเป็นผู้หญิงอ่อนยวบ หวั่นไหวง่ายอีกต่อไป และนี่คือวิธีที่ดูเหมือนง่าย แต่ยากมากๆ จากเรา คุณต้องทำให้ได้นะ ค่อยๆ ทำไป แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ คุณจะได้ไม่มานั่งรอไลน์ รอโทรศัพท์ เขาต้องวิ่งตามคุณเท่านั้น! ตามนี้เลย

หายใจดีๆ

เวลาไปเดทกับเขา อย่าเพิ่งครึกโครมนึกในใจตลอดว่า โอ! หล่อจัง คูลจริง ความคิดก็ดี เท้เท่ห์ อะไรแบบนี้ ฟังเขาเฉยๆ ไม่มีใครดีไปหมดหรอก คุณแค่ปิดตาตัวเอง ไม่กล้ามองส่วนแย่ๆ มากกว่า มองกลางๆ หายใจช้าๆ เวลาคุยกับเขา สงบใจไว้ แล้วมันจะผ่านไปแบบชิลล์ๆ

ยอมรับว่าคุณอาจตกหลุมรักเขา

อย่าฝืนบอกตัวเองเด็ดขาดว่า เก๋ๆ อย่างฉันไม่ตกหลุมรักผู้ชายคนนี้หรอก ผู้หญิงที่คิดแบบนี้ ตกม้าตายทุกราย ยิ่งฝืนจะยิ่งเจอเลย แล้วมันจะทำให้คุณอีโก้ คิดว่าตัวเองเอาอยู่ ก็เลยไม่ยอมหาทางป้องกันไว้ด้วย แต่ถ้าคุณยอมรับว่า เออ! ฉันอาจรักเขาก็ได้นะเนี่ย คุณจะรอบคอบขึ้น จะเริ่มคิดว่า ตายล่ะ! ถ้ารักเขาแล้วทำยังไงดี? คุณก็จะเริ่มหาทางป้องกันหัวใจตัวเองทันที

ทำอะไรในโลกของคุณ

เอามือถือไปซ่อนเลย แล้วลืมไปเลย แล้วไปหาอะไรทำที่คุณเพลินที่สุด อย่างทำกับข้าวยากๆ ปลูกต้นไม้โหดๆ ออกกำลังหนักๆ นวดไทยแรงๆ อย่าทำอะไรที่เบาเกินไปอย่างฟังเพลงนี่จะไปกันใหญ่มากกว่า

ดลจิตหลอกตัวเอง

สำคัญมากที่คุณต้องคอยนึกให้ตัวเองตลอดว่า ฉันอยู่คนเดียวก็ดีอยู่แล้ว ฉันมีความสุขดีอยู่แล้ว เพื่อนมากมาย งานก็ดี ต้องคิดด้วยว่า ถ้าอยู่ดีๆ เขาหายไปจากชีวิต คุณอยู่ได้ คุณแฮปปี้ แล้วอย่าลืมนึกว่าความจริงแล้ว เขาก็คือเพื่อนคนหนึ่ง ที่เข้ามาในชีวิต ไม่จำเป็นจะต้องเป็นชายในฝันขี่ม้าขาวมาสร้างฝันให้คุณ

เล่าให้เพื่อนฟัง

ยิ่งเล่า ยิ่งลืม เวลาเรามีอะไรเก็บๆ ไว้ในใจ มักอกจะระเบิด แต่ถ้าได้เล่าออกไปบ้าง มันจะเหมือนถ่ายทอดพลังงานแบ่งๆ ไปให้เพื่อนบ้าง แล้วเพื่อนจะได้คอยเตือนสติคุณด้วย

นัดเจอเพื่อนผู้ชาย

ระหว่างกำลังจะตกหลุมรักเขาเนี่ย ถ้าเป็นไปได้ คอยหาเพื่อนผู้ชายไปนั่งเมาท์ เดินเล่น กินข้าวบ้าง พวกเขาจะเอาความแมนมาสาดคุณ มันทดแทนกันได้เลย ความเหงาจะหายออกไปจากใจคุณเยอะ แล้วพวกเขามักพูดความจริง ถ้าหนุ่มของคุณสตรอเบอร์รี่ หรือเจ้าชู้ หรือไม่ได้อินกับคุณเท่าไหร่ ถามพวกเขาเลย

ทั้งหมดนี้ย้ำอีกครั้งว่า พิษรักนั้นแรงนัก คุณต้องทำเพื่อตัวเองให้ได้ อย่าเป็นสาวพ่ายแพ้ต่อความรักอีกครั้ง! ขอสวยๆ มีความรักแบบ ถึงไม่มีเธอฉันก็สวยและแฮปปี้เหมือนเดิม และโลกนี้ยังมีผู้ชายดีๆ อีกเพียบ ใครจะรู้? เธออาจจะแค่ผ่านมาให้ฉันฝึกอะไรบางอย่าง เพื่อรอผู้ชายในฝันตัวจริงก็ได้นะยะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์RainShoppingCircleTheAliceWonderlandCREAMTheSmurfsโปรโมชั่นCREAMผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะFrozenทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก