ชมหนังสั้น Nine แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยจาก The Monk Studios

อ่าน 3,236

ชมหนังสั้น Nine แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยจาก The Monk Studios ที่ดัดแปลงจากหนังสือรางวัลเรื่อง Nine Lives เดินสายกวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก

ฝีไม้ลายมือของนักสร้างแอนิเมชั่นชาวไทย นับว่าไปไกลจนได้รับการยอมรับในต่างประเทศ ตัวอย่างเช่นแอนิเมชั่นขนาดสั้นอย่าง Nine ที่เป็นผลงานของ The Monk Studios ผู้มีส่วนร่วมในผลงานระดับโลกมาแล้วมากมาย ซึ่งหลังจากถูกรับเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก 22 งาน และเดินสายกวาดรางวัลมาทั้งหมด 11 รางวัล ในที่สุด The Monk Studios ก็ปล่อยหนังเวอร์ชั่นเต็มออกมาให้เราได้ชมเป็นที่เรียบร้อย

Nine ดัดแปลงจากเรื่องสั้นในหนังสือ Nine Lives ของ ทรงศีล ทิวสมบุญ เล่าเรื่องราวของแมวเทาหลงทางซื่อ ๆ ที่ยอมขายวิญญาณของตัวเองให้กับปีศาจ เพื่อแลกกับการมีชีวิตเป็นอมตะ ซึ่งผลงานเรื่องนี้สามารถคว้ารางวัลมาแล้วจากหลายเทศกาลหนัง อาทิ รางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเบเวอร์ลี่ฮิลส์ รวมถึงรางวัลแอนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังสั้นนานาชาติแคลิฟอร์เนีย

เบื้องหลังความสวยงามของแอนิเมชั่น Nine เป็นผลงานของ 2 ผู้กำกับ ชวลิต แก้วมณี และวณิชยา แพร่จรรยา นักสร้างแอนิเมชั่นมือทองแห่ง The Monk Studios ที่ใช้ประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมในวงการแอนิเมชั่นกว่า 5 ปี มาสร้างสรรค์จินตนาการของนักเขียน ทรงศีล ทิวสมบุญ ออกมาในมุมมองใหม่ โดยนำเสน่ห์ของแอนิเมชั่นแบบ 2 มิติ มาผสมผสานกับองค์ประกอบอันยอดเยี่ยมแบบ 3 มิติ ส่วนจะสวยงามแค่ไหนก็ลองชมหนังฉบับเต็มกันได้เลย

ภาพจาก The Monk Studios



บทความแนะนำ


เกตเดอะสตาร์แก้มเดอะสตาร์การศึกษาข่าวล่าสุดน้ำป่าด่านซ้ายน้ำป่าไหลหลากทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก