3 ประโยคแบบนี้ที่ห้ามพูด เพราะคนโสดไม่ชอบ!! บอกเลย!

อ่าน 14,550

เชื่อว่ามี คนโสด หลายคนที่ไม่เคยคาดคิดว่าตัวเองจะโสด แต่พอได้โสดแล้ว กลับหลงรักอาการโสดอย่างหัวปักหัวปำ ไม่มีแฟนแล้วใครย๊ะ? ใครแคร์? ข้อดีมากมายทั้งหลาย เช่น ได้อยู่คนเดียว ไม่ต้องทะเลาะกับใคร ไม่ต้องมาเครียดเรื่องปัญหาชีวิตคู่ แต่ทำไมพอคุยกับใคร ถึงต้องคะยั้นคะยอให้เรามีคู่ แถมด้วยพูดสิ่งเหล่านี้ ที่เธอกำลังคิดว่าเธอช่วยเราอยู่ เราไม่โอเคนะ บอกเลย!

1.เธอต้องหาใครสักคนแล้วล่ะ

เดี๋ยว ? เราไม่จำเป็นต้อง ?หา?ใครสักคนเลยนะ ส่วนใหญ่ที่เราหาใครสักคนก็เพียงเพราะเราไม่มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ หากแต่ความจริงแล้ว ปัญหาก็คือปัญหา การตกหลุมรักอาจทำให้ความรู้สึกเจ็บปวดจากรักครั้งเก่ามันจางไปได้ แต่สุดท้ายมันก็จะกลับมาหาเราอยู่ดี การบอกให้คนที่ไม่มีความสุข ให้เขาไปหาใครสักคนนั้นอาจทำให้เขารู้สึกแย่ซ้ำลงไปอีก แต่ถ้าอยากบอกเราจริงๆล่ะก็ จงพูดว่า ?จงหาใครสักคนที่คุณสามารถแชร์ความทุกข์โศกได้? และเมื่อเรามีโอกาสได้พบใครสักคน มันก็คงถึงเวลานั้นเองแหละ อย่ารีบร้อนกับโชคชะตาเลย

2. ถ้าเธอไม่เปลี่ยนตัวเอง ชาตินี้ก็คงไม่มีแฟนหรอก

ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปเท่าไหร่ แต่สุดท้ายการเปลี่ยนแปลงนั้นมันก็ได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น เราสามารถฟังคำแนะนำจากใครๆได้มากมาย แต่คนที่จะตัดสินใจได้ก็คือเราคนเดียวเท่านั้น อย่าลืมว่า หากเราเปลี่ยนได้ เราก็จะไม่ภูมิใจในตัวเอง เพราะลึกๆเรารู้ว่านี่ไม่ใช่ตัวเรา ต่อมาเราก็จะไม่มั่นใจในตัวเอง พอไม่มั่นใจในตัวเอง แล้วใครจะมารักเราล่ะ? เพราะฉะนั้น เป็นตัวเองต่อไป ฟินกว่าเยอะ!

3. แก่ตัวลงทุกวันนะ ระวังจะหาไม่ได้

เรื่องนี้ไม่ต้องเตือนกันหรอก เรารู้ว่าเราไม่ใช่เบนจามิน บัตตอน จะได้ย้อนเวลาไปเป็นเด็กได้ และทุกๆปีที่เรายังโสด ในใจเรารู้ดีว่าเหลือเวลาน้อยลงทุกวันในการเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใคร แต่การพูดแบบนี้ยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ลงไป สิ่งเดียวที่เรารู้ก็คือ เราเป็นคนกำหนดชีวิตของเราเอง เราไม่คาดหวังว่าจะมีใครมารัก แต่เราคาดหวังว่าเราจะได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากใช้มากกว่า มันภูมิใจกว่ากันเยอะ! ส่วนจะเจอตอนไหนก็ให้เวลาเป็นตัวกำหนดไปแล้วกัน เป็น คนโสด ตอนนี้ก็มีความสุขได้

ที่มา elitedaily

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ลิปสครับDIYความสวยความงามภาพยนตร์เที่ยวเชียงใหม่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติผู้หญิงเที่ยวหน้าฝนFallenLondonHasแม่แจ่มบ้านป่าบงเปียงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก