10 เหตุผล ที่ทำให้การสานสัมพันธ์ กับ คนที่รักเรา กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ดีที่สุด!

อ่าน 6,141

การต้องเลือกระหว่าง ?คนที่รักเรา? กับ ?คนที่เรารัก? คงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ยากเพราะบางที คนที่เรารักเขาก็อาจไม่รักเรา ส่วนคนที่รักเราก็ดันเป็นคนที่เราไม่ได้รักซะอย่างนั้น มีความซับซ้อนในความสัมพันธ์เข้าไปอีก และวันนี้เรามี 10 เหตุผล ที่ทำให้การสานสัมพันธ์ กับ คนที่รักเรา กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ดีที่สุด! เราไม่ได้กำลังจะบอกคุณว่า รักแบบไหนดีต่อใจมากกว่ากัน เพราะนั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องหาคำตอบด้วยตัวเอง (^^)

1. ได้พลังแห่งการคิดบวก

คนที่รักคุณ เขาก็จะรักทุกอย่างที่เป็นคุณ รักโลกส่วนตัวของคุณ มองทุกสิ่งที่คุณทำด้วยแววตาของความรักและความเข้าใจ เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลย ถ้าไม่ว่าคุณจะทำอะไร คุณจะได้กำลังใจและพลังในการมองโลกแง่บวกจากเขาหรือเธออยู่เสมอ

2. ไม่สนใจอดีตที่ผ่านมา และพร้อมเชื่อใจ

?ความรัก? เป็นสิ่งที่มีพลังมากจนน่าตกใจ ความรักสามารถทำให้คนๆ หนึ่งมองข้ามอดีตร้ายๆ ที่ผ่านมาของอีกคนไปได้ แถมยังพร้อมเริ่มต้นใหม่ด้วยความเชื่อใจอีกต่างหาก และเมื่อมีความเชื่อใจความสัมพันธ์จึงดำเนินไปได้ด้วยดี

3. ทำให้รู้สึกถึง ?รักแท้?

จริงอยู่ว่า รักแท้ ไม่ใช่สิ่งที่สามารถประเมินค่าออกมาเป็น ราคา หรือตัวเลขได้ แต่การที่คุณได้อยู่กับคนที่รักคุณ เขาหรือเธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้คุณรู้สึกดี ไม่ว่าจะเป็นการดูแล เอาใจใส่ประดุจว่าคุณ คือ อีกครึ่งหนึ่งของหัวใจ (><) หรือจะเป็นการเข้ามาเติมเต็มช่องว่างที่เคยทำให้เหงาใจ และไม่ว่ารักแท้ที่คุณวาดฝันไว้จะมีหน้าเป็นอย่างไร เขาจะพยายามทุกอย่างให้คุณได้รู้สึก?

4. ไม่มีวันทำให้คุณรู้สึกอ้างว้าง

ความเหงา คือ สิ่งที่คนโสดต้องเผชิญหน้าอยู่บ่อย แม้กระทั่งเวลาที่คุณชอบใครสักคน คุณก็ยังคงรู้สึกได้ถึงความอ้างว้าง แต่เมื่อคุณมีใครสักคนที่เขารักคุณแล้วล่ะก็ เขาหรือเธอจะเข้ามาทำให้ชีวิตของคุณสดใส ไม่ต้องรู้สึกอ้างว้างอีกต่อไป

5. สอนให้รู้จักการให้อภัย

คนที่รักคุณ?เขาจะให้อภัยคุณได้เสมอ พร้อมที่จะปล่อยความผิด และความเจ็บปวดให้จางหายไปกับสายลม นอกจากคุณจะได้รับการให้อภัยแล้ว คุณยังได้เรียนรู้วิธีการปล่อยวาง และการให้อภัยจากเขาหรือเธอด้วย การรักษาความสัมพันธ์ให้ยังคงเป็นไปได้อย่างราบรื่น จำเป็นต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง แค่คำว่า ?รัก? คำเดียวนั้นอาจไม่เพียงพอ

6. เรียนรู้ความซื่อสัตย์

การที่ใครสักคนรักคุณมากๆ เขาจะไม่มีวันทอดทิ้งให้คุณต้องอยู่อย่างเดียวดาย เขาจะซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง เพราะเขามองว่าคุณมีค่ามากพอที่จะไม่ทำให้คุณเสียใจ และตัวคุณเองก็จะได้เรียนรู้ความซื่อสัตย์ คงไม่มีใครอยากได้ความรักที่แขวนอยู่บนยอดเขาแห่งความหวาดระแวงหรอกเนอะ

7. ความรักเปิดอิสระทางความรู้สึกช่วยเปิดอิสระทางความรู้สึกช่วยเปิดอิสระทางความรู้สึกเมื่ออยู่กับคนที่คุณชอบ บางครั้งคุณอาจเผลอปิดกั้นความรู้สึกและความเป็นตัวเอง เพียงเพราะไม่แน่ใจว่า เขาหรือเธอจะรับในสิ่งที่คุณเป็นได้หรือเปล่า ซึ่งนั่นต่างจากการอยู่กับคนที่ชอบคุณ คุณสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวล เรียกได้ว่าเป็นการปลดปล่อยอิสระทางความรู้สึก ให้กับตัวคุณเองได้อย่างดีเลยทีเดียว

8. พร้อมสู้ไปด้วยกัน

คนที่รักคุณ คือ คนที่คุณสามารถวางใจได้ว่า เขาหรือเธอพร้อมที่สู้ไปกับคุณ ไม่ว่าปัญหาที่เข้ามาจะหนักหนาขนาดไหน เขาจะไม่ทิ้งให้คุณต้องเผชิญหน้าเพียงลำพัง เขาพร้อมอาสาเป็นกำลังหลัก เป็นความแข็งแกร่ง เพื่อให้คุณได้ผ่านพ้นเรื่องราวร้ายๆ ไปได้ สำหรับมุมมองของความรัก?คงเป็นเรื่องดีไม่น้อยหากมีใครสักคนสามารถร่วมทุกข์ ร่วมสุขไปด้วยกันได้

9. จัดการกับปัญหา มากกว่าเดินหนี

ปัญหามีไว้พุ่งชน! สโลแกนนี้สามารถใช้ได้กับคนที่รักคุณ เพราะเขาหรือเธอจะมองว่า ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามานั้นเป็น บททดสอบความจริงใจ เมื่อเขารักคุณเขาจะไม่ยอมถอดใจหรือถอยหนี แต่กลับจะเลือกจัดการกับปัญหา เพื่อให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขา ดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและมีความสุขที่สุดนั่นเอง

10. รักในข้อเสียของคุณ

ทุกคนล้วนมีทั้งด้านดีและด้านที่ไม่ดีปะปนกันไป มีหลายคู่ที่ตกหลุกรักกันด้วยข้อดี พอเวลาผ่านไปทั้งสองได้เรียนรู้ข้อเสียของกันและกัน แต่สุดท้ายกลับไม่มีใครสามารถรับข้อเสียของอีกฝ่ายได้ จึงนำพามาสู่เหตุผลของการเลิกราต่างๆ นานา สำหรับคนที่รักคุณมากๆ มากแบบสุดหัวใจ เขาหรือเธอจะรักที่อย่างที่คุณเป็น รวมทั้งข้อเสียของคุณด้วย ไม่ใช่ว่าเขามองข้ามสิ่งที่ไม่ดีไปหรอกนะ แต่พวกเขาเลือกที่จะทำความเข้าใจกับสิ่งเหล่านั้นซะมากกว่า

สุดท้ายแล้ว ความรักก็เป็นสิทธิ์ของหัวใจคุณ คุณเป็นฝ่ายเลือกเองว่าต้องการ ?รัก? แบบไหนในความสัมพันธ์แต่ไม่ว่าจะเลือกรักคนที่คุณรัก หรือคนที่รักคุณ ขอแค่เพียงมีความสุขก็พอแล้วเนอะ (^?^)

ที่มา : www.thoughtcatalog.com



บทความแนะนำ


ดีเซลวินสอนแต่งหน้าแต่งหน้ามาสคาร่าHunterLastWitchTheความสวยความงามผู้หญิงภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก